Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đường đến trời Âu của Nguyễn Quang Hải

Thứ Sáu 17/06/2022 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với mong muốn có thể 'vượt ra khỏi lũy tre làng', tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã quyết tâm thực hiện giấc mơ được chơi bóng tại châu Âu, dù vẫn biết rằng chặng đường phía trước của anh sẽ không hề bằng phẳng.

Khát vọng xuất ngoại của Quang Hải

Sau khi hết hạn hợp đồng thi đấu cho CLB Hà Nội vào tháng 4 vừa qua, thay vì ở lại, tiền vệ Quang Hải đã đi đến quyết định xuất ngoại thi đấu, với bến đỗ tiếp theo sẽ là ở một đội bóng tại châu Âu.

Đây có thể nói là một quyết định có phần mạo hiểm của tiền vệ gốc Hà Nội bởi so với mặt bằng chung các giải đấu khu vực hay châu lục, yêu cầu về chuyên môn ở châu Âu là cao hơn rất nhiều.

Đường đến trời Âu của Nguyễn Quang Hải 1
Quang Hải vượt qua những nỗi sợ để xuất ngoại.

Chưa kể là sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, khí hậu cũng là những lý do khiến các cầu thủ châu Á thường xuyên đối mặt với nhiều rủi ro trên hành trình tìm kiếm thành công ở lục địa già.

Và một khi không đáp ứng những yêu cầu về thể lực cũng như chuyên môn thi đấu, e là sẽ không dễ để Hải 'con' có thể tỏa sáng như mong muốn của anh lẫn người hâm mộ.

Cũng bởi tính chất quan trọng của chuyến xuất ngoại lần này nên Hải 'con' và người đại diện Nguyễn Đắc Văn đã tỏ ra hết sức thận trọng với việc lựa chọn bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp chơi bóng của anh.

Rõ ràng những bài học thất bại của Công Phượng hay Văn Hậu khi ra trời Âu trước đây vẫn còn nguyên giá trị với Quang Hải. Và anh cũng hiểu rằng mình cần chuẩn bị thật kỹ nhằm tránh bị ngợp ở đội bóng mới.

Đó cũng là lý do Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 đã tỏ ra rất thận trọng trong hai tháng vừa qua, để chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại đầu tiên trong sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp của mình.

Nhằm giữ cho đôi chân lành lặn, tiền vệ sinh năm 1997 thậm chí đã không đá đồng hành cùng ĐT U23 Việt Nam tại SEA Games 31, dẫu biết đây sẽ là cơ hội để anh giành tấm HCV môn bóng đá nam thêm một lần nữa.

Đường đến trời Âu của Nguyễn Quang Hải 2
Quang Hải đã chuẩn bị rất kỹ cho chuyến xuất ngoại lần này.

Suốt hai tháng qua, Quang Hải đã có thời gian vừa để nghi ngơi, tập luyện thêm cũng như chuẩn bị thủ tục để hướng tới việc xuất ngoại. Thậm chí để thích nghi nhanh chóng, anh còn dự định sẽ gia nhập đội bóng mới ngay từ cuối tháng 5, với mục tiêu sẽ sớm hòa nhập với các đồng đội mới ở đây.

Rất tiếc là kế hoạch sang châu Âu sớm để làm quen với bến đỗ mới của Quang Hải đã không thành. Nhưng vào lúc này vẫn là chưa muộn để anh bắt đầu cho một cuộc sống mới tại trời Âu, một khi Hải 'con' vẫn còn nguyên động lực và khao khát tỏa sáng.

Thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022 tại châu Âu đã chính thức mở cửa, Và bây giờ đang là thời điểm phù hợp nhất để các đội bóng củng cố, bổ sung lực lượng, trước khi bước vào những chuyến du đấu trước mùa giải trong hè này.

