Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Walcott thăng hoa, tuyển Anh thắng giòn giã

Thứ Năm 11/09/2008 04:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với hattrick ấn tượng của Theo Walcott cùng Wayne Rooney ghi bàn trở lại sau một năm “tịt ngòi“, tuyển Anh đã có được chiến thắng đậm đà 4-1 ngay trên sân của đội bóng mang nhiều duyên nợ Croatia.

Anh đã trả được món nợ một năm về trước bằng 1 chiến thắng vui dập

Trước khi cuối đối đầu ở Zagreb diễn ra, giới mộ điệu đặt ra cho Capello những dấu hỏi lớn. Rằng ông sẽ dùng sơ đồ nào, rằng làm sao khóa được ngòi nổ Modric, rằng làm sao để Rooney thông nòng hay chọn Beckham hay Walcott. Capello im lặng và ông muốn dành câu trả lời trên sân cỏ. Khi 90 phút tại Zagreb, tất cả những dấu hỏi đó đã được giải đáp. HLV người Italia chọn Heskey đá cao nhất và để Rooney chơi lùi với vai trò của một số 10 giống như anh đã chơi trong những trận đấu gần đây. Và với việc được hoạt động tự do, Rooney đã ghi bàn, anh còn là người có công trong cả 3 bàn thắng còn lại với hai đường chuyền dọn cỗ.

Trong khi đó Barry, người được bố trí theo sát Modric cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Anh bắt chết ngòi nổ của Croatia và khiến cho cầu thủ này mất hút trong 90 phút thi đấu. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là màn trình diễn tuyệt vời của Theo Walcott. Được Capello tin tưởng và xếp đá chính ngay từ đầu, tiền đạo của Arsenal đã có một trận đấu chơi thăng hoa với một cú hattrick, góp công lớn vào chiến thắng ngoạn mục của "Tam sư".  Đây cũng là câu trả lời xác đáng nhất của Capello cho những dấu hỏi trước trận đấu.



Quay trở lại với trận đấu tại Zagreb, Kranjca dính chấn thương cũng chính là một sự thay đổi duy nhất trong thành phần của ĐT Croatia khi HLV Slaven Bilic vẫn sử dụng những nhân tố chủ chốt như cặp cầu thủ kỳ cựu anh em nhà Kovac, tiền vệ kiến thiết Modric hay cặp tiền đạo Olic, Petric. Bên phía đội tuyển Anh, trung vệ Rio Ferdinand bình phục chấn thương và trở lại là tín hiệu tích cực để tạo ra trước sự chắc chắn cần thiết trước khung thành của David James. Trái với nhiều người dự đoán, Capello đã chọn Walcott chứ không phải Beckham ở vị trí tiến vệ cánh phải trong khi trên hàng công Heskey thay Defoe đá cặp cùng Rooney.

Một trận đấu mà Walcott đã đáp ứng được kỳ vọng từ
Fabio Capello

So với trận đấu cách đây 1 năm cũng tại Zagreb, Croatia với ưu thế chủ nhà đã nhanh chóng kiểm soát trận đấu khi chơi pressing toàn sân. Lối chơi áp sát chịu khó áp sát của đội chủ nhà giúp họ kiểm soát được khá nhiều bóng và dồn ép "Sư tử Anh" vào thế phải lùi sâu phòng ngự. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, bóng chỉ chủ yếu lăn bên phần sân của Anh đặt hàng thủ của Tam sư luôn ở trong trạng thái tập trung cao độ. Đã không ít lần số CĐV đến từ nước Anh đã phải thót tim với những pha hãm thành của đối thủ. David James càng khiến cho nỗi lo ấy lớn dần lên khi những pha ra vào của anh đều thiếu chính xác và không hợp lý. Xem anh thi đấu, có rất nhiều người đã mường tượng về nỗi ám ảnh thủ môn mà những Robinson hay Carson đã mang lại cho tuyển Anh trong hai lần gặp gần đây nhất.

Nhưng bất ngờ lớn đã xảy ra ở phút thứ 25, một trong số những cơ hội phản công  hiếm hoi, tuyển Anh đã có được bàn thắng mở tỷ số. Những cố gắng áp sát của Rooney đã khiến cho trung vệ Simunic luống cuống phá bóng đập chân của tiền đạo ĐT Anh, bóng nảy ra đúng vị trí của Walcott. Cầu thủ của Arsenal mạnh dạn đột nhập vòng cấm rồi tung ra một cú sút ở góc hẹp, bóng đi nhẹ nhưng lại khẽ chạm chân của hậu vệ đội chủ nhà rồi đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của chính anh. Có lẽ chính Walcott cũng không thể nghĩ rằng pha dứt điểm của anh lại có thể được chuyển hóa thành bàn thắng.

