Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC thừa nhận ĐT Việt Nam là ông vua Đông Nam Á

Thứ Bảy 18/06/2022 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bài viết giới thiệu về 24 đội tuyển sẽ tham dự VCK Asian Cup 2023, trang chủ LĐBĐ châu Á đã đánh giá rất cao sức mạnh của ĐT Việt Nam.

Như vậy là sau khi vòng đấu loại kết thúc, AFC đã xác định được 24 đội bóng góp mặt, trong đó Đông Nam Á có đến 4 đại diện tham dự, bao gồm: ĐT Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Và khi nhắc tới đoàn quân áo đỏ, trang chủ AFC đã thừa nhận ĐT Việt Nam là ông vua Đông Nam Á.

AFC thừa nhận ĐT Việt Nam là ông vua Đông Nam Á 1
AFC đề cao ĐT Việt Nam

Cụ thể, trang chủ AFC nhận định: "Việt Nam là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2023 với tư cách là đội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trước đó. Đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ hướng đến mục tiêu tiếp tục giữ vững ngôi vị số một Đông Nam Á và trở thành thế lực hàng đầu của bóng đá châu lục".

Với tư cách là 1/12 đội bóng mạnh nhất châu lục góp mặt ở VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ được xếp vào nhóm hạt giống thứ 2 ở giải đấu châu lục vào năm tới.

Trong khi Thái Lan, Indonesia và Malaysia có khả năng sẽ nằm ở nhóm 4 và đối mặt với việc rơi vào những bảng đấu khó. Nhắc tới Thái Lan, AFC viết: "ĐT Thái Lan đứng thứ hai vòng loại sau Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Polking, Thái Lan đã có những bước tiến chậm nhưng chắc chắn".

Vòng chung kết Asian Cup 2023 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 16/6 đến 16/7/2023. Đây là lần thứ 5 bóng đá Việt Nam có cơ hội góp mặt tại giải bóng đá hàng đầu châu lục. Trong khi đó ĐT Thái Lan với tổng cộng 8 lần dự giải. Indonesia cũng 5 lần giành quyền tham dự VCK Asian Cup, trong khi đó Malaysia có 4 lần.

Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam chính là đội bóng ĐNÁ có thành tích tốt nhất khi vào tới tứ kết, trong khi Thái Lan dừng bước ở vòng 1/8 còn Philippines bị loại ngay từ vòng bảng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X