Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giấc mơ vượt mặt ĐT Việt Nam của bóng đá Thái Lan đổ bể

Chủ Nhật 19/06/2022 22:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo báo chí xứ Chùa Vàng, kế hoạch đăng cai Asian Cup 2023 để lọt vào nhóm hạt giống số 1 trong lễ bốc thăm của bóng đá Thái Lan đã bị AFC từ chối.

Sau khi Trung Quốc từ chối đăng cai VCK Asian Cup 2023 do lo ngại bùng phát Covid-19, hiện đã có nhiều quốc gia tại châu lục nộp đơn đăng cai.

Và ở một diễn biến mới nhất, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã nộp đơn lên AFC xin đăng cai giải đấu. Song tham vọng của người Thái đã lập tức bị AFC từ chối.

Asian Cup 2023
Thái Lan không đủ điều kiện đăng cai VCK Asian Cup 2023

Tổng thư ký FAT, ông Patit Suphaphong nói lại điều này với báo chí: "Chúng ta đã bị loại do không đáp ứng rất nhiều tiêu chí rất cao mà AFC đưa ra. Tại Thái Lan hiện nay không có đủ các sân như đòi hỏi của AFC.

Ngoài ra, chính phủ Thái Lan cũng phải đứng ra bảo lãnh các vấn đề khác liên quan về thuế, giao thông vận tải, an ninh, tài chính… Chính vì vậy, sau các cân nhắc, FAT đã chính thức không tham gia đăng cai Asian Cup 2023".

Như vậy tham vọng vượt mặt Việt Nam ở nhóm hạt giống của Thái Lan đã không thành công. Với việc đang có vị trí FIFA rất thấp, ĐT Thái Lan nhiều khả năng nằm ở nhóm 4 và rất có thể sẽ nằm cùng bảng đấu với ĐT Việt Nam nằm ở nhóm 2.

Ngoài Thái Lan, một quốc gia trong khu vực là Indonesia cũng tự tin sẽ tổ chức thành công Asian Cup 2023 sau khi giành quyền đăng cai VCK U20 thế giới vào năm sau.

Báo Thái ấn tượng khi Voi chiến đứng trên Việt Nam ở Asian CupBáo Thái ấn tượng khi Voi chiến đứng trên Việt Nam ở Asian Cup
Với việc đội nhà vừa đoạt vé dự VCK Asian Cup 2023, tờ Siam Sports đã có bài viết đề cao thành tích của bóng đá Thái Lan.
Bốc thăm Asian Cup 2023: ĐT Việt Nam có thể lại chạm trán Thái Lan, MalaysiaBốc thăm Asian Cup 2023: ĐT Việt Nam có thể lại chạm trán Thái Lan, Malaysia
Viễn cảnh về một bảng đấu đậm chất Đông Nam Á hoàn toàn có thể xảy ra một khi ĐT Việt Nam, Thái Lan và Malaysia/Indonesia nằm cùng bảng ở VCK Asian Cup 2023.
HLV Mano Polking bất ngờ đưa ra yêu sách với LĐBĐ Thái LanHLV Mano Polking bất ngờ đưa ra yêu sách với LĐBĐ Thái Lan
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Polking đã bất ngờ đưa ra điều kiện cần để bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2022 với LĐBĐ Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X