Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Werder Bremen giành siêu cúp Đức: Gió vào nhà trống

Thứ Tư 22/07/2009 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hàng loạt thử nghiệm thất bại, những trận đấu tẻ nhạt và đáng thất vọng, Bremen bất ngờ khiến cả nước Đức ngơ ngác khi đánh bại ĐKVĐ Bundesliga trong trận Siêu Cúp ngay tại thánh đường Volkswagen. Bản chất Bremen được thể hiện, “phong cách thất thường” và khó lường của Những nhạc công xuất hiện đúng thời điểm chẳng ai ngờ tới.

Nhưng danh hiệu không chính thức mà họ đoạt được trong giai đoạn này chỉ như gió vào nhà trống. Hy vọng bắt đầu lóe lên trong bóng tối mịt mù và con đường của Bremen vẫn trống rỗng với một danh hiệu lọt thỏm trong nỗi sợ hãi!

Trên lý thuyết, chiến thắng trước Wolfsburg là sự khích lệ lớn với Bremen trước mùa giải mới, khi đầy rẫy khó khăn đang chờ đón HLV Thomas Schaaf. Họ cũng đã tạo nên một bất ngờ thú vị với tố chất rất… Bremen, trận hay trận dở thất thường. Nhưng nếu coi trận đấu với Wolfsburg đơn giản là trận giao hữu, chiến thắng ấy chưa hẳn đã mở ra một giai đoạn tươi sáng cho Bremen, nhất là theo cách họ… ghi bàn. Bremen chưa bao giờ mạnh ở hàng phòng ngự. Cụ thể nhất là 2 lần đến Volkswagen gần đây họ đã lọt lưới 7 lần, cộng thêm bàn thua ở trận Siêu Cúp này nữa là 8. Điểm yếu ở khâu phòng ngự cũng là nguyên nhân chính khiến Bremen tụt xuống tận thứ 10 tại Bundesliga 08/09. Bremen chỉ mạnh khi tấn công, trong khả năng áp đảo đối thủ và khống chế thế trận. Họ đã thể hiện điều đó khá hoàn chỉnh trong trận Siêu Cúp, nhưng dấu ấn của hàng công lại gần như không có.

 

Hai bàn thắng mang về danh hiệu không chính thức cho Bremen đều đến từ các hậu vệ (Mertesacker và Fritz). Cầu thủ chơi hay nhất trận cũng là một cầu thủ phòng ngự (Frings). Và điểm nhấn lớn nhất của HLV Schaaf là lối chơi dựa nhiều vào những tình huống cố định. Bàn thắng đầu tiên của trung vệ Mertesacker đến từ quả phạt góc. Bàn thứ 2 của Fritz cũng đến từ pha phản công nhanh với sai lầm của hàng thủ Wolfsburg. Khả năng phòng ngự của Những nhạc công vẫn là vấn đề lớn, đặc biệt sau bàn gỡ hòa của Grafite. Đó là một pha phản công với đường chuyền dài (Schaefer) và cú bứt tốc qua 2 hậu vệ của Grafite. Và Bremen chỉ may mắn không thủng lưới bởi những cú dứt điểm của Wolfsburg quá vô duyên, và cũng có một phần nguyên nhân là chủ nhà mất đi một nửa sức công phá khi vắng Dzeko.

Không thể phủ nhận Bremen đã tạo được ấn tượng với chiến thắng 2-1 (thậm chí có thể 3-1 nếu quả đá 11m của Frings ở phút bù giờ không bị thủ môn dự bị Hitz cản phá). Nhưng cách chơi của Bremen chỉ có thể coi là giải pháp tình thế hơn là một chiến thuật rõ ràng. Bởi lẽ hàng công cũng không thể tiếp tục được dẫn dắt bởi một tiền vệ đánh chặn như Frings (Marin không tham dự, Oezil chỉ vào sân ở phút 73). Và điều đáng ngại hơn là tất cả những thử nghiệm của Schaaf với các tân binh đều thất bại. Tiền vệ Bargfrede, tiền đạo Moreno, Futacs, vị trí tiền vệ tổ chức của Hunt… đều không đạt yêu cầu. Khi đó, Bremen đã chơi với bản năng và tố chất hơn là thực lực. Bản năng của Bremen trong vài mùa giải qua vẫn thế, thất thường và bất ổn. Schaaf cần sự ổn định, một lối chơi cụ thể với những con người cụ thể hơn là một danh hiệu không chính thức, dẫu cho chiếc Siêu Cúp vẫn là điểm tựa để họ hy vọng!

Năm thứ 2 liên tiếp khi Siêu Cúp Đức hồi sinh, các đội vô địch Bundesliga đều thất bại, và dường như nó đánh dấu cho một “triều đại” sụp đổ của Wolfsburg, một thế lực mới nhưng cũng chỉ là một hiện tượng của Bundesliga?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X