Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

XM.HP thua trận thứ 3 liên tiếp: “Trăng đắng” của "tướng" Dũng

Thứ Tư 17/06/2009 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự trở lại của HLV Vương Tiến Dũng cùng 2 chiến thắng liên tiếp ở giai đoạn cuối lượt đi V-League 2009 đã khiến nhiều CĐV Hải Phòng kỳ vọng vào sự quật khởi ngoạn mục của XM.HP ở lượt về, nhưng nay với 3 trận thua liên tục, XM.HP đang ở tình trạng tuột dốc không phanh.

Hôm rồi, sau thất bại 1-2 trước M.NĐ tại Thiên Trường, HLV Vương Tiến Dũng có phân bua rằng đội bóng của ông thua trận là bởi trọng tài khi công nhận bàn thắng ở tư thế việt vị cho M.NĐ (bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Amaobi). Tuy nhiên, nếu nhìn vào diễn biến trận M.NĐ – XM.HP thì thấy việc XM.HP thất bại là hoàn toàn xứng đáng, bởi họ chơi kém đều trên cả 3 tuyến và hầu như không có bài vở hay mảng miếng tấn công nào rõ nét.

Mà không chỉ có ở lượt về, điểm lại những trận thắng của XM.HP suốt từ đầu giải tới nay thì hầu hết chúng đều xuất phát từ sự toả sáng hoặc nỗ lực cá nhân của cầu thủ chứ không phải là sản phẩm của một lối chơi khoa học, hợp lý.

Sau 1 mùa giải chơi thăng hoa, phần lớn những nhân tố từng làm nên thành công cho XM.HP ở mùa bóng 2008 như Ngọc Thanh, De Jesus đều đã sa sút phong độ thảm hại. Ngọc Thanh đã đánh mất phẩm chất tốt nhất của mình là tốc độ và giờ đây dù đá vị trí nào thì rất cũng mờ nhạt, đến nỗi HLV Vương Tiến Dũng khi mới trở lại cũng phải thốt lên rằng ông không ngờ Ngọc Thanh lại tuột dốc nhanh chóng đến vậy.

Còn De Jesus, những tưởng sau khi Trindade ra đi thì chân sút này sẽ chứng tỏ được mình với tư cách là cây săn bàn số một của XM.HP, như De Jesus từng làm ở TMN.CSG (tiền thân của TP.HCM), nhưng ở mùa bóng năm nay, De Jesus thường xuyên phải nhận thẻ phạt và có không dưới 3 lần ngồi ngoài vì án treo giò.

Trong khi đó, ngoại trừ Minh Đức, XM.HP gần như không có sự bổ sung nào thực sự đáng kể, và dù đã hoà nhập rất nhanh chóng và trở thành một trụ cột của XM.HP ở mùa bóng năm nay, nhưng chỉ một mình Minh Đức thì không đủ để xốc dậy cả một tập thể.

Những sự tăng cường của XM.HP trước mùa giải như Martin Trindade, Pimenta, Allan và ở kỳ nghỉ giữa mùa như Ewerson, Archaw và thậm chí là cả Denilson đều chưa mang lại kết quả như mong đợi. Đây là một điều rất đáng phải đặt dấu hỏi, bởi XM.HP không thiếu tiền và cũng không thiếu quan hệ với các cò môi giới cầu thủ chuyên nghiệp tại Việt Nam, nhưng không hiểu sao năm nay ngoại binh của họ lại chỉ toàn là sự thất vọng như vậy.

Thông thường, các đội bóng gặp vấn đề về chất lượng ngoại binh ở V-League phần lớn đều vì eo hẹp tiền nong, chẳng hạn như M.NĐ, XMCT.TH, SLNA, hoặc cũng có trường hợp không thiếu tiền song chọn nhầm người như T&T HN, nhưng đội bóng Thủ đô đã kịp thời sửa chữa sai lầm ngay ở kỳ nghỉ giữa mùa và giờ đây đang có sự hồi sinh mạnh mẽ.

Trong khi XM.HP không thể trông cậy vào năng lực của ngoại binh, thì dàn nội binh của đội bóng thành phố Cảng cũng khó có thể coi là chỗ dựa an toàn. Xét về lý thuyết, chất lượng đội hình XM.HP không tệ với 4 cầu thủ từng hoặc hiện là tuyển thủ quốc gia như Minh Đức, Ngọc Thanh, Bật Hiếu và Văn Thành, nhưng trong số này chỉ duy nhất Minh Đức vẫn giữ được đẳng cấp của mình một cách ổn định.

Trong khi đó, lực lượng từ tuyến trẻ của XM.HP suốt mấy mùa giải vừa qua chỉ có 2 gương mặt khả dĩ là Trọng Nghĩa và Văn Nam, còn những cái tên như Khánh Hùng hay Thanh Tùng thì bị các CĐV Hải Phòng chê ỏng chê eo vì trình độ hạn chế. Ở trận M.NĐ – XM.HP vừa rồi, Khánh Hùng được xếp đá hậu vệ trái nhưng trong phần lớn thời gian thi đấu không thực hiện nổi một cú lật bóng nào bằng chân trái, còn Thanh Tùng tuy có nhiệm vụ hỗ trợ cho Minh Châu ở khu trung tâm hàng tiền vệ song cuối cùng chính Minh Châu lại phải vất vả sửa chữa những lỗ hổng do Thanh Tùng tạo nên.

Trong hoàn cảnh như vậy, cho dù nhạc trưởng Leandro có xuất sắc mấy thì cũng chẳng thể vực dậy cả một đội bóng, và cứ nhìn cảnh một mình Leandro nỗ lực cho tới những giây cuối cùng ở trận thua M.NĐ mà chẳng có đồng đội nào hỗ trợ mới thấy cám cảnh cho sự lẻ loi của anh ở XM.HP.

Kết thúc mùa bóng năm ngoái, Leandro đã xin nghỉ ở XM.HP để sang Tây Ban Nha chơi bóng và lãnh đạo XM.HP phải mất bao công thuyết phục mới giữ chân được Leandro, nhưng nếu tình hình hiện tại không có gì thay đổi thì nguy cơ XM.HP có thể mất Leandro sau mùa bóng này là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X