Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Zenit - Bayern Munich: Đêm trắng St.Petersburg

Thứ Năm 01/05/2008 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hình ảnh của CSKA Moscow 3 năm trước đã ở rất gần Zenit. Chỉ còn 90 phút nữa, họ sẽ viết nên lịch sử cho riêng mình, cho bóng đá Nga và cho cả châu Âu, với một sự kiện ngàn năm có một…

St.Petersburg, “Venice của phương Bắc” với những đêm trắng, đang cố tạm quên sự lãng mạn trong mình, cố quên vẻ nên thơ, kiều diễm của những con sông, những chiếc cầu cổ kính. Bởi hôm nay, Zenit sẽ phải hóa thành pháo đài Petro-Pavlov bất khả xâm phạm, công trình đầu tiên và nổi tiếng nhất tại đây, để chinh phục thử thách đến từ nước Đức. Họ đang hướng đến Manchester vào ngày 15/5, chỉ 3 ngày trước khi St.Petersburg kỷ niệm 305 năm ngày xây dựng pháo đài huyền thoại Petro-Pavlov, được lấy làm ngày thành lập thành phố và cũng là ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 83 của CLB Zenit!

Zenit có đủ sức làm nên lịch sử?

Những dấu tích lịch sử ấy giống như ngọn lửa thôi thúc tinh thần, ý chí của Zenit khiến họ trở thành một đội bóng kỳ lạ đến đáng sợ. Khác hẳn với những CLB Nga từ xưa đến nay, Zenit không chờ đợi vào sự hưng phấn của tâm lý, họ bùng nổ khi bị dồn vào thế đường cùng, họ gây nên những điều không tưởng ở những khoảnh khắc tột cùng. Trong 15 trận đã qua, Zenit ghi được 25 bàn thì có tới 17 bàn được ghi trong hiệp 2 (7 bàn trong 10 phút cuối), 5 trận họ không thua khi bị dẫn trước. Và khủng khiếp hơn là 2 vòng đấu liên tiếp (1/16 và 1/8), Zenit giành được vé đi tiếp với tỷ số vừa đủ dù thua trên sân khách (Villarreal: 1-2, 1-0; Marseille: 1-3, 2-0). Tại Munich, Zenit không thua…

Trước một đội bóng “nổi tiếng” may mắn, Zenit đã lấy đi tất cả vận may của đối thủ. Đó không chỉ là bàn thắng do Lucio đánh đầu phản lưới nhà, mà còn vì họ “thoát chết” sau rất nhiều pha sóng gió mà Bayern tạo ra. Bayern bỗng nhiên trở thành tay khù khờ lạ lẫm. Khi không có Toni, và may mắn, Bayern trở nên tầm thường trước Zenit, trước sự khôn ngoan, lọc lõi, kinh nghiệm của Advocaat. Và bàn thua của Lucio là hậu quả của sự tầm thường đó! Hitzfeld đã có Toni (hết hạn treo giò), đã có đội hình mạnh nhất khi Kahn, Lahm đã bình phục chấn thương, nhưng liệu Bayern có may mắn? Họ đã có chiến thắng quá dễ dàng tại Bundesliga trước Stuttgart, nhưng sự dễ dàng đó không diễn ra ở St.Petersburg. Bởi lẽ, cứ sau mỗi chiến công ở giải quốc nội là mỗi lần Bayern có trận đấu vất vả ở UEFA Cup. Hơn nữa, Bayern là đội bóng có thể “nghiền nát” đối thủ bằng khả năng áp đảo chứ không phải đội bóng giỏi phá lối chơi của đối phương, đặc biệt là các đối thủ phòng ngự triệt để. Ở Petrovsky, Zenit sẽ chơi như cách Frankfurt, Duisburg, Dortmund… đã làm với Bayern ở Bundesliga (đều hòa 0-0).

Vắng Ricksen, Sirl và đặc biệt là tiền vệ có tốc độ của một cơn lốc Arshavin, Zenit sẽ khó khăn trong lối chơi phản công. Nhưng thay thế Arshavin là Fayzulin, người đã khiến Lucio phản lưới nhà ở lượt đi, và điều quan trọng là Advocaat đã thu hẹp biên độ tấn công, tập trung phòng ngự, càn quét khu trung tuyến, dùng Pogrebnyak như mũi nhọn duy nhất, tận dụng tất cả những sai lầm của hàng phòng ngự đặc biệt là vị trí của Lahm, vị trí đáng ngại nhất của Bayern!

Khi ai cũng tin rằng Bayern sẽ thắng, họ luôn trả lời bằng nỗi thất vọng, và hôm nay cũng vậy. Ở St.Petersburg, Bayern vẫn như thường lệ, tấn công, áp đảo, có tất cả ngoại trừ bàn thắng và may mắn. Đêm St.Petersburg sẽ là đêm trắng với niềm vui của Zenit. Và Bayern cũng sẽ biết thế nào là đêm trắng ở “pháo đài Petro-Pavlov”!

CON SỐ

- Zenit là CLB thi đấu nhiều nhất so với 3 đội còn lại ở bán kết. Họ dự UEFA Cup từ vòng loại thứ 2, đến nay Zenit chơi tổng cộng 15 trận với thành tích: thắng 7, hòa 4 và thua 4 trận.

- Ngoài Dynamo Kiev và Yerevan (không còn là CLB Nga), Bayern chưa từng thua tại Nga. Trong 4 lần gần đây làm khách tại Nga, Bayern thắng 3, hòa 1 (2-2). Bảy trận gần đây gặp các CLB Nga, Bayern thắng 5, hòa 2 (HS: 19/5).

- Rangers là CLB duy nhất còn sót lại tại UEFA Cup sau khi bị loại khỏi Champions League. Và tại UEFA Cup, họ cũng là CLB thắng ít nhất (1 trận), hòa nhiều nhất (4) và thắng ít nhất trên sân nhà (1, hòa 3 trận đều với tỷ số 0-0).

- Fiorentina là CLB duy nhất trải qua 2 trận đấu phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu (Groningen vòng 1, Everton 1/8).

- Ở bán kết, Rangers xuống từ Champions League, Bayern xếp đầu vòng bảng, Fiorentina thứ hai, Zenit có thành tích kém nhất khi đứng thứ 3 ở vòng bảng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Zenit: Malafeev, Shirokov, Gorshkov, Krizanac, Anyukov, Tymoshchuk, Denisov, Zyryanov, Dominguez, Fayzulin, Pogrebnyak

Bayern: Kahn, Lahm, Lucio, Demichelis, Jansen, Schweinsteiger, Van Bommel, Ze Roberto, Ribery, Toni, Klose

DỰ ĐOÁN: 1-1 (Zenit thắng trong hiệp phụ)

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X