Thời gian qua, đã có thông tin về việc Quang Hải tới đầu quân cho CLB Nantes hay Paris FC. Nhưng dù khoác áo bất cứ đội bóng nào chăng nữa, anh vẫn sẽ cần phải trau dồi, bổ sung cho mình những kỹ năng cần thiết nhất để đáp ứng được yêu cầu chơi bóng với cường độ cao tại đây.

Quang Hai
Quang Hải cần thể hiện được sự tự tin dù ở trong mọi hoàn cảnh/

Phong độ, thể lực, sức mạnh, sự nhanh nhẹn, khả năng tranh chấp sẽ là những yếu tố mà Hải 'con' cần phải thể hiện tốt khi gia nhập đội bóng mới. Trong thời gian qua, Quang Hải chỉ đá vỏn vẹn 2 trận giao hữu cùng ĐT Việt Nam và CLB Cần Thơ. Việc ít được thi đấu có thể sẽ phần nào khiến cảm giác bóng của anh bị ảnh hưởng khi ra sân trở lại.

Nhưng yếu tố cần thiết nhất và cũng là đáng quý nhất mà Hải 'con' đang có chính là sự tự tin và niềm khao khát cháy bỏng về việc được ra sân chơi bóng ở châu Âu.

Như chính anh đã từng nói thì: "Việc chấp nhận thử thách ra nước ngoài thi đấu đã là một thành công của cá nhân. Câu chuyện có được thi đấu và thích nghi hay không là của tương lai. Tôi mong muốn thi đấu ở môi trường cao hơn để thử thách bản thân, tích lũy và trải nghiệm, học hỏi".

Qua câu nói này có thể thấy rõ là Quang Hải đã thực sự 'chín' về suy nghĩ khi đi đến quyết định ra nước ngoài thi đấu. Ở tuổi 25, không còn quá sớm để Hải 'con' xuất ngoại nhưng với những suy nghĩ tích cực đó, nó chắc chắn sẽ giúp anh thêm vững tin trên hành trình chinh phục những mục tiêu đề ra.

Một cầu thủ lớn sẽ luôn biết cách giải quyết những khó khăn trong sự nghiệp của mình. Và tin rằng dù phía trước sẽ có rất nhiều chông gai, thậm chí là việc Quang Hải có thể sẽ phải trải qua một thời gian dài làm bạn với băng ghế dự bị tại CLB mới, nhưng chỉ cần có lòng tin và thái độ lạc quan, chắc chắn là con đường mà Hải 'con' đi rồi cũng sẽ tới nơi.

Nguyễn Quang Hải và sứ mệnh của người đi dò đườngNguyễn Quang Hải và sứ mệnh của người đi dò đường
Với Nguyễn Quang Hải, viễn cảnh ra nước ngoài thi đấu đang ngày một rõ hơn với chàng tiền vệ sinh năm 1997 này. Ở tuổi 25, với tài năng cùng lòng quyết tâm, Hải con thực sự đã sẵn sàng đương đầu với gian nan.
HLV Park Hang Seo lý giải việc không triệu tập Quang Hải cho SEA Games 31HLV Park Hang Seo lý giải việc không triệu tập Quang Hải cho SEA Games 31
Dù rất mong muốn có được sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Quang Hải song HLV Park Hang Seo đã quyết định không triệu tập cầu thủ này cho chiến dịch SEA Games 31 vừa qua.
Quang Hải đã có mặt tại châu Âu, chuẩn bị ký hợp đồng mớiQuang Hải đã có mặt tại châu Âu, chuẩn bị ký hợp đồng mới
Tiền vệ Quang Hải cùng người đại diện đang có mặt tại Paris và ngày cầu thủ này ra mắt đội bóng mới không còn xa.
Quang Hải sẽ đầu quân cho đội bóng PhápQuang Hải sẽ đầu quân cho đội bóng Pháp
Theo thông tin được người đại diện Quang Hải tiết lộ, nhiều khả năng tiền vệ sinh năm 1997 sẽ tới khoác áo một đội bóng Pháp đang chơi ở giải VĐQG Pháp, Ligue 1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X