Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mano Polking bất ngờ đưa ra "yêu sách" với LĐBĐ Thái Lan

Thứ Sáu 17/06/2022 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Polking đã bất ngờ đưa ra điều kiện cần để bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2022 với LĐBĐ Thái Lan.

Sau khi giúp Voi chiến hoàn thành mục tiêu giành vé tham dự VCK Asian Cup 2023, vào sáng qua 16/6, HLV Polking và các học trò đã về đến Thái Lan sau hành trình kéo dài gần 24 tiếng từ Uzbekistan.

Sau giải đấu này, thầy trò ông Polking sẽ chỉ có một đợt tập trung ĐTQG trong thời gian diễn ra FIFA Days vào đầu tháng 9, trước khi hội quân trở lại để bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2022, dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối tháng 12 năm nay.

HLV Polking
HLV Polking muốn ĐT Thái Lan có ít nhất 12 ngày chuẩn bị cho AFF Cup 2022

Và trong một tâm sự với Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT), ông Polking đã đưa ra điều kiện để giúp Voi chiến bảo vệ ngôi vương. Đó là việc FAT cần phải tạo điều kiện để các cầu thủ có quãng thời gian chuẩn bị ít nhất là 12 ngày trước khi bước vào giải đấu.

Điều này đã được Tổng thư ký của FAT, Patit Suphaphong chia sẻ lại với báo giới: "Như các bạn đã biết, năm nay chỉ còn một dịp FIFA Days trong tháng 9, bởi tháng 10 và tháng 11 sẽ là thời gian dành cho các CLB trước khi VCK World Cup diễn ra trong tháng 11 và 12.

Ngay sau đó, AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau. Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ liên hệ với một số đội để ĐTQG có cơ hội thi đấu giao hữu. Bên cạnh đó là việc xem xét gia hạn hợp đồng với HLV Polking.

Ngoài ra, về mục tiêu bảo vệ ngôi vương khu vực, ông Polking đã nói với Hiệp hội rằng ông cần có tối thiểu 12 ngày tập trung đội tuyển để chuẩn bị cho kỳ AFF Cup vào cuối năm nay. Đây không phải vấn đề khó khi FAT có thể sắp xếp tổ chức thi đấu Thai League vào thời gian trống do ASIAD đã bị hủy".

Có thể nói AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cực kỳ quan trọng và có ảnh hưởng tới tương lai của HLV Polking với tuyển Thái Lan. Theo báo chí xứ chùa Vàng  cho biết, trước đề nghị của HLV Mano Polking hiện FAT đã bước đầu chấp thuận.

Nguyên nhân là vì kỳ ASIAD 2022 diễn ra vào tháng 9 này đã bị hoãn lại, nên những người làm bóng đá Thái Lan sẽ có thể bố trí lịch đấu các giải quốc nội trong nước vào thời gian này, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển.

Song ở giải đấu này, sẽ không dễ để ông Polking có được lực lượng mạnh nhất như cách đây một năm khi ông sẽ khó có sự phục vụ của một ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như cặp đôi Chanathip Songkrasin và Supachok Sarachat đang chơi bóng ở Nhật Bản cũng như Thanawat ở Anh, nếu không được các CLB chủ quản của họ cho phép.

Bốc thăm Asian Cup 2023: ĐT Việt Nam có thể lại chạm trán Thái Lan, MalaysiaBốc thăm Asian Cup 2023: ĐT Việt Nam có thể lại chạm trán Thái Lan, Malaysia
Viễn cảnh về một bảng đấu đậm chất Đông Nam Á hoàn toàn có thể xảy ra một khi ĐT Việt Nam, Thái Lan và Malaysia/Indonesia nằm cùng bảng ở VCK Asian Cup 2023.
ĐT U23 Thái Lan bị quấy rối, Madam Pang lên tiếng xin lỗiĐT U23 Thái Lan bị quấy rối, Madam Pang lên tiếng xin lỗi
Theo tờ Siam Sport, vị nữ trưởng đoàn Madam Pang mới đây đã phải lên tiếng xin lỗi khi người của mình có những hành động được xem là không phù hợp với một số thành viên ĐT U23 Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X