Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger đối đầu Ferguson: Cuộc chiến nước Anh cần

Thứ Ba 05/05/2009 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay từ ngày Arsene Wenger chân ướt chân ráo tới Premiership, Alex Ferguson đã chào đón nồng ấm bằng câu nói: “Ông ta chỉ là một kẻ học việc, tốt nhất là nên để dành các quan điểm của mình cho bóng đá Nhật Bản” - mỉa mai việc Wenger từng có thời phải lang bạt sang J-League hành nghề.

Nhưng rồi sau hơn một thập kỷ, có lẽ Ngài Alex cũng không hiểu tại sao “kẻ học việc đến từ Nhật Bản” lại có thể biến Arsenal thành một trong những đối trọng của MU hùng mạnh tại nước Anh. Cho đến giờ phút này, “tỷ số” giữa Wenger và Ferguson đang là 14-14: trong 38 lần gặp nhau của hai ông, mỗi người thắng 14 trận, hòa 10 trận. Trong 10 trận hòa ấy có 2 lần họ phải giải quyết trong loạt luân lưu, và mỗi người lại có một chiến thắng! “Căng thẳng vô cùng, hân hoan vô cùng và thất vọng vô cùng” là cụm từ mà Arsene Wenger đã dùng để diễn tả những cuộc đối đầu giữa ông và Ngài Alex.

Những cái bắt tay của Wenger và Ferguson chẳng làm ai vui

Hai trận bán kết Champions League này sẽ phân định đẳng cấp thực sự của Ferguson và Wenger (ít nhất là trong những cuộc đối đầu trực tiếp). Đây là lần đầu tiên cả hai gặp nhau trong tại Champions League, và lại là một loạt đấu có ý nghĩa hết sức quan trọng. Không chỉ chuyện danh hiệu đầu tiên của Arsenal, chuyện những kỷ lục mà MU đang nhăm nhe, mà còn là chuyện danh dự cá nhân của hai con người chưa bao giờ chung sống hòa bình.

Jose Mourinho-Ferguson hay Benitez-Ferguson có thể là những cuộc “khẩu chiến” gây phấn khích, khi các “đấu thủ” xỉa xói nhau bằng những lời lẽ chua cay nhất, nhưng Wenger-Ferguson mới là cuộc đối đầu được người Anh ưa chuộng nhất: cứ gõ tên hai ông cùng lúc vào công cụ tìm kiếm Google, ta sẽ thu được 1.800.000 kết quả! Đơn giản một lẽ là “mối quan hệ” mà Wenger đã nhận là “không giống bất cứ mối thù nào ở Premiership” này đã kéo dài quá lâu, và cuộc chiến trên sân cỏ vẫn chưa cho ai vị thế của kẻ thắng cuộc. Chẳng thế mà hồi đầu năm ngoái, khi cả hai ông cùng lên tiếng phản đối việc BLĐ các CLB Anh không cho HLV toàn quyền quyết định chuyên môn, cả nước Anh đã xôn xao lên với những tiêu đề kiểu: “Wenger và Ferguson đã đoàn kết”. Họ cần “mối thù” Wenger-Ferguson như cần “mối thù” Man City - Man United hay Everton - Liverpool, những thức ăn tinh thần không thể thiếu ở một xứ sở mà tờ báo bán chạy nhất chỉ chuyên đưa tin giật gân và tin vịt.

Vì thế, sau đêm nay, khi mà một trong hai đội sẽ vượt hẳn lên về thành tích đối đầu, thì người được lợi nhất sẽ không phải là bản thân kẻ chiến thắng, mà là khán giả. Dù “kẻ học việc” (Ferguson gọi Wenger) hay “người luôn tưởng mình có vợ đẹp nhất” (Wenger gọi Ferguson) thắng, thì “mối thù” hấp dẫn này cũng thêm sâu. Những lần đối đầu sau sẽ thêm căng thẳng, sẽ lại có bánh pizza (?).

Năm 2006, MU đã từng có một cử chỉ rất lịch thiệp: mời Arsene Wenger tới tham dự một chương trình của kênh MUTV, và câu trả lời cũng rất lịch thiệp: “Xin lỗi, không!”. Nếu bây giờ, hỏi một người Anh rằng họ có muốn một phép màu nào đó khiến Wenger và Ferguson chơi với nhau như những người bạn thân không, thì chắc câu trả lời cũng sẽ là: “Xin lỗi, không!”. Nước Anh cần cuộc chiến dai dẳng này!

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X