Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau trận Viettel 5-1 Young Elephants: Show diễn của Paulo Pedro

Thứ Sáu 24/06/2022 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù bất ngờ để đối phương dẫn trước song với đẳng cấp vượt trội, thầy trò HLV Bae Ji Won đã ngược dòng giành thắng lợi chung cuộc. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận Viettel 5-1 Young Elephants.

Paulo Pedro thi đấu chói sáng

Với việc được tái hợp với người đồng hương Geovane Magno, Paulo Pedro thực sự đã tìm lại đẳng cấp ghi bàn của mình giống như thời còn khoác áo Sài Gòn FC.

Nhờ sự nhanh nhẹn, khéo léo cùng khả năng dứt điểm cực kỳ hiểm hóc của mình, chân sút sinh năm 1994 đã đóng góp cú hat-trick bàn thắng ở trận Viettel 5-1 Young Elephants chiều tối ngày 24/6.

Điểm nhấn sau trận Viettel 5-1 Young Elephants Show diễn của Paulo Pedro 1
Paulo Pedro lập hat-trick bàn thắng ở trận 

Trong 3 bàn thắng của Pedro ghi được có hai tình huống đến từ các pha kiến tạo của Geovane, bàn thắng còn lại cũng xuất hiện sau một nỗ lực dứt điểm bất thành của người đồng hương Brazil khiến bóng bật ra, tạo cơ hội để Paulo Pedro tung người bắt vô lê đẹp mắt khiến thủ môn đội bạn phải vào lưới nhặt bóng.

Rõ ràng chiến thắng lần này của CLB Viettel đã có dấu ấn đặc biệt của Paulo Pedro và Geovane. Và nếu cặp ngoại binh này tiếp tục giữ vững phong độ thì đội bóng áo lính chắc chắn sẽ đủ sức cạnh tranh chức vô địch V-League 2022.

 

Nỗi lo hàng thủ

Dù thắng đậm ở trận này nhưng không thể không nhắc tới bàn thua đầu trận của Viettel khi nhà vô địch V-League 2020 đã có một thoáng mất tập trung và để cho đội bạn ghi bàn thắng dẫn trước.

Ở tình huống này, rõ ràng các bóng áo đỏ đã không áp sát quyết liệt khi cầu thủ Young Elephants có bóng trước vòng cấm, qua đó mở ra cơ hội để số 17 Bounphachan đệm lòng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Điểm nhấn sau trận Viettel 5-1 Young Elephants Show diễn của Paulo Pedro 2
Viettel để thủng lưới sau một khoảnh khắc mất tập trung ở hàng thủ.

Rõ ràng trong bối cảnh thiếu vắng một loạt cái tên trụ cột như Bùi Tiến Dũng, Nguyên Mạnh vì chấn thương còn Quế Ngọc Hải đã chia tay đội, Viettel đã không còn thể hiện một sự chắc chắn ở hàng thủ. Và đây rõ ràng sẽ là điều mà họ cần cải thiện nếu muốn vươn xa ở đấu trường châu lục.

 

Nhâm Mạnh Dũng tỏa sáng dù lép vế trước cặp ngoại binh Brazil

Ở trận Viettel 5-1 Young Elephants, Nhâm Mạnh Dũng đã không thể có một vị trí trên hàng công trước sự áp đảo của cặp Paulo Pedro - Geovane. Cơ hội chỉ đến với anh trong hiệp 2 khi HLV Bae Ji Won tung Mạnh Dũng vào thay cho Văn Hào.

Dù phải đá lệch cánh phải và ít khi được tiếp cận với vòng cấm đối thủ song Nhâm Mạnh Dũng vẫn biết cách để tỏa sáng với pha thoát xuống dũng mãnh ở phút 82, trước khi tung ra pha cứa lòng hiểm hóc bằng lòng trong chân trái để buộc thủ môn đội bạn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 5.

Điểm nhấn sau trận Viettel 5-1 Young Elephants Show diễn của Paulo Pedro 3
Nhâm Mạnh Dũng cứa lòng đẳng cấp mang về bàn thắng thứ 5 cho Viettel.

Với pha ghi bàn này, đây giống như một lời 'tuyên chiến' của Nhâm Mạnh Dũng về cuộc cạnh tranh vị trí ra sân ở Viettel FC với các cầu thủ 'đàn anh'. Không phủ nhận Mạnh Dũng hiện đã trở thành một gương mặt không thể thay thế ở đội U23 Việt Nam. Nhưng tại Viettel, rõ ràng anh vẫn còn nhiều điều phải học hỏi và cố gắng để qua đó dần hoàn thiện bộ kỹ năng săn bàn của mình.

 

Lào quá yếu để gây khó dễ cho Viettel

Dù đã tạo ra bất ngờ khi vươn lên dẫn trước Viettel bắt nguồn từ một tình huống sút xa ngoài vòng cấm, nhưng thực sự thì các cầu thủ Young Elephants vẫn chưa đủ khả năng để gây khó dễ cho Viettel trong 90 phút thi đấu.

Bởi sau khoảnh khắc lóe sáng đó, đại diện xứ Triệu Voi đã tỏ ra hoàn toàn lép vế trước sức tấn công của đội chủ nhà. Hệ quả là chỉ trong 45 phút hiệp 1, họ đã phải nhận tới 3 bàn thua, sau những pha lập công của Pedro (ghi cú đúp) và Nguyễn Đức Hoàng Minh.

viettel vs young elephants
Young Elephants quá yếu so với Viettel FC.

Sang hiệp hai, với nền tảng thể lực đi xuống trầm trọng, Young Elephants thậm chí chỉ còn biết 'chịu trận' trước sức tấn công mạnh mẽ của dàn sao áo lính. Cơn ác mộng chỉ khép lại với họ sau pha ghi bàn đẹp mắt của Nhâm Mạnh Dũng ở phút 82.

Thắng 5-1 ở ngày ra quân, Viettel đã khẳng định được sức mạnh của mình ở bảng I. Và nếu tiếp tục giữ vững phong độ, họ hoàn toàn có thể tự tin duy trì mạch toàn thắng trước các đối thủ còn lại là Phnom Penh Crown và Hougang Utd.

Bạn gái xinh đẹp tới sân Thống Nhất tiếp lửa cho Hoàng ĐứcBạn gái xinh đẹp tới sân Thống Nhất tiếp lửa cho Hoàng Đức
Phóng viên Bongda24h đã ghi lại hình ảnh bạn gái Gia Hân của ngôi sao Nguyễn Hoàng Đức tới sân cổ vũ đội bóng áo đỏ thi đấu.

 

 

Tổng hợp: Viettel 5-1 Young Elephants (AFC Cup 2022)     

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X