Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý giải việc Kim Dong Su gia nhập CLB Hàn Quốc thay vì nhập ngũ?

Thứ Ba 21/06/2022 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thay vì nhập ngũ ngay lập tức khi trở về quê nhà Hàn Quốc, trung vệ Kim Dong Su đã gây bất ngờ khi gia nhập CLB Busan I'Park thuộc giải K League 2.

Lý giải việc Kim Dong Su gia nhập CLB Hàn Quốc thay vì nhập ngũ?

Theo Bóng đá 24h đã đưa tin trước đó, trung vệ Kim Dong Su mới đây đã gia nhập đội bóng tại Hàn Quốc CLB K League 2 là Busan I'Park sau khi rời HAGL.

Đáng nói, đội bóng chủ sân Pleiku trước đó đã ra thông báo về việc chia tay trung vệ này với lý do anh phải trở về quê nhà để tham gia nghĩa vụ quân sự. Chính vì vậy mà việc Kim Dong Su bất ngờ gia nhập một đội bóng khác khiến người hâm mộ tại Việt Nam không khỏi ngỡ ngàng.

Theo tìm hiểu, Kim Dong Su phải trở về quê nhà theo đúng luật nghĩa vụ quân sự Hàn Quốc. Tất cả công dân bước qua tuổi 27 phải ở trong nước để sẵn sàng nhận nhiệm vụ trước 28 tuổi. Trong thời gian này, anh phải làm các thủ tục cần thiết liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc giống như một dạng lính trù bị chờ ngày lên đường. Kim Dong Su vẫn có quyền được chơi bóng trong lúc chờ đợi. Tại Hàn Quốc, các CLB cho phép cầu thủ ký hợp đồng ngắn hạn, thi đấu tháng nào nhận lương tháng đó.

Lý giải việc Kim Dong Su gia nhập CLB Hàn Quốc thay vì nhập ngũ 1
Kim Dong Su có bến đỗ mới sau khi chia tay HAGL

 

Vì vậy mà người đại diện của Kim Dong Su đã tìm một đội bóng phù hợp để anh thi đấu cho đến ngày thực hiện nghĩa vụ quân sự. CLB Busan I'Park đang xếp hạng 10 ở giải K League 2 và là bến đỗ phù hợp cho trung vệ 27 tuổi.

Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, cuối năm nay, Kim Dong Su sẽ chính thức nhập ngũ. Ngoài ra, sau khi nhập ngũ, anh còn có chơi bóng cho một đội bóng quân đội nếu được cho phép.

Trước ngày trở về nước, Kim Dong Su đã nói lời chia tay HAGL và người hâm mộ. Anh cũng nhắn nhủ rằng sẽ quay lại Việt Nam, quay lại HAGL, nơi anh được yêu mến và có nhiều kỷ niệm đẹp.

"Trái tim tôi nặng trĩu khi viết ra những dòng này. Tôi trở về Hàn Quốc mà không có lựa chọn nào khác. Tôi muốn gửi tới các bạn rằng khoảng thời gian 18 tháng tại Việt Nam là những giây phút hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của tôi"

, trung vệ người Hàn Quốc thổ lộ.

Chờ “vua kiến tạo” Phan Tuấn Tài thăng hoa tại V.LeagueChờ “vua kiến tạo” Phan Tuấn Tài thăng hoa tại V.League
Hậu vệ Phan Tuấn Tài đã trở về CLB chủ quản Viettel sau thời gian khoác áo Đắk Lắk ở giải hạng nhất theo dạng cho mượn. Đây là cơ hội để cầu thủ được xem là "vua kiến tạo" của U23 Việt Nam phát triển tài năng sau khi gây ấn tượng ở các giải đấu trẻ.
Từ vụ của Quang Hải: Cộng đồng mạng cần văn minh lênTừ vụ của Quang Hải: Cộng đồng mạng cần văn minh lên
Một lần nữa, fan bóng đá Việt Nam đã có những hành động "kém sang" trên không gian mạng, trước những tin đồn chuyển nhượng của tiền vệ Quang Hải. Và đây sẽ là điều mà họ cần cải thiện trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X