Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lê Văn Xuân nghỉ thi đấu dài hạn sau chấn thương dây chằng đầu gối

Thứ Ba 21/06/2022 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất, ca phẫu thuật chấn thương dây chằng đầu gối của hậu vệ Lê Văn Xuân đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec.

Theo đó, hậu vệ Hà Nội FC Lê Văn Xuân đã được phẫu thuật thành công ca chấn thương đứt dây chằng chéo trước đầu gối phải vào ngày hôm nay 21/6.

Trước đó vào ngày 14/6 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec đã hội chẩn tình trạng chấn thương của Văn Xuân.

Lê Văn Xuân nghỉ thi đấu dài hạn sau chấn thương dây chằng đầu gối 1
Lê Văn Xuân được phẫu thuật thành công chấn thương tại Vinmec

Theo kết quả khám ban đầu và chẩn đoán của các chuyên gia, y bác sĩ, hậu vệ Lê Văn Xuân đã bị đứt dây chằng chéo trước gối trái, cần theo dõi tổn thương điểm bám sừng sau sụn chêm trong.

Và sau khi thảo luận, các bên đã thống nhất sẽ dùng phương pháp phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng sử dụng mảnh ghép gân bánh chè tự thân và khâu cố định tổn thương rách sụn chêm để điều trị cho Văn Xuân. Được biết, ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 5 giờ đồng hồ và do giáo sư Trần Trung Dũng - giám đốc Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec trực tiếp phẫu thuật.

Chia sẻ sau ca phẫu thuật, giáo sư Dũng cho hay: "Việc điều trị cho VĐV Lê Văn Xuân không chỉ là phẫu thuật mà phải bao gồm các điều trị hỗ trợ kèm theo như giảm đau, phục hồi chức năng và dinh dưỡng. Việc điều trị toàn diện này đóng vai trò rất quan trọng để vừa duy trì tình trạng thể lực, sức mạnh, sức bền chung của cơ thể, vừa bảo đảm an toàn cho vị trí phẫu thuật. 

Để thuận lợi cho vấn đề phục hồi chức năng thì cuộc phẫu thuật đòi hỏi đạt được độ chính xác gần như tuyệt đối. Với dây chằng thì ekip phẫu thuật sử dụng công nghệ “Ánh xạ giải phẫu” riêng biệt, đối chiếu hình ảnh dây chằng còn nguyên vẹn của chân lành để tạo ra 1 bản vẽ cho dây chằng chuẩn bị phẫu thuật. Trong phẫu thuật, việc tái tạo dây chằng được kiểm soát bởi robot quét 3D để đánh giá đảm bảo việc tái tạo dây chằng cho VĐV đạt độ chính xác gần như tuyệt đối. 

Về chấn thương rách rễ sau sụn chêm trong, ê-kíp phẫu thuật đã khâu cố định, bảo tồn được toàn vẹn cấu trúc sụn chêm. Đây là môt trong những tổn thương khó xử lý nhất trong phẫu thuật nội soi khớp gối, đòi hỏi phẫu thuật viên có tay nghề cao và trang thiết bị chuyên dụng. Chỉ cần Văn Xuân tuân thủ chính xác phác đồ phục hồi chức năng sau mổ thì quá trình hồi phục sẽ diễn ra thuận lợi”.

Theo kế hoạch, sau phẫu thuật, Lê Văn Xuân sẽ lưu trú tại Bệnh viện Vinmec khoảng một tháng và sau đó chuyển sang giai đoạn 2 với những bài tập chuyên môn ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF trong vòng 7 tháng. Nếu chấn thương hồi phục nhanh chóng thì Lê Văn Xuân có thể trở về tập luyện cùng các đồng đội vào đầu mùa giải 2023.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X