Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xi Măng Hải Phòng: khi xuân sang trên bến Cảng

Thứ Hai 28/01/2008 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã lâu lắm rồi người hâm mộ bóng đá đất Cảng mới có được niềm vui vỡ òa như thế này. Tỉ số như một séc đấu tennis cùng với những màn trình diễn khá hoành tráng của các cầu thủ đội chủ nhà khiến cho khán giả càng “sướng”. Pháo sáng nổ tưng bừng trên sân Lạch Chay. Tuy nhiên chắc có lẽ không ai có thể ngờ được đội nhà lại chơi tưng bừng như thế nên mới chỉ đến bàn thắng thứ 4 của Elenido, pháo sáng…. đã hết, nhưng niềm vui thì cứ lan tỏa mãi.

 

Ứng viên ló dạng

Niềm vui của các cầu thủ XM.Hải Phòng sau chiến thắng lịch sử


Không chỉ là cơn mưa bàn thắng mà cách chơi của Xi Măng Hải Phòng đã chứng tỏ một tầm vóc mới của đội quân đất Cảng và nếu cứ chơi như thế này chẳng có lí do gì mà XMHP không có thể là ứng cử viên tiềm tàng cho ngôi vô địch V-League.


Xem cách Hải Phòng đá trong trận đấu chiều thứ 7 nhiều người thấy ngạc nhiên khi họ đã có sự vận dụng rất linh hoạt các phương án tấn công khác nhau và đều mang lại hiệu quả cao. Nếu như trong các trận đấu trước XMHP chơi với hai trung vệ ngoại dăng ngang thì ở trận đấu gặp TMN-CSG là trục dọc ngoại ở cả ba tuyến. Và họ đã thành công trong việc phủ đầu đội bóng đang bất bại tại V-League cho tới thời điểm vòng 4 chưa bắt đầu bằng 2 bàn thắng nhanh, rồi sau đó khi Thép Cảng vỡ trận, câu chuyện còn lại là quá dễ dàng với XMHP.


Không chỉ là cầu thủ ngoại, ông Vương Tiến Dũng đã gặp nhiều thuận lợi khi sở hữu trong tay một đội hình nội khá đồng đều và đang trong giai đoạn chín mùi nhất của đời cầu thủ. Ngoài những gương mặt đã phần nào khẳng định tên tuổi tại đấu trường trong nước và đã từng lên tuyển như Mai Ngọc Thanh, Đặng Văn Thành, thủ môn Tuấn Điệp… những cái tên khác như Ngọc Quang, Thế Phong cùng những gương mặt mới được đôn lên từ đội U21 như Xuân Ngọc, Xuân Quyền, Đồng Đức Thắng… khiến cho đội bóng đất Cảng trở thành một đội hình khá đồng đều gắn kết và mang một quyết tâm lật đổ.


Có được những cầu thủ ngoại tốt là chìa khóa dẫn đến thành công của XMHP

 

Khác hẳn với hình ảnh một Hải Phòng vốn nổi tiếng với lối chơi chém đinh chặt sắt trong quá khứ, ông Vương Tiến Dũng đã mang lại cho học trò sự mềm mại trong lối chơi và có những thời điểm XMHP làm bất ngờ cả các cầu thủ Thép Cảng khi thể hiện lối chơi nhỏ bật tường khá nhuyễn, từ lâu đã là một “đặc sản” của CSG. Cũng phải nói đến vai trò của tướng Dũng sau khi ông thất sủng tại Hòa Phát Hà Nội mùa bóng trước nhưng giờ đây đang thành công cùng với Xi Măng Hải Phòng. Điều quan trọng ở đây ông được làm việc với bộ sậu BHL toàn “người Thể Công cũ” đã cùng nhau lèo lái con thuyền bóng đá hải Phòng đi đúng hướng ít nhất là cho tới thời điểm bây giờ.

 

Có giữ được khí thế ?

 

Có được thành công như thế này đã là khó nhưng nhiều người hỏi liệu Xi Măng Hải Phòng còn duy trì được phong độ này trong bao nhiêu lâu nữa? Còn nhớ khi mùa bóng mới diễn ra trong một lần trả lời phỏng vấn tướng Dũng đã nói đại ý Hải Phòng như một chiếc xe hạng trung, cứ chạy hết ga hết số trước khi “xả hơi”. Nói như thế là tướng Dũng ý thức được V-League là một giải đấu khó khăn và không thể nói trước một điều gì khi giải đấu mới diễn ra, dù sao XMHP cũng mới chỉ là phận “tân binh” họ cần tích lũy thật nhiều điểm trước khi những “đại gia” trở lại. Ông Dũng cũng rút được kinh nghiệm bản thân không nên quá chủ quan như trường hợp của BÌnh Dương do ông dẫn dắt đã dẫn đầu V-League trong một thời gian dài nhưng lại để ĐTLA vượt mặt ở những thời diểm quyết định nhất.

Muốn duy trì thành quả XMHP cần giữ được sự tỉnh táo của những
cái đầu để đôi chân không quá bay bổng


V-League đã chứng kiến HA.GL vô địch ngay sau mùa giải đầu tiên lên hạng( năm 2003). Năm 1995 đã từng có trường hợp Thừa Thiên-Huế cũng mới lên hạng những đã đi một mạch tới ngôi vị á quân.

 

Tiền lệ đã có, nếu cứ chơi như thế này XM HP không có lí do gì mà không hi vọng một vị trí cao trên bảng xếp hạng khi mùa bóng kết thúc. Tuy nhiên cái khó nhất của Hải Phòng lúc này là giữ được sự bình tĩnh và không để chệch hướng khi bước vào những trận đấu tới khi các cầu thủ đã bắt đầu có bộc lộ của việc tự thỏa mãn.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X