Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia cắt giảm khối lượng công việc cho HLV Shin Tae Yong

Thứ Sáu 17/06/2022 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc HLV Shin Tae Yong phải liên tiếp dẫn dắt 3 đội tuyển cùng lúc, LĐBĐ Indonesia đã có động thái trấn an tới nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Cách đây ít ngày, HLV Shin Tae Yong đã được Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) điều động dẫn dắt đội U19 nước này tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022.

Động thái điều động HLV Shin nắm đội U19 được cho là để ông có thêm sự chuẩn bị trước khi sẵn sàng cùng U20 Indonesia bước vào tranh tài ở VCK U20 thế giới sẽ được tổ chức tại chính quốc gia này vào năm tới.

Shin Tae Yong
PSSI hứa sẽ giảm tải khối lượng công việc cho HLV Shin Tae Yong

Tuy nhiên việc PSSI cử HLV Shin dẫn đội U19 khiến HLV Shin Tae Yong phải đối mặt với một khối lượng công việc vô cùng lớn. Tính ra từ đầu tháng 5 cho tới nay, vị này đã không có nổi một phút nghỉ ngơi khi liên tục phải dẫn dắt đội U23 Indonesia dự SEA Games, sau đó là ĐTQG đá vòng loại Asian Cup và sắp tới là phụ trách đội U19 Indonesia đá giải U19 ĐNÁ.

Trước tình hình này, chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan mới đây đã phải trấn an ông Shin khi cho biết sẵn sàng bố trí HLV dẫn dắt đội U23 trong tương lai. Đồng thời vị này cũng cam kết tương lai của vị chiến lược gia Hàn Quốc.

Vị này tâm sự: "Chúng tôi đã thảo luận lại. Vì vậy, ông Shin Tae Yong vẫn đang nắm giữ đội tuyển quốc gia nhờ kết quả tốt tại vòng loại Asian Cup 2023 vừa qua. Nhưng nếu ông ấy vẫn muốn huấn luyện đội tuyển U23 quốc gia, điều đó sẽ được tiếp tục".

Dù phải ôm đồm nhiều công việc nhưng HLV Shin Tae Yong vẫn tỏ ra thoải mái khi nắm đội U19 Indonesia. Trước đó nhà cầm quân này cũng đã có quãng thời gian làm việc với các cầu thủ trẻ trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc hồi tháng 3 năm nay. Đây là một hoạt động nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho kỳ World Cup U20 năm 2023 của nước chủ nhà Indonesia.

Dự kiến vào giữa tháng 9, thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ bước vào tranh tài ở vòng loại U20 châu Á 2023. Sau đó, ông Shin sẽ có một quãng nghỉ ngơi trước khi quay lại dẫn đội tuyển Indonesia thi đấu ở AFF Cup 2022 vào tháng 12 năm nay.

Indonesia và Malaysia đạt thành tích ấn tượng ở vòng loại Asian CupIndonesia và Malaysia đạt thành tích ấn tượng ở vòng loại Asian Cup
Với những màn thể hiện ấn tượng của mình, hai đại diện ĐNÁ là Indonesia và Malaysia đã thiết lập nên những dấu son đáng nhớ trong lịch sử.
Bốc thăm Asian Cup 2023: ĐT Việt Nam có thể lại chạm trán Thái Lan, MalaysiaBốc thăm Asian Cup 2023: ĐT Việt Nam có thể lại chạm trán Thái Lan, Malaysia
Viễn cảnh về một bảng đấu đậm chất Đông Nam Á hoàn toàn có thể xảy ra một khi ĐT Việt Nam, Thái Lan và Malaysia/Indonesia nằm cùng bảng ở VCK Asian Cup 2023.
HLV Shin Tae Yong dẫn dắt U19 Indonesia tham dự giải ĐNAHLV Shin Tae Yong dẫn dắt U19 Indonesia tham dự giải ĐNA
HLV Shin Tae Yong sẽ dẫn dắt đội U19 Indonesia tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 trên sân nhà.
Sao mai tuyển Indonesia chốt tương lai với CLB IpswichSao mai tuyển Indonesia chốt tương lai với CLB Ipswich
Sao mai sáng giá của bóng đá Indonesia, Elkan Baggott mới đây đã chính thức chốt tương lai khi đồng ý gia hạn hợp đồng với đội bóng Ipswich Town đang chơi ở giải League One.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X