Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

XM.HP – Thể Công: Không khoan nhượng!

Chủ Nhật 15/02/2009 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa trước, sân Lạch Tray được coi là chảo lửa của bóng đá Việt Nam. Lượng khán giả đến sân cổ vũ đội nhà luôn ở mức lý tưởng nhất. Và một trong những trận đông CĐV nhất, “sốt” vé nhất, chính là cuộc đọ sức với Thể Công.

XM.HP – Thể Công năm ngoái được “đun sôi” không phải vì tính thù địch hay những chuyện bên lề sân cỏ được tạo ra bởi một số khán giả quá khích. Mà nó nóng vì người cầm lái của XM.HP lúc đó là cựu danh thủ và HLV trưởng của Thể Công: Ông Vương Tiến Dũng.

Năm nay, nhà cầm quân họ Vương tiếp tục được nhắc đến như một “gạch nối lịch sử” giữa 2 CLB ở hai mùa giải liên tiếp. Sau khi đưa XM.HP đoạt HCĐ, HLV Vương Tiến Dũng rời thành phố Cảng với nhiều tình tiết khó lý giải. Và cũng thật bất ngờ, điểm đến của ông lại là Thể Công, “cái nôi xưa” đã giúp ông tạo dựng sự nghiệp với tư cách là một trong những nhà cầm quân giàu thành tích nhất BĐVN. Trước V.League 2009, ông Dũng vô tình “vướng” vào thương vụ chuyển nhượng của Nguyễn Minh Đức và XM.HP. Cựu cầu thủ SLNA một mực muốn đầu quân dưới trướng của ông, nhưng trước đó, anh đã “trót” ký hợp đồng ghi nhớ với XM.HP nên không thể ra sân trong màu áo Thể Công ít nhất là hết giai đoạn 1. Sai lầm của Minh Đức cuối cùng được giải quyết êm đẹp với sự nhún nhường của cả ba bên (Thể Công-XM.HP-Minh Đức), nhưng trong chừng mực nào đó, ông Dũng cũng có “lỗi” khi thời điểm Nguyễn Minh Đức ký hợp đồng với Đội bóng đất Cảng thì ông vẫn chưa về Thể Công!

Trận XM.HP gặp Thể Công hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Cái duyên và nợ của ông Dũng với bóng đá Hải Phòng vì thế mà trở thành lý do gây “sốt”. Trước trận đấu này, rất nhiều NHM đất Cảng muốn chào đón người hùng một thời của họ với bầu không khí thân thiện. Nhưng có lẽ, trong cuộc chơi không khoan nhượng trên sân cỏ như thế này, những tình cảm giữa ông với CĐV, giữa CĐV với ông, và giữa những người từng ủng hộ ông sẽ phải chờ đến sau trận để nhường chỗ cho nhiệm vụ. Nhất là khi cả XM.HP lẫn Thể Công đều chưa đáp ứng được kỳ vọng của giới mộ điệu trong trận ra quân.

XM.HP nay đã rất khác với XM.HP năm ngoái. Lực lượng cơ bản không thay đổi, nhưng “phần hồn” chắc chắn đã khác. Vì trên băng ghế chỉ đạo của họ không còn “tướng” Dũng, mà là cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam: Alfred Riedl. “Người mới thì tay cũng mới”, quy luật muôn đời của bóng đá vẫn luôn như thế. Còn Thể Công, đội bóng này lại đang “rất giống” XM.HP ở V.League 2008. Bởi người cầm lái của họ là HLV họ Vương, người từng định hướng triết lý bóng đá tấn công cho chính các cầu thủ Hải Phòng.

Người ta không thể dùng cách diễn đạt khác ngoài cụm từ “không khoan nhượng” để nói về cuộc đọ sức giữa XM.HP và Thể Công. Một chiến thắng hoặc một thất bại cũng có thể khiến tình hình của 2 nhà cầm quân đi theo những phản ứng khó lường. Đặc biệt, cái ghế mà HLV Alfred Riedl đang ngồi đang có “nhiệt độ” khá cao!

THÔNG TIN XUNG QUANH
XM.HP: Nguyễn Minh Đức chấn thương. Khả năng ra sân của Khánh Hùng, Văn Thành còn bỏ ngỏ.
Thể Công: Hậu vệ phải Quốc Long đã có thể thi đấu. Khả năng ra sân của Ngọc Duy còn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

XM.HP: Tuấn Điệp, Pimenta, Bật Hiếu, Thế Phong, Ngọc Quang, Minh Châu, Leandro, Bảo Long, Đức Thắng, Ngọc Thanh, Trindade.
Thể Công: Mạnh Dũng, Phước Tứ, Anh Tuấn, Duy Linh, Nguyễn Quốc Long, Công Huy, Raphael, Bảo Khanh, Xuân Thành, Nyom Nyom, Francois.

DỰ ĐOÁN: Hòa 2-2

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X