Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái lại rủ đội tuyển Việt Nam đá giao hữu

Thứ Sáu 24/06/2022 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một diễn biến mới nhất, truyền thông Thái Lan đã thông báo việc Hiệp hội bóng đá nước này dự kiến sẽ gửi thư mời tới VFF để cử đội tuyển Việt Nam dự giải tứ hùng trong tháng 9 tới.

Nhằm hướng tới AFF Cup vào cuối năm cũng như VCK Asian Cup 2023 trong năm tới đây, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đang lên kế hoạch tổ chức một giải đấu tứ hùng nhằm giúp ĐTQG nước này có cơ hội thi đấu cọ xát, giao lưu với các đối thủ ngang tầm.

Người Thái lại rủ đội tuyển Việt Nam đá giao hữu 1
Người Thái muốn so tài với đội tuyển Việt Nam trong tháng 9 tới.

Và một trong những đội bóng mà người Thái muốn mời chính là đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Mới đây, tờ Siam Sport đã đăng tải thông tin rằng, FAT dự kiến tổ chức một giải giao hữu có 4 đội vào tháng 9 tới nhân dịp diễn ra FIFA Days.

Và ĐT Việt Nam cũng có tên trong danh sách dự kiến được mời đá giải tứ hùng. Lý do là ĐT Việt Nam hiện đang có thứ hạng cao nhất ở Đông Nam Á. Ngoài ra, đây cũng là dịp để Voi chiến muốn phân tài cao thấp một lần nữa với thầy trò HLV Park Hang Seo để xem ai mới là đội bóng số 1 của khu vực.

Năm 2019, Thái Lan từng mời tuyển Việt Nam dự King’s Cup. Đội chủ nhà thua 0-1 khi Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đây cũng là chiến thắng gần nhất của Việt Nam trước Voi chiến sau 11 năm.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam vẫn chưa thắng Thái Lan trong hơn 10 năm qua nếu tính ở các giải chính thức. Theo thống kê, đội bóng xứ chùa Vàng đã thắng 4 và hoà 3 sau 7 lần hai đội gặp nhau từ năm 2012 đến nay. Lần gần nhất ĐT Việt Nam thắng người Thái trong khuôn khổ một giải đấu chính thức chính là trận chung kết lượt đi AFF Cup năm 2008.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X