Bất chấp việc tạo nên scandal trong trận chung kết World Cup 2006, cựu thủ quân ĐT Pháp Zinedine Zidane vẫn được coi là nhân vật nổi tiếng được yêu thích nhất nước Pháp, theo kết quả một cuộc thăm dò ý kiến mới đây của tờ Journal du Dimanche. Zinedine Zidane vẫn là người hùng của nước Pháp
Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận của tờ Journal du Dimanche mới được công bố hôm nay, cựu tiền vệ của Real Madrid và đội tuyển Pháp được coi là nhân vật được yêu thích nhất nước Pháp với 48% số người được hỏi bầu chọn.
Đứng sau tiền vệ xuất sắc này là Yannick Noah, một nhà cựu vô địch quần vợt của Pháp và nay đang có sự nghiệp khá thành công trong vai trò là một ca sĩ nhạc pop, với 30% phiếu bầu.
Tiếp sau 2 VĐV thể thao này trong danh sách là nhà môi trường Nicolas Hulot, tay rocker nổi tiếng Johnny Hallyday và ngôi sao điện ảnh Jean Reno.
Trước đó, dư luận cho rằng uy tín của cầu thủ tài hoa mang áo số 10 này sẽ bị suy giảm nghiêm trọng sau hành động húc đầu vào ngực trung vệ Materazzi và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận chung kết World Cup 2006 giữa Pháp và Italia, trận đấu mà sau đó Italia đã chiến thắng sau loạt sút luân lưu 11m.
Không ít người nói rằng cảnh tượng Zidane “hùng hổ” đi về phía Materazzi rồi bất ngờ húc đầu làm cầu thủ người Italia đổ gục xuống sân đã làm xấu đi hình ảnh của môn thể thao Vua trong con mắt hàng triệu người yêu bóng đá trên toàn thế giới.
Những người này cũng cho rằng hành động thiếu kiềm chế của Zizou sẽ gây tác động tiêu cực tới thế hệ trẻ, những em nhỏ vốn luôn coi anh là một thần tượng mẫu mực để noi theo.
Tuy nhiên, khác với những suy luận trên, đại đa số người dân Pháp vẫn tỏ ra độ lượng và dành cho “người hùng dân tộc” tại France’98 của họ tình yêu cũng như sự cảm thông với giây phút “đen tối” trong sự nghiệp của Zizou.
“Sau cái ngày 9/7 đó, đối với nhiều người, danh tiếng của Zidane dường như đã bị hủy hoại nghiêm trọng. Cú húc đầu nông nổi đã phá hủy tất cả, tuy nhiên, chúng ta cần tin rằng người Pháp đã tha thứ cho anh ấy, thậm chí không ít người còn muốn “phong tước” cho Zizou!”, tờ báo trên bình luận bên cạnh kết quả cuộc thăm dò.
Nhiều ngày sau khi World Cup kết thúc, dư âm về cú húc đầu của Zidane vẫn còn tạo ra ảnh hưởng rất sâu sắc. Thậm chí, một bài hát được lấy cảm xúc từ sự kiện này đã nhanh chóng leo lên đứng hàng top trong danh sách các đĩa đơn bán chạy nhất nước Pháp!.
Không dừng lại ở đó, các nhà kinh doanh với khả năng “đánh hơi”nhạy bén của mình đã tung ra hàng loạt các sản phẩm theo sự kiện này, với vô số các mặt hàng được đặt tên hoặc có nhãn mác là hình ảnh cú “thiết đầu công” ở bên ngoài.
Theo Dân Trí