Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bác sĩ thể thao hé lộ cách giúp Quang Hải khỏe hơn khi tới Ligue 2

Thứ Tư 22/06/2022 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại thi đấu đầu tiên trong sự nghiệp, Quang Hải đã rất chú ý tới việc tăng cường thể lực. Và bác sĩ cá nhân của anh mới đây đã hé lộ chuyện này.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chia tay CLB Hà Nội sau khi hết hợp đồng để ra nước ngoài chơi bóng. Hiện bến đỗ tin đồn của anh đang là một CLB thi đấu ở giải Ligue 2 - Pháp. Song mọi việc vẫn chưa được sáng tỏ.

Tuy nhiên, dù là khoác áo đội bóng nào chăng nữa thì Quang Hải cũng cần phải duy trì một nền tảng thể lực bền bỉ, chịu va đập tốt. Chính vì thế, anh đã thuê bác sĩ riêng để rèn sức bền trước khi ra trời Âu chơi bóng.

Bac si Nguyen Ngoc Anh Tuan va Quang Hai
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Anh Tuấn (trái) và chuyên gia dinh dưỡng chụp cùng Quang Hải

Nói về việc này, bác sĩ riêng của Hải 'con' - anh Nguyễn Ngọc Anh Tuấn đã tiết lộ: "Thực ra chúng tôi đã kiểm tra thể chất cho Quang Hải từ khoảng 2 tháng trước, để có cái nhìn tổng quan nhất về thể trạng của Hải trước khi em lên đường thi đấu nước ngoài.

Sau cuộc kiểm tra này thì một giáo án ngắn hạn đã được lên đi kèm với các phương án dinh dưỡng và nhiều thứ khác mà một cầu thủ nên có, khi tiếp xúc với môi trường bóng đá chuyên nghiệp nước ngoài.

Không như ở Việt Nam, Quang Hải sẽ phải học cách tự chăm sóc cơ thể hàng ngày để luôn sẵn sàng 100%, vì tính cạnh tranh ở môi trường đó sẽ khác hoàn toàn.

HLV sẽ ko đủ kiên nhẫn đợi bạn vài trận mới có một trận sung mãn, hoặc đơn giản hơn như anh Đắc Văn có nói, Hải thậm chí sẽ phải học tiếng bản địa, học từ cách đi chợ, sinh hoạt và làm quen với văn hoá bản địa mới có thể toàn tâm tập luyện và thi đấu tốt nhất.

Nhiệm vụ của tôi là hướng dẫn và cập nhật cho Hải những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về rèn luyện thể lực. Hy vọng Hải sẽ không bị ngợp hoặc lạ lẫm khi bắt đầu tập luyện cùng đội. Sẽ không có quá nhiều thời gian hay công sức để các HLV nước ngoài dạy cách tập luyện cho một anh bạn từ một đất nước có nền bóng đá kém phát triển hơn hẳn đâu".

Ngoài ra vị bác sĩ cá nhân này cũng cho biết đã phối hợp cùng một bác sĩ chuyên về dinh dưỡng tốt nghiệp đại học Y Hà Nội để giúp tiền vệ Quang Hải có cái nhìn toàn diện về dinh dưỡng, cũng như làm thế nào tối ưu hoá, đơn giản hoá những kiến thức dinh dưỡng đó sang thói quen hàng ngày.

Hiện tại Quang Hải đang ở Việt Nam để hoàn tất visa lao động tại Pháp. Bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp thi đấu của Hải 'con' sẽ sớm được công bố, sau khi tiền vệ này hoàn tất bài kiểm tra y tế ở đội bóng mới.

Đường đến trời Âu của Nguyễn Quang HảiĐường đến trời Âu của Nguyễn Quang Hải
Với mong muốn có thể 'vượt ra khỏi lũy tre làng', tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã quyết tâm thực hiện giấc mơ được chơi bóng tại châu Âu, dù vẫn biết rằng chặng đường phía trước của anh sẽ không hề bằng phẳng.
Thêm thông tin về bến đỗ tương lai của Quang Hải Thêm thông tin về bến đỗ tương lai của Quang Hải
Trong một diễn biến mới nhất, tài khoản mạng xã hội được cho là của hội cổ động viên CLB Metz - Team Grenat đã bất ngờ đăng tải việc Quang Hải sẽ trở thành tân binh đầu tiên của đội bóng ở mùa giải mới.
HLV đội bóng Pháp thừa nhận chưa từng nghe về Quang HảiHLV đội bóng Pháp thừa nhận chưa từng nghe về Quang Hải
Trong một chia sẻ gần đây, người đang nắm quyền chỉ đạo ở CLB Nimes Olympique, ông Nicolas Usai đã thừa nhận mình chưa từng nghe đến cái tên Nguyễn Quang Hải.
Báo Indo đề cao Quang Hải trong chuyến xuất ngoại tới PhápBáo Indo đề cao Quang Hải trong chuyến xuất ngoại tới Pháp
Trong bài viết mới đây, tờ Bola danh tiếng của Indonesia đã có bài viết đánh giá cao tiền vệ Quang Hải trước chuyến xuất ngoại lần này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X