Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến thực sự của Nhâm Mạnh Dũng!

Thứ Sáu 24/06/2022 23:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không còn dễ dàng như việc cạnh tranh vị trí ở đội U23, cuộc đua cho suất đá chính ở Viettel FC mùa này sẽ không hề đơn giản với Nhâm Mạnh Dũng, trong bối cảnh các đồng đội của anh lại đang có phong độ rất cao.

Nhâm Mạnh Dũng và cuộc đua giành suất ra sân

CLB Viettel vừa có màn ra quân cực kỳ ấn tượng tại vòng bảng AFC Cup 2022 khi nhấn chìm đại diện của bóng đá Lào, Young Elephants với tỷ số đậm đà 5-1. Và trong thắng lợi này, có thể thấy vai trò của cặp đôi ngoại binh Pedro Paulo - Geovane Magno là vô cùng lớn.

Trong khi Pedro là tác giả của một hat-trick bàn thắng cho Viettel thì tiền vệ tấn công Geovane cũng tỏ ra xuất sắc không kém khi anh chính là tác giả của hai đường kiến tạo thành bàn cho người đồng hương tỏa sáng. Không những vậy, tiền vệ này cũng là người đã mở ra cơ hội để Pedro lập công trong pha ghi bàn còn lại.

Cuộc chiến thực sự của Nhâm Mạnh Dũng! 1
Bộ đôi Pedro và Geovane khẳng định giá trị tại Viettel FC

Với phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng ở trận này, bộ đôi ngoại binh người Brazil một lần nữa đã khẳng định được tầm ảnh hưởng của mình trong đội hình thi đấu của Viettel, qua đó cũng chứng minh vai trò không thể thay thế của họ trên hàng công đội bóng áo lính.

Việc cặp đôi Pedro - Geovane đang dần tìm lại phong độ cao như thời còn khoác áo Sài Gòn FC rõ ràng là một tín hiệu đáng mừng với Viettel. Song ở một khía cạnh khác, đây chắc chắn sẽ là một thách thức và áp lực không nhỏ với Nhâm Mạnh Dũng - chân sút trẻ đang được kỳ vọng sẽ sớm trở thành trụ cột ở ĐTQG trong tương lai gần.

Rõ ràng, với những gì đã thể hiện ở đội tuyển U23 trong hai giải đấu SEA Games và VCK U23 châu Á vừa qua, Mạnh Dũng hoàn toàn có khả năng trở thành một cây săn bàn giỏi của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên để làm được điều này, tiền đạo quê Thái Bình sẽ phải khẳng định giá trị để có chỗ đứng tại CLB Viettel. Nhưng đây chắc chắn không phải một nhiệm vụ dễ dàng, khi mà cặp song sát người Brazil đang chơi quá hay.

Nham Manh Dung
Nhâm Mạnh Dũng chỉ là phương án B của HLV Bae Ji Won.

Dễ nhận thấy ở trận đấu giữa CLB Viettel và đối thủ Young Elephants vừa qua, HLV Bae Ji Won không tin dùng Nhâm Mạnh Dũng bằng bộ đôi ngoại binh Brazil. Ông chỉ trao cơ hội cho Mạnh Dũng trong hiệp 2 khi tung anh vào sân ở phút 56 thay thế người đồng đội Nguyễn Đức Hoàng Minh, chứ cũng không phải là một trong hai ngoại binh người Brazil.

Cũng bởi điều này nên cầu thủ sinh năm 2000 buộc phải thi đấu dạt cánh phải như một tiền vệ biên thay vì được chơi ở vị trí trung phong cắm ưa thích. Anh không thường xuyên xuất hiện trong khu vực 16m50 của đối phương, thay vào đó phải chơi rộng hơn để làm bóng cho các đồng đội phía trong.

Và khoảnh khắc lóe sáng xuất thần của Mạnh Dũng ở phút 82 trong trận gặp Young Elephants có lẽ cũng chỉ là một tình huống hiếm hoi, mà người hâm mộ được thấy anh cùng với người đã có đường kiến tạo trước đó - Trần Danh Trung đã chơi quá tốt, để buộc thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng.

Trong bối cảnh đó, thật khó để kỳ vọng Nhâm Mạnh Dũng có thể hoàn thiện bộ kỹ năng săn bàn của mình để từng bước trở thành một chân sút chủ lực ở ĐT Việt Nam.

Là một cầu thủ trẻ và đang trên con đường khẳng định giá trị, Mạnh Dũng rõ ràng sẽ cần phải làm tốt hơn nữa, nếu muốn chiếm được cảm tình từ BHL đội bóng.

Cuộc chiến thực sự của Nhâm Mạnh Dũng! 2
Pha lập công trước Young Elephants là khoảnh khắc xuất thần của Nhâm Mạnh Dũng

 

Phát biểu sau trận đấu, HLV tạm quyền Viettel FC - ông Bae Ji Won cũng cho biết: "Nhâm Mạnh Dũng là cầu thủ rất tiềm năng. Cậu ấy không chỉ là tương lai CLB mà còn là tương lai bóng đá Việt Nam. Chúng tôi đã trao cơ hội và cậu ấy đã thể hiện thành công.

Nhưng hiện tại chúng tôi đang có nhiều sự lựa chọn. Mạnh Dũng sẽ phải cạnh tranh với những cầu thủ như Pedro, Geovane và đó là cơ hội để cậu ấy phát triển hơn trong tương lai".

Chia sẻ của ông Bae rõ ràng vừa là lời động viên tinh thần, song đồng thời đó cũng là một lời cảnh báo sớm tới Mạnh Dũng trong hành trình tìm kiếm chỗ đứng vững chắc ở Viettel.

Câu chuyện các nội binh tỏ ra lếp vế trước các đồng nghiệp ngoại trên hàng công không phải chuyện mới ở V-League mà đã tồn tại trong nhiều năm qua. Do đó Nhâm Mạnh Dũng sẽ phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

Tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên, đó sẽ là một cuộc chiến thực sự của Nhâm Mạnh Dũng tại Viettel FC. Song hy vọng với ý chí và sự cầu tiến của mình, tiền đạo sinh năm 2000 sẽ dũng cảm vượt qua khó khăn để từng bước chinh phục những đỉnh cao.

Điểm nhấn sau trận Viettel 5-1 Young Elephants: Show diễn của Paulo PedroĐiểm nhấn sau trận Viettel 5-1 Young Elephants: Show diễn của Paulo Pedro
Dù bất ngờ để đối phương dẫn trước song với đẳng cấp vượt trội, thầy trò HLV Bae Ji Won đã ngược dòng giành thắng lợi chung cuộc. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận Viettel 5-1 Young Elephants.
HLV Viettel: Nhâm Mạnh Dũng là tương lai bóng đá Việt NamHLV Viettel: Nhâm Mạnh Dũng là tương lai bóng đá Việt Nam
Góp 1 bàn trong chiến thắng 5-1 của Viettel trước đối thủ Young Elephants của Lào tại AFC Cup, Nhâm Mạnh Dũng đã nhận được những lời chia sẻ của HKLV Bae Jiwon sau trận.
Nhâm Mạnh Dũng phản ứng mạnh khi đồng đội bị phạm lỗiNhâm Mạnh Dũng phản ứng mạnh khi đồng đội bị phạm lỗi
Được tung vào sân trong hiệp 2, cầu thủ U23 Việt Nam Nhâm Mạnh Dũng đã có một màn trình diễn ấn tượng và đóng góp 1 bàn thắng.

Tổng hợp: Viettel 5-1 Young Elephants (AFC Cup 2022)     

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X