Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Thủ môn số 1 nước Anh từng đi giao sữa, bán quần áo

Thứ Tư 21/03/2018 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được HLV Gareth Southgate triệu tập lần đầu lên tuyển, thủ môn Nick Pope của Burnley đang rất mong chờ cơ hội chứng tỏ với ĐT quốc gia.


Trên bảng xếp hạng hiện nay, Burnley chính là CLB có thứ hạng cao nhất ngoài Big Six, và điều đó có đóng góp rất lớn từ hàng phòng ngự, đặc biệt là thủ môn Nick Pope. Bên cạnh đó, với việc cả 6 CLB hàng đầu đều không sở hữu một thủ môn bản địa, coi Pope là người gác đền hay nhất nước Anh cũng chẳng sai.
 
Với phong độ ổn định kể từ đầu mùa giải, Nick Pope đã được triệu tập lên tuyển bởi Gareth Southgate, và đang tràn đầy cơ hội trở thành số 1 của Tam Sư. Nhưng con đường sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1992 lại rất gian nan, bởi anh có xuất phát điểm là một thủ môn làng nhàng, và công việc yêu thích là… tiếp thị.
 
“Tôi đã trải qua 2 năm làm nghề tiếp thị,” – Thủ môn Nick Pope cho biết. “Một năm làm khoa học thể thao và có một vài công việc part-time nữa. Tôi từng đi giao sữa, làm việc với một bàn xoa điện (electric float) vào lúc 4 giờ sáng, thậm chí bán quần áo trong cửa hàng vì tôi không có đủ tiền.”

Tiet lo Thu mon Nick Pope tung di giao sua ban quan ao hinh anh

Thủ môn Nick Pope đã trải qua một quãng đường dài


“Vì vậy điều này (được triệu tập lên tuyển) là một thành tựu to lớn của bản thân tôi. Thật tuyệt vời khi được chia sẻ điều đó với gia đình, bạn bè. Tôi không bao giờ nghĩ điều này sẽ đến. Với tôi, thi đấu tại Premier League đã là cực hạn, vì vậy tôi cảm thấy mình đã trải qua nhiều khó khăn để đạt đến cấp độ này.”
 
“Tuy nhiên, bây giờ mục tiêu của tôi xa hơn là chỉ được gọi lên tuyển. Tôi muốn mình trở thành thủ môn số 1 của ĐT Anh và được chơi tại World Cup. Tôi đang khát khao chứng tỏ bản thân, và tôi muốn làm tốt trong lần đầu tiên được góp mặt tại ĐT quốc gia.”
 
“Khi sự nghiệp tiến triển, bạn cần phải đặt ra cho mình những mục tiêu mới để hướng đến. Mùa giải Premier League đã nói với tôi rằng, hãy tận hưởng việc được thi đấu và bỏ qua những lời đàm tiếu xung quanh. Đó là những điều mà tôi học được kể từ khi gia nhập Burnley. Không run sợ trước thử thách, đối mặt với nó và cho thấy bạn là ai” – Nick Pope chia sẻ.
 
“Đó không phải một sự may mắn khi tôi có mặt trên tuyển, mặc dù 6 tháng qua là điều tôi không thể dự đoán được. Mọi thứ thay đổi rất nhanh trong bóng đá. Và có rất nhiều người mong muốn trở thành số 1 ở tuyển Anh, được chơi tại World Cup, tôi muốn người đó sẽ là tôi. Đó là một thử thách mà tôi đang mong chờ.”

Trụ cột ĐT Anh bỏ lỡ loạt trận giao hữu do chấn thương
Ngay trước thềm các trận đấu giao hữu trong tháng 3, ĐT Anh đã bị tổn thất lực lượng đáng kể.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X