Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wolfsburg - Bremen: Đại tiệc của “Bầy sói”

Thứ Bảy 23/05/2009 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đĩa bạc đã được mang đến từ hôm trước. Các quan chức cao cấp và gương mặt nổi tiếng trong làng bóng đá Đức đã có mặt. Chính quyền thành phố đã hoàn tất việc chuẩn bị. Thầy trò Felix Magath đã sẵn sàng. Tất cả chỉ còn chờ tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Thorsten Kinhoefer ở Volkswagen Arena, để đại tiệc lớn nhất trong lịch sử của người Wolfsburg bắt đầu...

Vì chưa bao giờ giành được một danh hiệu lớn nào nên người Wolfsburg tỏ ra khá bối rối về cách tổ chức ăn mừng chiến thắng sao cho hoành tráng và ý nghĩa nhất. Thậm chí, họ chẳng có lấy một chiếc ban công, nơi các cầu thủ, HLV và quan chức CLB sẽ đứng giương cao chiếc Đĩa bạc để chia vui với CĐV theo đúng phong cách quyền thống của người Đức. Quãng trường trung tâm thành phố có vẻ cũng chẳng đủ rộng để chứa được hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn con người sẽ đổ ra để mừng chiến công lịch sử của thầy trò Felix Magath. Màn hình cỡ lớn đã được dựng lên ở các địa điểm công cộng để phục vụ những người không có vé đến sân Volkswagen. Dù bỡ ngỡ nhưng nói chung, mọi việc chuẩn bị đón mừng chức vô địch của Wolfsburrg cuối cùng cũng đã hoàn tất. Thông cảm cho họ, lần đầu tiên mà!

Wolfsburg chỉ cần kiếm thêm một điểm trước người láng giềng Bremen trong trận derby miền Bắc là đủ để đăng quang

Ở Volkswagen Arena, “Bầy sói” chỉ cần kiếm thêm một điểm nữa trước người láng giềng Bremen trong trận derby miền Bắc là đủ để đăng quang. Sẽ chẳng thể xảy ra kịch bản “không tưởng”: Wolfsburg hòa Bremen còn Bayern thắng Stuttgart tới tám bàn cách biệt để lên ngôi vô địch. Thế nên, một điểm là chưa đủ trên lý thuyết nhưng lại dư thừa trong thực tế để đưa Wolfsburg lên ngôi vị cao nhất của Bundesliga mùa giải 2008-2009. Đây là lần thứ hai Wolfsburg gặp Bremen ở vòng đấu cuối cùng của giải vô địch quốc gia Đức. Ở vòng 34 mùa giải 2006-2007, Bremen đã thắng Wolfsburg 2-0 ngay trên Volkswagen Arena. Đó cũng là chiến thắng gần nhất của Bremen trên sân của Wolfsburg. Mùa đó, Bremen xếp thứ ba chung cuộc, trong khi Wolfsburg chơi vơi bên bờ vực thẳm, chút xíu nữa thì phải xuống hạng!

Có quá nhiều lý do để tin rằng Wolfsburg sẽ vượt qua Bremen trong trận đấu đêm nay. Đầu tiên là yếu tố sân nhà. Mùa giải này, Volkswagen được ví như một pháo đài bất khả xâm phạm, nơi đã mang về cho Wolfsburg 46/48 điểm tối đa, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. 16 đội khách đã viếng thăm “lãnh địa” của “Bầy sói” nhưng có đến 15 kẻ ra về với hai bàn tay trắng. Chỉ duy nhất Frankfurt là sống sót ở Volkswagen nhờ kiếm được trận hòa 2-2 tại vòng ba. 14 trận gần đây, Wolfsburg toàn thắng trên sân nhà. Tiếp đến là yếu tố động lực và phong độ. Rõ ràng, Wolfsburg đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử và chẳng gì có thể ngăn cản việc họ kiếm thêm ít nhất một điểm nữa để biến giấc mơ Đĩa bạc thành hiện thực. Trong khi đó, Bremen vừa trở về từ Istanbul với thất bại đau đớn trước Shakhtar Donetsk ở trận chung kết Cúp UEFA. Trước mắt thầy trò Thomas Schaaf sẽ là trận chung kết Cúp quốc gia với Leverkusen vào ngày 30/5 nữa, nên họ cần phải giữ sức và giữ chân. Thực tế, Bremen đã “buông” mặt trận Bundesliga từ rất lâu rồi.

Trung vệ Per Mertesacker bên phía đội khách sẽ tiếp tục vắng mặt vì chấn thương mắt cá chân. Người thay thế anh, trung vệ trẻ Sebastian Proedl, đã chơi không tốt ở trận đấu với Shakhtar Donetsk. Hàng thủ chắp vá của Bremen sẽ phải đối mặt với hàng công siêu việt của Wolfsburg, với cặp tiền đạo “khủng” nhất Bundesliga - Grafite (26 bàn) và Dzeko (25 bàn), với tiền vệ tổ chức Zvjezdan Misimovic, cây chuyền bóng tốt nhất giải vô địch quốc gia Đức (19 đường chuyền quyết định bên cạnh sáu bàn thắng). Mùa này, Wolfsburg mới ba lần “tịt ngòi” trong khi đã ghi đến 75 bàn thắng ở 30 trận còn lại, trung bình 2,5 bàn/trận. Nói chung, mọi thống kê đều dẫn đến một kết luận là sức mạnh tấn công của Wolfsburg quá khủng khiếp. Công hay, nhưng Wolfsburg thủ cũng không hề tồi, với 40 bàn thua, ít hơn cả Bayern lẫn Stuttgart (đều lọt lưới 41 lần).

Một trận hòa là vừa đủ, nhưng có lẽ đội quân của Magath sẽ làm được nhiều hơn thế. Họ muốn một chiến thắng để bữa tiệc đón mừng danh hiệu vô địch thêm phần “hoành tráng”. Còn Grafite và Dzeko đều muốn ghi bàn để trở thành Vua phá lưới của Bundesliga mùa này. Dĩ nhiên, Magath cũng muốn có món quà chia tay “ra tấm, ra món” với đội bóng mà ông đã gắn bó suốt hai năm qua. Trước khi bữa tiệc mừng công của người Wolfsburg bắt đầu, có lẽ sẽ có một cơn mưa bàn thắng ở Volkswagen Arena.

Dự đoán: 3-1
.
Đội hình dự kiến:
Wolfsburg: Benaglio - Hasebe, Madlung, Barzagli, Schaefer - Josue - Riether, Gentner - Misimovic - Grafite, Dzeko.
Bremen: Wiese - C. Fritz, Proedl, Naldo, Boenisch - Baumann - Frings, Oezil - Diego - Pizarro, Hugo Almeida.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X