Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Yêu nhau, ghét nhau...

Thứ Bảy 31/05/2008 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có lấy một lời cảm ơn sau những gì mà Mancini đã làm cho lnter sau suốt 4 năm ròng rã, lnter dành cho vị HLV đã đem đến cho họ những Scudetto và vị trí bá chủ Serie A 9 dòng ngắn ngủi và vô cảm trên trang web chính thức của mình. Nội dung chính của nó giải thích tại sao lnter sa thải Mancio. Một cuộc chiến pháp lí vì tiền bạc và danh dự đã bắt đầu.

Moratti ít có thói quen ca ngợi các HLV. Những HLV tiền nhiệm của Mancini chưa bao giờ cảm thấy ông chủ mình khen mình vì thực lòng. Nhưng với Mancini, Moratti thể hiện điều ấy dù trên thực tế, ông chưa bao giờ phục vị HLV 44 tuổi này. Những ai yêu lnter hẳn phải nhớ là sau Scudetto đoạt được trên sân Siena cuối tháng 4/2007, Moratti đã từ bỏ sự lạnh giá và giả tạo trong quan hệ chủ tớ để nói về Mancini: "Anh ấy đã làm tôi vô cùng tự hào. Cám ơn Mancini". Một năm sau, chỉ cần 20 phút gặp nhau và 9 dòng đăng web là những tình cảm ấy đã kết thúc chóng vánh, khi Moratti tìm mọi cách tống Mancini ra khỏi cửa, bằng mọi lí do có thể tìm thấy. Điều ấy cũng giống như khi một người chồng tìm cách đẩy người vợ ra khỏi cửa bằng mọi giá, sau khi công khai tuyên bố người tình bí mật của ông ta sẽ là vợ mới. Nhưng vẫn còn giấy hôn thú và chính tờ giấy ấy không chỉ bảo vệ phẩm giá của người vợ hiện tại, mà còn là bằng chứng pháp lí để cô đòi phân chia gia tài. Những những gì xảy ra đã cho thấy, trong khi tìm cách bảo vệ gia tài (khoản tiền bồi hoàn hợp đồng), "người chồng" lnter đã càng làm mất uy tín của “cô vợ” Mancio và do đó làm hỏng hình ảnh của chính mình.


Trong thông cáo báo chí, lnter đã đưa ra 3 tí do để sa thể Mancini: 1) Tuyên bố trên truyền hình của ông sau trận qua Liverpool ngày 11/3 (tôì tin rằng, đây sẽ là 2 tháng cuối cùng của tôi trên băng ghế HLV lnter. Tôi đã nói với các cầu thủ như vậy), 2) Sự bất ổn và những mâu thuẫn trong nội bộ đội bóng và 3) Vụ Mancini cùng nhiều người khác của lnter, từ trợ lý Mihajlovic, Salsano đến các cầu thủ J.Zanetti, Materazzi nói chuyện điện thoại với gã bán quần áo Domenico Brescia, người dính líu nhiều đến các áp phe ma túy, bị ghi âm và công bố trước dư luận.

Về phần mình, Mancini sẽ làm gì? Sau khi chờ đợi vị chủ tịch nói thẳng với mình rằng ông bi sa thải, vị HLV trẻ đưa ra những luận điểm sau đây để phán bác: 1) ông chưa hề kí vào bất cứ văn bảo nào tuyên bố ông bị cách chức, 2) Những lời nói sau trận thua Livepool không phải vì ông cáu giận, mà vì ông biết là Moratti phản bội ông để đi đêm với Mourinho từ tháng 11/2007, 3) Khủng hoảng nội bộ là chuyện cơm bữa ở lnter và ở mùa này, những lục đục được giải quyết ngay sau đó, với bằng chứng là lnter đã đoạt Scudetto ,4) Những cuộc điện thoại với Brescia chẳng có ý nghĩa gì về mặt pháp lí và Brescia đã  là vị khách quen thuộc ở trung tâm Appiano Gentile từ 30 năm nay. Moratti thừa biết điều đó.

Sự đuối lí của Moratti thể hiện ở cách mà ông lập luận trong thông cáo báo chí. Tuyên bố của Mancini sau trận thua Liverpool không thể là bằng chứng pháp lí để nói rằng, đó là cơ sở để ông phải bị sa thải. Những cuộn băng nghe trộm được công bố cũng không có ý nghĩa gì, bởi Mancini không bị truy tố vì những lời nói trong băng điện thoại. Nhưng Moratti đã phải tìm mọi cớ để sa thải Mancio, và tránh phải trả khoản tiền lên đến 24 triệu Euro bồi hoàn hợp đồng. Không một lời cám ơn. Người HLV nay đã trở thành người cũ, không một động thái hợp lí để giải quyết vấn đề mà Moratti cần phải hết sức mềm dẻo, không một tiền lệ trong quá khứ (trong lịch sử, chưa có CLB nào đoạt Scudetto lại sa thải HLV), trong vòng 50 tiếng đồng hồ, kể từ khi Moratti gặp Mancini cho đến khi đăng thông cáo báo chí trên trang web của CLB, lnter, hay đúng hơn là Moratti đã là kẻ thất bại và mất danh dự. áp lực của Mourinho đã buộc lnter phải hành động, nhưng cái cách mà họ xử lí vấn đề Mancini cho thấy, ai đó có thể nói Moratti là một chủ tịch hào phóng và tốt bụng, nhưng trên thực tế, ông đối xử với Mancini như một khúc gỗ, và vấn đề duy nhất mà vua lọc dầu của nước Ý tính tới là tiền.

Liên quan đến chuyện ghi âm điện thoại, người ta có thể đặt ra một câu hỏi: Nếu không phải những thế lực chống lnter đã đưa vụ nghe trộm Mancini nói chuyện với tay buôn lậu ma túy mang tên Brescia 3 ngày diễn ra trận Parma - lnter nhằm làm hạ danh dự của đội bóng, và giáng một cú nặng nề vào uy tín của Mancini, thì phải chăng, chính những người thân tín với Moratti đã đưa sự kiện này ra báo chí, nhằm tìm ra một cái cớ nào đó để sau này bám vào đó và sa thải Macini (điều đó sẽ phải xảy ra, vì Moratti đã có được cái gật đầu của Mourinho từ tháng 11/2007)? Luận cứ này không phải không có cơ sở, bởi cổ đông lớn thứ 2 của lnter, bạn thân của Moratti, là Troncheni Provera, ông chủ của tập đoàn viễn thông nhà nước. TIM, hãng đã nghe trộm các cuộc điện thoại của moggi và đồng bọn trong vụ Calciopoli! Một suy diễn tiếp theo từ suy diễn ấy: liệu họ có tính tới khả năng vụ tiết lộ gây sốc đó sẽ hạ gục Mancini và Inter để rồi đánh mất Scudetto? Nếu họ cho rằng, Scudetto của thời hậu Calciopoli là vô nghĩa, thì mất Scudetto ở vòng cuối cùng chỉ có 1 ý nghĩa duy nhất, rằng đó là cái cớ cực kì thuyết phục để sa thải Mancini. Tiếc là kịch bản đó không xảy ra,vì có 2 bàn thắng của lbra trên sân Parma.

Bạn có thể cho rằng những suy luận này là ngớ ngẩn, nhưng với lnter, điều gì cũng có thể xảy ra. Bởi sau khi đã trả ơn Mancini bằng cách sa thải ông, người ta đang tìm cách trả ơn lbrahimovic bằng cách bán anh sang Barcelona!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X