Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kim Dong Su có bến đỗ mới sau khi rời HAGL

Thứ Ba 21/06/2022 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một diễn biến mới đây, trung vệ Kim Dong Su, cầu thủ vừa chia tay HAGL để về nước tham gia quân đội đã bất ngờ có lễ ra mắt CLB Busan I’Park đang chơi ở giải K-League 2.

Cụ thể, trong bài đăng mới đây trên trang Instagram đội bóng, CLB Busan I’Park đã xác nhận việc có được chữ ký của trung vệ Kim Dong Su - người từng khoác áo HAGL ở V-League 2021 và giai đoạn đầu của mùa giải 2022.

Kim Dong Su có bến đỗ mới sau khi rời HAGL 1
Kim Dong Su bất ngờ gia nhập CLB Busan I’Park

Với sức trẻ cùng bản lĩnh của mình, Kim đã gây ấn tượng tại HAGL và giúp đội bóng phố núi liên tục dẫn đầu trên BXH V-League mùa trước trong suốt nhiều vòng đấu.

Đáng tiếc là cầu thủ người Hàn Quốc đã không thể đồng hành cùng đội bóng của bầu Đức tới hết mùa bóng năm nay khi phải về nước tham gia nghĩa vụ quân sự.

Song khá bất ngờ là mới đây Kim Dong Su lại chuyển tới đầu quân cho đội bóng Busan I’Park ở giải K-League 2.

Theo tìm hiểu, tại Hàn Quốc tất cả nam giới khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18-35 đều phải gia nhập quân ngũ trong khoảng thời gian 21 tháng, trừ một số trường hợp đặc biệt, thuộc diện đã giành thành tích cao cho quốc gia này.

Ngoài ra các nam công dân Hàn Quốc vẫn có thể chọn để phục vụ trong lực lượng cảnh sát, lực lượng tuần duyên, cứu hỏa hay trong một số trường hợp đặc biệt, các cơ quan chính phủ.

Được biết, để tránh sa sút phong độ, các cầu thủ xứ Kim chi vẫn có thể chơi bóng trong quân ngũ. Hiện hai CLB Gimcheon Sangmu (tên cũ trước đây là Sangju Sangmu) của quân đội và Asan Mugunghwa thuộc lực lượng cảnh sát Hàn Quốc vẫn cho phép cầu thủ chơi bóng trong thời gian tại ngũ.

Tuy nhiên để tham gia hai đội bóng, ứng viên phải từng đáp ứng yêu cầu là từng tham gia giải đấu K-League 1 trong nước ở ngay mùa giải trước đó.

Và rõ ràng việc Kim Dong Su chuyển tới Busan I’Park không thuộc diện trên do đây không phải đội bóng thuộc lực lượng vũ trang Hàn Quốc. Trong khi bản thân cầu thủ này cũng không thi đấu ở K-League 1 mùa trước. Vì vậy, điều này khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam có phần nghi ngờ về quyết định rời HAGL của trung vệ người Hàn Quốc.

HAGL vẫn chờ ngày tái ngộ trung vệ Kim Dong SuHAGL vẫn chờ ngày tái ngộ trung vệ Kim Dong Su
Trung vệ Kim Dong Su chính thức chia tay HAGL để trở về quê nhà Hàn Quốc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Điều này không khiến đội bóng phố Núi mong chờ đến ngày tái ngộ "chiến binh" này.
HAGL ra mắt lão tướng Hàn Quốc thay Kim Dong SuHAGL ra mắt lão tướng Hàn Quốc thay Kim Dong Su
Không lâu sau sự ra đi của trung vệ Kim Dong Su, CLB HAGL mới đây đã chính thức ra mắt ngoại binh thứ 3 của đội bóng trước khi V-League trở lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X