Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xem bóng đá ở Lạch Tray: Mạo hiểm đến nguy hiểm!

Thứ Ba 06/04/2010 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là sân bóng được ưu ái xếp lịch truyền hình trực tiếp trong cả 13 trận ở mùa bóng 2010, nhưng có vẻ như sân Lạch Tray mỗi ngày lại trở nên nguy hiểm hơn với các khán giả chân chính, khi số hooligan tại đây luôn sẵn sàng làm loạn mỗi khi XM.HP phải nhận kết quả bất lợi.

Trận đấu giữa XM.HP và HN T&T vào ngày 4/4 vừa qua là một bằng chứng tiêu biểu, khi dứt trận đã lâu mà các cầu thủ HN T&T vẫn phải “lánh nạn” ở giữa sân, còn số ít CĐV HN T&T dũng cảm tới Hải Phòng thì “ngồi im thở khẽ” ở một góc khán đài Lạch Tray.


Còn với tổ trọng tài, “thủ phạm chính” dẫn tới thất bại của XM.HP theo nhìn nhận của các hooligan, thì họ phải đối mặt với thái độ hận thù còn kinh khủng hơn nhiều. Bởi thế, tổ trọng tài không dám vào phòng thay quần áo ngay sau khi trận đấu kết thúc như thông lệ mà buộc phải nán lại rất lâu ở giữa sân, và trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư tuy quyết đoán là thế trong trận, nhưng khi phải nghe một trận mưa chửi cùng mưa vật lạ từ khán đài cũng phải lắc đầu và lau mồ hôi.

Sân Lạch Tray luôn nóng cả trong sân cỏ lẫn trên khán đài


45 phút sau tiếng còi mãn cuộc trận đấu, hàng trăm hooligan Hải Phòng vẫn bao vây lối vào ở cửa A1 để chửi trọng tài bằng những lời lẽ tục tĩu nhất. Chửi chán trọng tài, một số hooligan quay sang chửi luôn cả các phóng viên đang đứng gần đó và có kẻ còn tung cả nắm tiền âm phủ vào phía trong. Tình hình căng thẳng tới mức dù bên trong sân có hàng trăm cảnh sát với đầy đủ công cụ hỗ trợ, nhưng BTC sân đã phải khoá trái cả cửa sắt để tránh nguy cơ các hooligan ùa vào nơi trú ẩn tạm thời của tổ trọng tài. Hung hãn là thế nhưng một số hooligan Hải Phòng vẫn tỏ ra rất cẩn thận khi đeo khẩu trang và đội mũ kín mít trong lúc ra sức thoá mạ trọng tài ở trước cửa A1 để tránh khả năng bị camera của lực lượng an ninh nhận diện.


Trước đó, ở trong trận đấu, các CĐV Hải Phòng chỉ ngồi yên được cho tới trước khi Trọng Nghĩa bị truất quyền thi đấu, còn kể từ tình huống này trở đi, các vật thể lạ liên tục bị ném xuống sân. Gần thì các hàng ghế ở sát hàng rào hoặc khu vực bàn BTC bị “oanh kích”, xa thì có kẻ còn ném chai nước vào tận trong sân, vượt qua cả vạch biên dọc. Với khoảng cách phải tới vài chục mét cộng với việc chai chứa đầy nước, nếu ai đó bị dính phải “quả đạn nước” này chắc chắn sẽ bị thương không nhẹ, nhưng rất may là điều tồi tệ ấy đã không xảy ra.


Mức độ “oanh tạc” tại sân Lạch Tray ở trận đấu chiều ngày 4/4 kinh khủng đến vậy, nên dù dính nguyên cả gầm giày vào mặt làm rách cả mí mắt, nhưng Duy Nam cũng không dám nằm lên cáng rời sân, vì nếu thế, cáng khiêng Duy Nam sẽ được đưa ra ngoài sân ở ngay trước khán đài B, nơi xuất phát hàng trăm tiếng chửi đồng thanh nhắm vào trọng tài cùng vô vàn vật lạ được ném xuống. Thay vào đó, Duy Nam buộc phải tự chạy bộ cắt theo chiều ngang sân để ra ngoài với một nửa khuôn mặt bên phải đầm đìa máu.


Cũng vì sự quá khích của các hooligan nên dù đã dọn dẹp sạch sẽ toàn bộ khuôn viên ở cổng ngoài sân Lạch Tray, nhưng khi các cầu thủ HN T&T lên xe rời khỏi sân, BTC sân vẫn phải bố trí một hàng rào sống gồm toàn CSCĐ đứng chắn kín từ lối ra cửa A1 cho tới cửa lên ôtô để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho đội khách.


Thực tế là trong vụ lộn xộn ở sân Lạch Tray chiều ngày 4/4 vừa qua, lực lượng an ninh Hải Phòng đã ra tay trấn áp rất nhanh chóng, mạnh mẽ và quyết liệt, vậy mà các hooligan còn quậy tung như vậy, chẳng trách việc mỗi lần XM.HP đi đá trên sân khách ở các tỉnh miền Bắc lại là nỗi ám ảnh cho BTC sở tại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X