Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Xáo trộn

Thứ Hai 14/04/2008 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lyon đã không thể thắng tại Gerland. Marseille chiếm chỗ Nancy ở vị trí thứ Ba. Phần cuối bảng, Metz cay đắng nói lời giã biệt Ligue 1 07/08, trong khi Toulouse vượt lên nhờ một chiến thắng xuất thần...

Xuất trận sau cùng, nhưng có lẽ cả Bordeaux và PSG (đấu muộn rạng sáng nay) cùng vui hơn hội. Lyon đã bị chặn đà tiến và khoảng cách giữa họ với Bordeaux đang ngày một ngắn đi. Trong khi PSG giờ chỉ còn phải chiến đấu với chính bản thân, bởi nhìn các đối thủ xung quanh, cả Lens và Strasbourg cùng thất bại.

Không ai có thể lường trước rằng khi trung vệ Mbia lên tham gia phạt góc, cắm người đánh đầu đúng vào phút 90+2 làm chôn chân Coupet và hàng thủ Lyon. Một bàn thắng quý hơn vàng, bởi nó không chỉ cứu Rennes (có 1 điểm trên sân khách) mà còn có thể cứu cả Ligue 1! Lyon chỉ có thêm 1 điểm. Tạm thời khi Bordeaux chưa đá, khoảng cách điểm giữa 2 vị trí đầu bảng chỉ còn 7 điểm, và có thể chỉ còn 4 nếu Bordeaux hạ Caen trong trận đấu muộn.

Samir Nasri ăn mừng cú sút đem lại vị trí thứ 3 cho Marseille

Lyon vấp ngã, nhưng Nancy mới chính xác là gục ngã không thể gượng dậy. Một trận thua ngớ ngẩn với những “sai sót như thể trẻ con chơi bóng” (lời HLV Correa của Nancy)! Trên sân của Lille, đội bóng vùng Lorraine chỉ có được một bàn danh dự trong thất bại 1-2. Và đó cũng chính là điều mà những người Marseille đã trông đợi.

Không ai dám khẳng định Metz sẽ cầm chân được Marseille. Bởi dẫu là thực tế hay trên giấy tờ, đó mãi là điều không tưởng! Cả 2 lần trước gặp nhau, Marseille đều thắng. Lần này, tỉ số sát sao hơn (2-1 chứ không phải 3-1 như lượt đi), song đó cũng vẫn là 3 điểm quý giá. Samir Nasri một lần nữa khiến giới mộ điệu phải chú ý đến mình. Kể từ sau màn trình diễn hoàn hảo trong màu áo ĐTQG Pháp A’ (thắng Mali 3-2 ngày 25/3), tiền vệ dẫn dắt lối chơi của OM dường như đã lấy lại phong độ và khả năng vốn có. Một cú “nã đại bác” từ 25m, bóng đi xoáy vòng khiến thủ thành của Metz bó tay (57’)...

Chiến thắng ấy giúp Marseille rốt cục cũng chiếm được vị trí thứ 3 từ tay Nancy, mặc dù cùng có 55 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng/bại. Lần thứ 2 trong mùa 07/08, sau sự kiện để mất ngôi Nhì vào tay Bordeaux, Nancy mất tiếp chỗ đứng trước Marseille. Và cũng chính vì thế có thể khẳng định, suốt 3 năm qua mới lại có một cuộc đua tốp đầu hấp dẫn như mùa giải Ligue 1 năm nay.

Với Metz, thất bại trên chính thức ghi nhận Les Grenats là đại diện Ligue 1 07/08 đầu tiên phải trở về với giải hạng Hai. Khoảng cách tới 17 điểm trong 5 vòng cuối là dấu chấm hết. Đau đớn thay! Không ai có thể tưởng tượng ra kết cục bi thương với Metz, đội bóng ngay mùa Ligue 2 06/07 còn băng băng về đích với chức vô địch sớm trước 4 vòng.

Những kết quả bất ngờ gây nên một loạt xáo trộn. Toulouse thắng tại Monaco, nhưng Lens và Strasbourg ngày càng chìm sâu trong khủng hoảng. Một quả penalty lên trời, một cú sút bóng tìm đúng cột gôn, Lens ra về tay trắng khi Lorient ghi bàn duy nhất (84’, Saifi) ở tình huống tấn công duy nhất của họ trong trận đấu...

KẾT QUẢ CỤ THỂ

Lyon - Rennes: 1-1

Valenciennes - Strasbourg: 2-0

Sochaux - St-Etienne: 1-1

Monaco - Toulouse: 0-2

Metz - Marseille: 1-2

Lorient - Lens: 1-0

Lille - Nancy: 2-1

Le Mans - Auxerre: 3-0

( Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X