Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quê hương thầy Park xin đăng cai Asian Cup, ĐT Việt Nam thoát nguy cơ xuống nhóm 3

Thứ Ba 21/06/2022 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một thông tin lạc quan cho bóng đá Việt Nam là LĐBĐ Hàn Quốc mới đây đã chính thức xác nhận việc nộp đơn xin đăng cai VCK Asian Cup 2023 lên AFC sau khi phía Trung Quốc rút lui.

Trong một diễn biến mới đây, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho biết sẽ chạy đua đăng cai tổ chức Asian Cup 2023, sau khi Trung Quốc đã từ bỏ quyền đăng cai giải đấu này.

Hwang Heechan Son Heung min
Bóng đá Hàn Quốc đang có kế hoạch đăng cai Asian Cup 2023.

Trong một thông báo trên trang web, KFA cho biết: “Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc đang xúc tiến chạy đua đăng cai tổ chức AFC Asian Cup 2023 tại Hàn Quốc.

Vì vậy, chúng tôi muốn tiến hành những thủ tục đấu thầu từ chính quyền địa phương có sân vận động có thể tổ chức các trận đấu quốc tế. Chẳng hạn như các sân vận động chỉ dành riêng cho bóng đá và các sân thể thao tổng hợp”.

Hàn Quốc là một trong những đội bóng hàng đầu châu Á nhưng họ đã không tổ chức Asian Cup trong thời gian dài cũng như ít gặt hái được thành công ở sân chơi này. Quốc gia này mới chỉ một lần đăng cai Asian Cup năm 1960. Đó cũng là giải đấu đầu tiên họ giành chức vô địch và là lần gần nhất lên đỉnh châu Á.

Kể từ đó tới nay, đã hơn 6 thập kỷ qua đi 'Những chiến binh Taeguk' vẫn tỏ ra vô duyên với chiếc cúp châu lục. Và đó là lý do họ đang sẵn sàng làm chủ nhà của kỳ Asian Cup sắp tới để có lợi thế ở cuộc đua tới ngôi vô địch.

Một khi Hàn Quốc trở thành chủ nhà của VCK Asian Cup 2023 thì vị trí của ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ ở trong nhóm hạt giống số 2 ở lễ bốc thăm chia bảng của giải đấu. Khi đó chúng ta sẽ tránh nguy cơ bị rơi xuống nhóm 3 trong trường hợp quốc gia đăng cai không nằm trong 2 nhóm hạt giống đầu tiên.

Lộ diện 4 quốc gia chạy đua đăng cai VCK Asian Cup 2023Lộ diện 4 quốc gia chạy đua đăng cai VCK Asian Cup 2023
Trước việc LĐBĐ Trung Quốc bất ngờ thông báo dừng việc đăng cai VCK Asian Cup 2023, điều này buộc AFC phải gấp rút tìm kiếm đội bóng thay thế.
Báo Thái lo ngại thầy trò HLV Polking rơi vào bảng tử thần tại Asian Cup 2023Báo Thái lo ngại thầy trò HLV Polking rơi vào bảng tử thần tại Asian Cup 2023
Trước việc thầy trò HLV Polking có thể nằm ở nhóm hạt giống thứ 4 tại VCK Asian Cup 2023, giới truyền thông nước này đã có những bài viết bày tỏ sự lo ngại với chuyện này.
Indonesia có thể khiến ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn ở VCK Asian Cup 2023Indonesia có thể khiến ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn ở VCK Asian Cup 2023
Theo đó, phía Indonesia vừa có một quyết định khiến bóng đá Việt Nam cảm thấy lo ngại ở VCK Asian Cup 2023 sắp tới.
Giấc mơ vượt mặt ĐT Việt Nam của bóng đá Thái Lan đổ bểGiấc mơ vượt mặt ĐT Việt Nam của bóng đá Thái Lan đổ bể
Theo báo chí xứ Chùa Vàng, kế hoạch đăng cai Asian Cup 2023 để lọt vào nhóm hạt giống số 1 trong lễ bốc thăm của bóng đá Thái Lan đã bị AFC từ chối.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X