Pha lập công của Walcott khiến cho trận đấu đã diễn ra thực sự hấp dẫn khi sức ép của  Croatia tạo ra ngày càng lớn hơn. Trong khi đó tuyển Anh lại tiếp tục chơi với chiến thuật phòng ngự phản công. Trước sự nóng ruột của các cầu thủ chủ nhà, các học trò của Capello lại thực sự nguy hiểm với những pha bóng tận dụng tốc độ và kỹ thuật của Walcott, người đã chơi rất hay ở trận đấu này. Ít phút sau bàn thắng mở tỷ số, tiền đạo của Arsenal suýt có bàn thắng thứ hai cũng sau một pha xử lý tương tự. May cho Croatia là lần này, Pletikosa đã chơi cảnh giác và đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Pha bóng tạo ra bước ngoặt của trận đấu

Khó khăn càng đến với Croatia khi ngay ở những phút đầu hiệp hai họ chỉ còn chơi bóng với 10 người sau khi trung vệ Robert Kovac phải nhận thẻ đỏ rời sân sau một pha đánh nguội đối với Joe Cole. Từ một pha tranh chấp bóng bổng, Kovac đã "tặng" cho cầu thủ chạy cánh của Anh cả chiếc cùi trỏ vào đầu. Pha và chạm mạnh đến mức máu đã đổ trên đầu của J.Cole và khiến cho cầu thủ của Chelsea bị choáng và đổ gục xuống sân. Ngay sai đó Cole không thể thi đấu và được đưa tới bệnh viện để điều trị.

Hành động nổi nóng không đáng có của Kovac đã báo hại cho đội quân của Bilic. Chơi thiếu người Croatia đã không còn duy trì được sức ép giống như họ đã làm được trong phần lớn thời gian của hiệp một. Chỉ hai phút sau tình huống Kovac phải rời sân, tuyển Anh đã cụ thể hóa lợi thế chơi hơn người bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút thứ 59, Rooney khởi xướng một pha tấn công khi anh đi bóng từ bên cánh phải vào sát vòng cấm. Phối hợp 1 chạm với Heskey trước khi có một pha đường chuyền rất đồng đội cho Walcott đang băng lên khá trống trải bên cánh trái. Bằng một cú sút căng và sệt, tiền vệ của Arsenal đã lần thứ hai hạ gục thủ thành Pletikosa.

Cách biệt 2 bàn cùng lợi thế hơn người giúp cho tuyển Anh có được một thế trận dễ dàng hơn rất nhiều. Với một thế trận lấn lướt, bàn thắng thứ ba đến cũng là một kết quả tất yếu. Phút thứ 63, Jenas (vào sân thay cho Joe Cole) có pha xuống biên bên cánh trái rồi căng ngang trở lại để Rooney băng vào dứt điểm. Trong một tư thế không người kèm, số 10 của MU không mắc một sai lầm nào với một pha đệm lòng khá dễ dàng. Đây không chỉ là bàn thắng khẳng định một chiến thắng cho tuyển Anh mà còn có ý nghĩa rất lớn cho Rooney bởi đã 1 năm qua anh chưa ghi bàn cho "Tam sư".Ngay sau đó ít phút lưới của Pletikosa đã rung lên lần thứ tư sau một pha phối hợp rất hay của Lampard và Heskey. Tuy nhiên bàn thắng của Lampard không được công nhận vì trọng tài cho rằng người tung ra đường chuyền cuối cùng là Heskey đã ở vào thế việt vị.

Capello đã chứng tỏ được tài cầm quân của mình

Những nỗ lực của Croatia cũng giúp cho họ có được bàn thắng danh dự sau pha cướp bóng từ giữa sân của thủ quân Srna rồi căng ngang để tiền đạo vào sân thay người Mandzukic dễ dàng đánh bại James trong tình thế đối mặt ở phút thứ 78. Nhưng 4 phút sau cách biệt 3 bàn lại được thiết lập khi Walcott hoàn tất cú hattrick của mình. Từ đường chuyền dài của Lampard, Rooney có một pha khống chế kỹ thuật rồi tung ra đường chọc khe tinh tế loại bỏ hàng thủ của đội chủ nhà để Walcott dùng tốc độ thoát xuống. Trong tình thế đối mặt với Pletikosa, Walcott đã không mắc một sai lầm nào với một cú dứt điểm chéo góc ấn định tỷ số 4-1 của trận đấu.

