Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ vụ của Quang Hải: Cộng đồng mạng cần văn minh lên

Thứ Ba 21/06/2022 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một lần nữa, fan bóng đá Việt Nam đã có những hành động "kém sang" trên không gian mạng, trước những tin đồn chuyển nhượng của tiền vệ Quang Hải. Và đây sẽ là điều mà họ cần cải thiện trong tương lai.

Có thể nói ở thời điểm hiện tại, câu chuyện tương lai của tiền vệ Quang Hải vẫn còn là một bí ẩn khi chúng ta vẫn chưa thể biết rõ về bến đỗ tiếp theo của cầu thủ này sau khi rời CLB Hà Nội. Có chăng đó chỉ là một đội bóng nằm ở giải Ligue 2 của Pháp.

Từ vụ của Quang Hải Cộng đồng mạng cần văn minh lên 1
NHM đang quan tâm 'thái quá' tới vụ xuất ngoại của tiền vệ Quang Hải.

Tuy nhiên, khi mà mọi việc vẫn còn chưa được làm sáng tỏ thì các CĐV Việt Nam đã sớm tràn vào trang facebook các bến đỗ tin đồn của Hải 'con' để 'làm loạn', bằng cách đặt ra rất nhiều những câu hỏi về tương lai chàng tiền vệ sinh năm 1997 này.

Nếu như CLB Olympique Nimes đã khóa phần bình luận trên trang chủ thì ở trang facebook của Paris FC hay FC Nantes, vẫn thấy đâu đó những bình luận tiếng Việt có câu hỏi 'vô duyên' về Quang Hải trong những bài đăng gần đây của các đội bóng này, ngay cả khi các trang này đều có thiết lập chế độ lọc bình luận phù hợp.

Việc các fan Việt 'làm loạn' trên trang facebook các đội bóng nước ngoài đã không còn là điều lạ lẫm với chúng ta bởi trong quá khứ. Họ từng tạo sóng bình luận trên trang Heerenveen của Văn Hậu hay trước đó là Mito Hollyhock của Công Phượng.

Nội dung chính vẫn là yêu cầu các cầu thủ được ra sân hay than vãn về việc các đội bóng 'ngó lơ' sự xuất hiện của các cầu thủ Việt Nam trên sân. Điều này có thể nói rất 'chướng tai, gai mắt' mà thậm chí đã có không ít CĐV bản địa đã phải viết bình luận yêu cầu các fan Việt giữ chút phép tắc lịch sự.

 

Từ vụ của Quang Hải Cộng đồng mạng cần văn minh lên 2
Người đại diện Nguyễn Đắc Văn không hài lòng với một bộ phận CĐV Việt Nam.

"Rất mong chúng ta luôn là những cổ động viên văn minh. Đừng để các CLB nước ngoài không chỉ ở Pháp, khi nghe đến tên cầu thủ đến từ Việt Nam đã ngán ngẩm" - đó cũng là lời chia sẻ mới đây từ người đại diện của Quang Hải, ông bầu Đắc Văn khi chứng kiến những việc làm của các CĐV nhà.

Nó giống như một lời than vãn và đồng thời cũng là mong mỏi của vị đại diện cầu thủ trong quá trình đưa thân chủ của mình hiện thực hóa giấc mơ ra nước ngoài chơi bóng.

Rõ ràng, khi đứng trước việc đang trực tiếp đàm phán với các đội bóng ngoại, Quang Hải và người đại diện hẳn sẽ không khỏi khó xử khi phải thấy những bình luận 'spam' từ các CĐV ở quê nhà.

Theo một cách nào đó, những bình luận 'vô duyên' đó đang dần khiến hình ảnh của các CĐV Việt Nam trở nên xấu xí đi trong mắt bạn bè quốc tế.

CdV Viet Nam binh luan tren facebook cua Paris FC va Nantes
Sóng bình luận được các CĐV Việt Nam viết trên facebook của Paris FC và Nantes

Theo khảo sát của chương trình Nghiên cứu internet và xã hội (VPIS), cách ứng xử trên không gian mạng trong giai đoạn hiện nay của cộng đồng mạng Việt Nam vẫn còn tồn tại không ít những vấn đề tiêu cực.

Được biết, Việt Nam có khoảng 55 triệu tài khoản trên facebook, chiếm 57% dân số, đứng thứ 7/10 quốc gia có số người sử dụng Facebook nhiều nhất thế giới.

Chính vì vậy, vấn đề ứng xử trên không gian mạng sao cho có văn hóa là một điều rất khó có thể đảm bảo tốt, trong bối cảnh vẫn còn rất nhiều những ứng cử kém văn minh một một bộ phần người dùng mạng xã hội ở Việt Nam.

Vì thế từ vụ của Quang Hải, rất hy vọng qua những phản ánh của giới truyền thông và cộng đồng mạng, người hâm mộ Việt Nam sẽ có một cách ứng xử lịch sự, văn minh hơn. Để trong tương lai, những lời 'spam' trên trang facebook các đội bóng sẽ không còn xuất hiện như trước.

Người đại diện Quang Hải bất bình với fan cuồng Việt NamNgười đại diện Quang Hải bất bình với fan cuồng Việt Nam
Mới đây, ông Nguyễn Đắc Văn, người đại diện của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã tỏ ra không hài lòng khi các CĐV vào 'quấy rối' trang facebook của các đội bóng được cho là điểm đến tin đồn của Hải 'con'.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X