Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Xe tăng hay... đống sắt vụn?

Thứ Sáu 13/06/2008 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ câu nói đó hơi nặng nề nhưng nó xứng đáng với những gì ĐT Đức vừa thể hiện. Sau khi đưa các CĐV nhà... lên mây bằng chiến thắng  2-0 đầy thuyết phục trước các cầu thủ Ba Lan. Tối qua, đoàn quân của HLV Joachim Low đã... kéo họ xuống mặt đất, khi chấp nhận thất bại 1-2 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Croatia.

"Người trẻ" thắng "người già"

Joachim Low đã có một trận đấu thua cuộc trước người đồng nhiệm
bên phía Croatia

Mặc dù đều là những chiến lược gia trẻ tuổi nhất tại VCK Euro lần này, nhưng nếu tính về tuổi tác, HLV Slaven Bilic sinh năm 1968 chỉ đáng là "bậc đàn em" so với người đồng nhiệm bên phía ĐT Đức. Joachim Low, người kế tục sự nghiệp của Jurgen Klinsmann, hơn Bilic đến 8 tuổi. Ấy vậy mà, "bậc đàn em" đó đã có một chiến thắng đầy bất ngờ trước "bậc đàn anh" được đánh giá cao hơn trước khi trận đấu giữa Đức và Croatia diễn ra. Ở trận đấu tối qua, Slaven Bilic hoàn toàn sáng suốt với những ý đồ chiến thuật của mình. Ông không hề có ý định chơi phòng ngự phản công trước ĐT Đức vốn dĩ rất mạnh, và yêu cầu các học trò chủ động tấn công khiến đối thủ bất ngờ ngay từ những phút đầu tiên. Điều đó đã khiến những trái tim lạnh giá kiêu căng của đội bóng được mệnh danh là "cỗ xe tăng đức"... tan chảy. Để rồi đến khi biết được ý đồ của đối thủ thì họ trở nên chùn chân và không thể hiện được sự lì lợm vốn có.
 

Bạn vẫn đặt niềm tin vào ĐT Đức?
 
Soạn EU DUC gửi 8581

để dự đoán “Cỗ xe tăng” về đích cuối cùng ở Euro 2008
Thông tin chi tiết,


Các cầu thủ Đức đã có một trận đấu đáng thất vọng

Cỗ xe tăng hay... đống sắt vụn?

Đó là về phần HLV, còn hãy xem các cầu thủ Đức đã thi đấu ra sao? Từ những ngôi sao đến các cầu thủ tầm tầm, họ đều không thể hiện được những phẩm chất tốt đẹp nhất của mình. Người đầu tiên đáng chê trách là đội trưởng Michael Ballack. Tiền vệ đang khoác áo Chelsea đã có một trận đấu đáng thất vọng. Vẫn tham gia vào những "điểm nóng" trên sân, nhưng hiệu quả mà anh mang lại chỉ nhỉnh hơn con số 0 một chút xíu. Vai trò đội trưởng của Ballack đã không được thể hiện một cách hoàn hảo. Ngoài cú sút phạt đầy uy lực khiến thủ môn của đối phương phải vất vả đẩy bóng ở hiệp môt, Ballack hoàn toàn lu mờ trong một ngày ảm đạm ở Klagenfurt. Và khi "đầu tàu" không ra gì, thử hỏi các "toa" khác sẽ vẫn hành ra sao? Liệu có nên trách những Fritz chậm chạp và thiếu sáng tạo? Hay đổ lỗi cho một Gomez "nhạt nhẽo" trên hàng công? Hay quy trách nhiệm cho một Jansen vụng về ở hàng phòng ngự? Tất cả bọn họ đều có lỗi. Tất cả bọn họ phải chịu trách nhiệm cho thất bại của đội bóng được đặt cược là một trong những ƯCV hàng đầu cho chức vô địch Euro năm nay.

Trong khi đối thủ của họ là Croatia chơi cực kỳ quyết tâm và chặt chẽ, với những pha bóng đảm bảo tính an toàn cao. Các học trò của Slaven Bilic đã khiến cho đội bóng đến từ quê hương của huyền thoại Beckenbauer biết thế nào là niềm tự hào dân tộc. Đội tuyển Croatia đã chứng tỏ được sức mạnh của mình, và muốn khẳng định rằng họ đến Euro lần này để vô địch chứ không phải là "viên gạch lót đường" như nhiều người vẫn nghĩ. Và hôm qua, những hậu duệ của Davor Suker đang biến "cỗ xe tăng" Đức thành... "đống sắt vụn" và chễm trệ trên ngôi đầu bảng với hai trận thắng liên tiếp.


Những CĐV của Croatia xứng đáng được hưởng niềm vui với màn trình diễn của
các cầu thủ con cưng

Còn đội tuyển Đức. Dù sao, cơ hội để họ lấy lại hình ảnh của mình là rất lớn, khi ở trận đấu cuối cùng họ chỉ phải gặp đội đồng chủ nhà Áo, đội bóng được đánh giá là yếu nhất trong số 16 đội bóng tham dự VCK Euro năm nay. Hãy xem họ sẽ trả lời những câu hỏi mà người hâm mộ đang băn khoăn ra sao ở lượt đấu cuối cùng. Còn bây giờ, chúng ta hãy cùng hướng đến hai trận đấu hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn ở "bảng tử thần" sẽ diễn ra đêm nay. Ở đó, ĐT Ý sẽ có trận "quyết đấu" với Romania, còn Pháp sẽ gặp Hà Lan - đội bóng tạo ra "cú sốc" lớn nhất kể từ đầu giải, sau khi đè bẹp những nhà ĐKVĐ thế giới 3 bàn không gỡ ngay trong trận đầu ra quân.
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X