Với chiến thắng tưng bừng này, người Anh đã trả được món nợ thua 0-2 tại Zagreb năm ngoái. Một sự trở lại xứng đáng cho một thế lực sau những gì mà Capello đang mang lại cho đội bóng thuộc đảo quốc sương mù. Có được 3 điểm từ cuộc đối đầu quan trọng này, Tuyển Anh đang có được ưu thế rất lớn trong cuộc đua giành vé với Nam Phi. Trong khi đó, sau hai năm thăng hoa và thành công với Slaven Bilic, Croatia đang có dấu hiệu thụt lùi đi. Sẽ còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước đối với nhà cầm quân 39 tuổi này.

Đội hình thi đấu:

Croatia: Pletikosa, Simunic, Robert Kovac, Corluka, Pranjic, Rakitic, Petric (Knezevic 56), Nico Kovac (Pokrivac 62), Srna, Modric, Olic (Mandzukic 73).
Anh: James, Brown, Terry (Upson 88), Ferdinand, Ashley Cole, Walcott (Beckham 84), Lampard, Barry, Joe Cole (Jenas 55), Rooney, Heskey.


(tiếp tục cập nhật)

Kết quả cụ thể vòng loại WC 2010 khu vực châu Âu
Bảng 1

Thụy Điển 2-1 Hungary
Kallstrom 55'; Holmen - Rudolf 90'

Albania 3-0 Malta
Bogdani 45'; Duro 83'; Dallku 89'

Bồ Đào Nha 2-3 Đan Mạch
Nani 42'; Deco pen 86' - Bendtner 84'; Poulsen 90'; Jensen 90'+2

Bảng 2

Moldova 1-2 Israel
Picusciac 1' - Golan 39'; Saban 45'

Latvia 0-2 Hy Lạp
Gekas 10', 49'

Thụy Sĩ 1-2 Luxembourg
NKufo 43' - Strasser 29'; Leweck 86'

Bảng 3

San Marino 0-2 Ba Lan
Smolarek 35'; Lewandowski 69'

Bắc Ai Len 0-0 CH Séc

Slovenia 2-1 Slovakia
Novakovic 23', 81' - Jakubko 83'

Bảng 4

Nga 2-1 Xứ Wales
Pavlyuchenko pen 22'; Pogrebnyak 81' - Ledley 67'

Azerbaijan 0-0 Liechtenstein

Phần Lan 3-3 Đức
Johansson 32'; Vayrynen 43'; Sjolund 53' - Klose 38', 45', 83'

Bảng 5

Thổ Nhĩ Kỳ 1-1 Bỉ
Emre 74' - Sonck 31'

Bosnia 7-0 Estonia
Misimovic 25', pen 29', 57', 58'; Dzeko 60', 72'; Ibricic 88'

Tây Ban Nha 4-0 Armenia
Capdevila 7', D.Villa 16', 79'; Senna 82'

Bảng 6

Kazakhstan 1-3 Ukraine
Ostapenko 68' - Nazarenko 45', 80'; Shevchenko 54'

Andorra 1-3 Belarus
Pujol pen 68' - Verkhovtsov 37'; Rodionov 79'; Hleb 89'

Croatia 1-4 Anh
Mandzukic 78' - Walcott 26', 59', 82'; Rooney 63'

Bảng 7

Đảo Faroe 0-1 Rumani
Cocis 59'

Lithuania 2-0 Áo
Stankevicius 53'; Danilevicius 58'

Pháp 2-1 Serbia
Henry 54'; Anelka 64' - Ivanovic 76'

Bảng 8

Montenegro 0-0 Ai Len

Italy 2-0 Georgia
De Rossi 17', 90'

Bảng 9

Iceland 1-2 Scotland
Gudjohnsen pen 77' - Broadfoot 18'; Robson 59'

Macedonia 1-2 Hà Lan
Pandev pen 78' - Heitinga 46'; Van der Vaart 60'



La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X