Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - M.U: Khởi đầu không suôn sẻ cho Curbishley?

Chủ Nhật 17/12/2006 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa nhậm chức tại Upton Park, Alan Curbishley sẽ chưa thể nở nụ cười ở trận ra mắt vì West Ham của ông phải đương đầu với "ngọn núi" M.U.

Sân Upton Park vừa trải qua một tuần đầy biến động khi Alan Curbishley chuẩn bị có trận đấu ra mắt cùng đội bóng mới. Hôm thứ 2 vừa qua, Alan Pardew đã chính thức nhận được thông báo bị sa thải từ BLĐ "The Hammers" sau màn trình diễn đáng thất vọng của West Ham từ đầu mùa.

 

Ông chủ mới người Iceland cũng chuẩn bị sẵn đường đi nước bước khi nhanh nhạy bổ nhiệm Alan Curbishley lên thế chỗ Pardew. Tân HLV 49 tuổi này từng có 15 năm kinh nghiệm dẫn dắt Charlton thi đấu tại sân chơi Ngoại hạng. Với nhiệm vụ mới ở Upton Park, Curbishley cần phải tìm cách vực dậy West Ham và giúp CLB trụ hạng thành công sau khi kết thúc mùa bóng.  

Ngay ở buổi họp báo đầu tiên, Curbishley đã khẳng định sẽ làm hết sức mình để giúp đội bóng mới tồn tại ở Premiership và mong nhận được sự ủng hộ từ các học trò. Tuy vậy, ngay ở lần đầu tiên dẫn dắt West Ham, đội bóng của Curbishley sẽ phải đương đầu với thử thách cực kỳ khó khăn khi chướng ngại vật là M.U, đội bóng đang trễm trệ trên ngôi đầu BXH.

Thực tế thống kê cho biết, "Quỷ đỏ" mới chỉ duy nhất một lần để "xổng" 3 điểm trong các chuyến làm khách (ở trận gặp Reading trên sân Madejski) mùa giải này. Ngoài ra, trong 5 lần "hành quân đến xứ người" gần đây nhất, M.U đều ra về với những chiến thắng thuyết phục.

Thất bại trước Arsenal hồi tháng 9 ở Old Trafford chính là lần hiếm hoi đoàn quân của Sir Alex Ferguson thua "mất mặt" trước một CLB ở giải Ngoại hạng Anh. Quả thực, đội bóng thành Manchester đang có sự khởi đầu mùa giải đẹp như mơ với phong độ cực kỳ ổn định, còn các cầu thủ thì chơi ngày càng gắn kết và tiến bộ không ngừng.

Cặp tiền đạo "hắc bạch song sát", Louis Saha và Wayne Rooney  đều gân ấn tượng mạnh và cùng nhau ghi được 8 bàn thắng. Bên cạnh đó, tiền vệ trẻ người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo cũng chẳng chịu kém cạnh với 6 lần lập công. M.U đang là một thế lực thực sự và không dễ để tìm ra điểm yếu và đánh bại họ ở thời điểm hiện tại.

Các CĐV "The Hammers" đặt rất nhiều kỳ vọng vào đội bóng dưới triều đại mới, nhưng "phép màu" từ "vị cứu tinh" Alan Curbishley sẽ chưa thể phát huy tác đụng trong "một sớm, một chiều". Nhất là ở trận đầu tiên, giành được 3 điểm trước "Quỷ đỏ thành Manchester" dường như là nhiệm vụ bất khả thi.

 

Thêm nữa, trong lịch sử, đội bóng chủ sân Upton Park cũng chưa một lần giành chiến thắng trước đội bóng áo đỏ kể từ ngày Premiership khai sinh năm 1992. Cũng ngay ở mùa bóng trước, dù lúc đó đang có phong độ tương đối tốt, nhưng West Ham vẫn phải chịu thúc thủ 1-2 trước "Quỷ đỏ" trên sân nhà.

M.U mùa này rất mạnh ở khu trung tuyến với sự cơ động của "bộ tứ": Scholes - Carrick - Giggs - Ronaldo. Nhờ "buồng phổi" Scholes luôn biết cách điều tiết nhịp độ trận đấu, chắc chắn HLV Alan Curbishley sẽ phải căn dặn và nhắc nhở các học trò đá chậm và cố gắng không bị cuốn theo lối chơi của đối phương.

Nhưng để ngăn chặn, đối phó với tốc độ và sự "ranh mãnh" trong các pha xử lý của Ronaldo, Rooney hay Giggs cũng không phải là chuyện đơn giản. Do các chân sút trên hàng công M.U liên tục hoán đổi vị trí rất linh hoạt nên các vị trí phòng ngự bên phía chủ nhà cần phải giữ sự tập trung cao độ liên tục trong cả 90 phút.

Ở cuộc chạm trán đêm nay, trong khi ngài Ferguson có được trong tay đội hình gần như mạnh nhất (chỉ thiếu Evra) thì Curbishley sẽ không thể tung ra sân 2 nhân tố chủ chốt là Danny Gabbidon và Dean Ashton. May cho West Ham là trung vệ Anton Ferdinand đã kịp thời bình phục chấn thương mắt cá để có dịp đối đầu với ông anh Rio  phía bên kia chiến tuyến.

Rõ ràng đây là một cuộc đối đầu không cân sức nếu như nhìn vào sự cách biệt về điểm số cũng như vị trí trên BXH. Tuy thế, West Hamcũng có đôi chút lợi thế sân nhà và các cầu thủ đều rất quyết tâm chứng tỏ mình trong con mắt người thầy mới.

Mặc dù vậy, chừng đó yếu tố cõ lẽ vẫn chưa thể giúp "The Hammers" chặn đứng được bước tiến của đoàn quân áo đỏ. Dự báo về một sự khởi đầu buồn cho Alan Curbishley đã được báo trước và đương nhiên, phần thắng sẽ nghiêng về M.U !?

West Ham (18) - MU (1)




Đội hình dự kiến:
West Ham
United
(4-4-2): Green, Spector, Collins, A.Ferdinand, Konchesky, Bowyer, Reo-Coker, Mullins, Etherington, Tévez, Harewood.
Manchester
United
(4-4-2): Van der Sar, Neville, R.Ferdinand, Vidic, Heinze, Ronaldo, Carrick, Scholes,Giggs, Saha, Rooney.
Dự đoán: M.U thắng 2-1

 Everton (10) - Chelsea (2)

 

Nhận định: Everton đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng nhân sự trầm trọng khi các trụ cột như Cahill, Arteta đều không thể xung trận vì chấn thương. Trước một ĐKVĐ Chelsea đang khát khao chiến thắng nhằm tiếp tục cuộc bám đuổi với M.U, sẽ rất khó để đội chủ nhà có thể kiếm điển ở trấn đấu này. 

 

 

 

 
 
 
Đội hình dự kiến:
Everton (4-4-2): Howard, Yobo, Stubbs, Weir, Lescott, van der Meyde, Davies, Carsley, Valente, Johnson, McFadden.

Chelsea
(4-1-3-2): Cudicini, Gérémi, Carvalho, Terry, Cole, Makelele, Essien, Ballack, Lampard, Drogba, Shevchenko.
Dự đoán: Chelsea thắng 1-0
 
  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X