Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Zaki, anh là ai ?

Thứ Năm 16/10/2008 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh đã chứng kiến khá nhiều điều thú vị xảy ra. Trong đó có việc tiền đạo Zaki của Wigan đang nổi lên như là một trong những chân sút nguy hiểm nhất hiện nay. Qua 6 trận đầu tiên, Zaki đã có 5 bàn thắng, đứng thứ hai trong danh sách dội bom. Vậy anh là ai?

Bài dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia“

Đoàn Văn Xuấn, Đài PT-TH Vĩnh Long

Zaki tên đầy đủ là Amr Hassan Zaki, sinh ngày 01/4/1983 ở
Mansoura - Ai Cập. Anh bắt đầu khởi nghiệp ở Câu lạc bộ Al-Mansoura trước khi chuyển đến ENPPI mùa giải 2003 - 2004. Ở ENPPI, anh là cầu thủ ghi bàn hàng đầu. Mùa giải  2004 - 2005 anh giúp câu lạc bộ giành Cup Quốc gia Ai Cập cũng như góp công rất lớn trong cuộc đua cuộc đua đến chức Vô địch Quốc gia.


Amr Hassan Zaki trong màu áo Wigan

Sau khi thi đấu ấn tượng tại CAN 2006, Zaki được rất nhiều câu lạc bộ quan tâm như: El Zamalek và
Al Ahly (Ai Cập), Al-Ain FC (UAE), Nantes (Pháp),… nhưng cuối cùng anh quyết định đầu quân cho Lokomotiv Moscow của Nga, với giá 2 triệu USD.

Tuy nhiên, Zaki không chơi một trận nào cho câu lạc bộ này. Năm 2006, anh trở về Ai Cập chơi cho El Zamalek và nhanh chóng trở thành nhân tố chủ chốt khi ghi được 18 bàn thắng trong 34 lần ra sân.

Ngày 22/7/2008, Wigan Athletic  - CLB đang tham dự giải Ngoại hạng Anh - đã hoàn tất bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm với El Zamalek để đưa Zaki về sân vận động JJB. Và ngày 16/8,  Zaki có màn ra mắt ấn tượng với một bàn thắng trong trận gặp West Ham.

Ngày 30/8, Zaki tiếp tục gây ấn tượng mạnh bằng 2 bàn thắng giúp cho Wigan thắng Hull City với tỷ số đậm đà 5 - 0. Ngày 13/9, Zaki lại chứng tỏ mình là một chân sút đẳng cấp khi mở tỉ số trong trận gặp Sunderland, vươn lên sát Jermain Defoe trong danh sách những cầu thủ dội bom hàng đầu ở Premier League.

Ngày 28/9, Zaki lại ghi bàn bằng một quả penalty trong trận gặp Manchester City vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 bàn qua 6 trận.

Chủ tịch Wigan - Dave Whelan - đã so sánh Zaki với Alan Shearer như sau: “Anh ấy rất giống với Alan Shearer. Anh ấy rất tự tin và biết cách ghi bàn. Zaki không cần quan sát, giống như anh ấy luôn biết khung thành nằm ở đâu”.

Còn Steve Bruce - Huấn luận viên Wigan - cũng dành những lời tốt đẹp nhất cho cậu học trò cưng của mình: “Anh ấy là một cầu thủ đặc biệt và rất hoàn hảo. Nếu cứ chơi như thế này anh ấy sẽ có một tương lai tốt đẹp. Thể lực của anh ấy thật tuyệt vời, một nguồn năng lượng vô tận, Zaki luôn ghi được những bàn thắng quan trọng”.


Amr Hassan Zaki trong màu áo ĐTQG Ai Cập

Ở phương diện đội tuyển quốc gia, Zaki cũng có những đóng góp hết sức quan trọng. Điển hình là tại CAN 2006, anh là người đã ghi bàn thắng vào lưới Senegal đem lại chiến thắng ngược cho Ai Cập trong hiệp hai. Còn ở CAN 2008, Zaki lại tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng. Anh đã ghi bàn giúp đội nhà thắng ngược Zambia ở vòng bảng vào những phút cuối trong trận gặp Angola. Zaki tiếp tục lập cú đúp vào lưới Bờ Biển Ngà trong trận chung kết, giúp Ai Cập đăng quang một cách thuyết phục. Và anh được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất CAN 2008. Đến nay, Zaki đã ghi được 29 bàn trong 48 trận khoát áo đội tuyển quốc gia.

Đôi nét về Zaki

Tên đầy đủ: Amr Hassan Zaki

Ngày sinh: 01/4/1983

Nơi sinh: Mansoura - Ai Cập

Chiều cao: 1,85m

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X