Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi CLB Viettel "lộ nguyên hình"

Thứ Ba 28/06/2022 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng áo lính Viettel chỉ giành được một thắng lợi tối thiểu trên "sân nhà" trước đại diện của Campuchia, Phnom Penh Crown ở lượt trận thứ 2 bảng I, AFC Cup 2022 vào tối qua. Và rõ ràng có nhiều vấn đề cần bàn sau trận đấu này.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, vào tối qua 27/6, CLB Viettel đã có được chiến thắng trước Phnom Penh Crown ở lượt trận thứ 2 bảng I, AFC Cup 2022 nhờ bàn thắng duy nhất được ghi bởi hậu vệ Bùi Duy Thường ngay ở phút thứ 9 của trận đấu.

Nhập cuộc với một quyết tâm cao, đội chủ nhà Viettel đã dồn đội hình lên tấn công và sớm phá vỡ được thế quân bình trên sân. Trong một pha hãm thành của đội nhà và nhận được quả thẩy bóng ở cự ly gần của Hoàng Đức, Duy Thường tung cú sút xa như kẻ chỉ hướng về phía cầu môn của Phnom Penh Crown.

Khi CLB Viettel lộ nguyên hình 1
CLB Viettel thắng "vất vả" Phnom Penh Crown

Cú sút xa như trái phá từ khoảng cách 25m của hậu vệ sinh năm 1996 hoàn hảo tới nỗi thủ môn của đội bóng Campuchia dù đã bay người hết cỡ vẫn không thể ngăn chặn bóng đi vào lưới.

Bàn thắng sớm tưởng chừng sẽ giúp các cầu thủ Viettel thi đấu hưng phấn và có được một thắng lợi đậm đà hơn. Song thực tế, đội bóng áo lính đã thi đấu không đúng khả năng và suýt bị cầm hòa.

Khác với trận ra quân gặp đội bóng Lào, Young Elephants, Viettel mới là bên mở tỷ số ở trận này. Nhưng tưởng như đây sẽ là một thuận lợi thì những diễn biến trên sân trong tối qua lại cho thấy một kịch bản hoàn toàn trái ngược.

Theo thông kê, Phnom Penh Crown kiểm soát bóng đến 60% trong hiệp đấu đầu tiên. Thay vì dâng cao chơi đôi công, Viettel lại chọn cách chơi chậm chắc, lùi sâu bên phần sân nhà để đại diện của bóng đá Campuchia kiểm soát bóng nhiều hơn.

Đây thực sự là một quyết định khá an toàn bởi thứ nhất là trình độ của họ được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Và thứ hai là thời gian trận đấu vẫn còn dài, việc Viettel lùi sâu chơi phòng ngự thực sự không mang tới một trận đấu sôi nổi, đậm tính cống hiến cho người hâm mộ.

Khi CLB Viettel lộ nguyên hình 2
Pedro Viettel vs Phnom Penh Crown 27/6

So với Young Elephants quá yếu ở lượt trận 1, CLB Viettel rõ ràng đã phải đối diện với một Phnom Penh Crown chất lượng hơn và thi đấu kinh nghiệm hơn. Dẫu sao thì đây cũng là một đội bóng hàng đầu tại Campuchia với 7 lần giành chức VĐQG và hiện cũng đang là nhà ĐKVĐ của giải đấu danh giá nhất xứ chùa tháp.

Thế nên có thể hiểu được vì sao họ đã có màn thể hiện tốt hơn hẳn một Young Elephants còn khá non trẻ khi đối đầu đội chủ nhà Viettel. Thậm chí CLB Phnom Penh Crown đã không ít lần khiến CĐV Viettel thót tim với những pha lên bóng nhanh.

Đại diện Campuchia sở hữu chân sút người Colombia, Andres Nieto rất đáng gờm. Chính cầu thủ này đã không ít lần tung ra các pha kiến tạo cho các đồng đội nhưng không ai tận dụng được. Không thể ghi bàn gỡ hòa, Phnom Penh Crown đành chấp nhận thất bại thứ hai ở giải đấu năm nay. Dẫu sao thì họ cũng đã có một trận đấu xem được trước đội bóng hàng đầu Việt Nam.

Ngược lại, với 3 điểm có được nhờ vào một tình huống lóe sáng xuất thần của Bùi Duy Thường ngay đầu trận đấu, đây có thể nói là một chiến thắng không quá thuyết phục của 'Hậu duệ Thể Công', mà đến ngay cả trợ lý HLV Đặng Thanh Phương cũng thừa nhận toàn đội lẽ ra phải thắng đậm hơn, song diễn biến trận đấu lại không như ý của các cầu thủ.

"Tôi nghĩ toàn đội đã thi đấu nỗ lực, trận này khá khó khăn. Chúng tôi muốn thắng nhiều hơn nữa nhưng trận đấu diễn ra không đúng như mong muốn. Dù sao các cầu thủ đã nỗ lực thi đấu tốt", ông Đặng Thanh Phương tâm sự sau trận.

Geovane Caique Viettel vs Phnom Penh Crown 27/6
Trận thắng vừa rồi của CLB Viettel khó có thể khiến các CĐV hài lòng.

Trong bóng đá, dẫu vẫn biết kết quả cuối cùng mới là quan trọng nhất. Nhưng rõ ràng trận thắng vừa rồi của Viettel FC chẳng thể khiến những CĐV của đội bóng áo lính lẫn các fan bóng đá trung lập cảm thấy hài lòng về những gì mà họ vừa thể hiện.

Ở trận này, nhà vô địch V-League 2020 đã không có đội hình mạnh nhất, cũng như thiếu vắng vị thuyền trưởng Bae Ji Won do nhiễm Covid-19. Nhưng đó không phải là lý do khiến họ chơi 'dưới sức' trước Phnom Penh.

Từ trước tới nay, cách đá của Viettel vẫn nặng về toan tính, sự thực dụng cũng như dựa phần nhiều vào các ngoại binh. Và một khi các 'ông Tây' chơi dưới sức, việc họ không đạt kết quả như mong muốn cũng dễ hiểu.

Chiến thắng 5-1 trước Young Elephants vừa qua có lẽ cũng chỉ là một trong những trận đấu hiếm hoi mà đội bóng áo lính chơi thăng hoa khi dàn ngoại binh đạt phong độ cao, bên cạnh đó là việc đối phương đã tỏ ra quá yếu để có thể gây ra khó khăn cho họ.

Vì thế họ sẽ cần phải thay đổi rất nhiều trong tương lai. Để trở thành một thế lực tại V-League và được nhiều người ủng hộ, có lẽ CLB Viettel sẽ phải điều chỉnh lại tư duy thi đấu. Còn không, nếu tiếp tục duy trì sự thực dụng trong cách đá, thì họ vẫn mãi là đội bóng ít được khán giả quan tâm mà thôi.

Tổng hợp: CLB Viettel 1-0 Phnom Penh Crown (AFC Cup 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X