Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Rubin Kazan, Inter ghi tên mình vào vòng sau

Thứ Năm 10/12/2009 04:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dân gian ta có câu: "Con vua thì lại làm vua,..." và đêm qua, kết luận này đã được khẳng định ở tình hình của bảng F Champions League khi những đội bóng được đánh giá cao hơn rốt cục cũng là những kẻ giành được chiến thắng. Dù gặp vô vàn khó khăn ở vòng bảng nhưng cuối cùng thày trò Mourinho đã chính thức lọt vào vòng 1/16 với chiến thắng 2-0 trước đại diện nước Nga, Rubin Kazan dù cho họ không chơi hay hơn bao nhiêu. Tài năng trẻ Balotelli là người hùng của nửa Xanh - đen thành Milano khi trực tiếp ghi 1 bàn và kiến tạo bàn còn lại.

Tuy đã đạt được mục tiêu nhưng khó có thể nói, Inter Milan đã trở thành một thế lực của Champions League. Con đường vượt qua vòng bảng của Nerazzurri vô cùng gập ghềnh và nhiều thời khắc tưởng như họ đã thua cuộc. Khó khăn và gian khổ không chỉ ở chỗ các đối thủ đã chơi quá hay mà là chính bản thân Inter cũng không làm cách nào chơi ở Champions League tốt như khi chơi ở Serie A. Chiến thắng trước Rubin Kazan mới là trận đầu tiên họ giành thắng lợi trên sân nhà trong gần 1 năm qua ở đấu trường châu Âu còn ở lượt đấu thứ 3, phải nhờ vào 5 phút điên rồ cuối trận, họ mới hạ gục được Dinamo Kiev mà chính trận đấu đó đã làm sống dậy cơ hội ở vòng bảng, nếu không Inter chắc cũng chả còn gì phải mong đợi ở lượt đấu cuối. Đấy là chưa tính đến 2 trận đấu "thua toàn diện" trước những nhà ĐKVĐ Barcelona. Rất nhiều chuyên gia đã nhận định rằng Inter vẫn chưa đủ tầm để giành ngôi vương ở Champions League. Dẫu sao "vạn sự khởi đầu nan", há chẳng phải có không ít nhà vô địch (ở cả cấp độ CLB và ĐTQG) đã đăng quang dù có những bước khởi đầu cực kỳ khó khăn và không ai đặt niềm tin vào họ. Trong cơ hội cuối cùng ở Inter Milan, hy vọng Mourinho sẽ trổ hết tài nghệ để giúp đội bóng hoàn thành giấc mơ ở châu lục sau gần 50 năm. Như thế, kể cả ông có quyết định từ chức thì đó sẽ là sự ra đi trong vinh quang.

Inter Milan lọt vào vòng sau với sự toả sáng của tài năng trẻ Balotelli


Tình hình tại bảng F cho đến lượt đấu cuối vẫn vô cùng phức tạp khi cơ hội chia đều cho cả 4 đội. Ở trận đối đầu trên Giuseppe Meazza, chỉ có chiến thắng mới là sự đảm bảo tốt nhất cho Inter Milan hoặc Rubin Kazan về một suất vào vòng knock-out, bất chấp kết quả trận còn lại giữa Dinamo Kiev và Barcelona. Riêng với HLV Jose Mourinho, đây có thể coi là trận đấu định đoạt số phận của ông ở Inter Milan bởi nếu Inter không thể giành quyền đi tiếp, nhiều khả năng chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ phải sớm cuốn gói khỏi Italia vì Champions League mới là mục tiêu hàng đầu của chủ tịch Moratti sau khi đã quá thành công ở đấu trường trong nước. Chính vì thế, "Người đặc biệt" đã sử dụng một đội hình thiên hẳn về tấn công. Ngoại trừ thủ thành Cesar và cặp trung vệ thì mọi cầu thủ khác của ĐKVĐ Serie A đều có khả năng tấn công ngang bằng hoặc trội hơn phòng thủ. Đội trưởng Zanetti lui về vị trí hậu vệ quen thuộc và đảm nhận cánh trái sau khi thường xuyên phải chơi ở hàng tiền vệ. Hàng tiền đạo gồm tới 3 gương mặt là Eto'o, Milito và Balotelli, những người có phong độ ổn định nhất của Inter vào thời điểm này. Họ sẽ nhận được hỗ trợ của một hàng tiền vệ cực mạnh trong đó Motta là người chơi thấp nhất còn Sneijder và Stankovic sẽ thường xuyên dâng cao khiến mặt trận tấn công của đội chủ nhà sẽ vô cùng đông đảo.
Kết quả Champions League (10/12)
Bảng E
Liverpool 1-2 Fiorentina
Benayoun 43' - Jorgensen 63'; Gilardino 90'

Lyon 4-0 Debrecen
Gomis 25'; Bastos 45'; Pjanic 59'; Cissokho 77'

Bảng F
Dinamo Kiev 1-2 Barcelona
Milevsky 2' - Xavi 33'; Messi 86'

Inter Milan 2-0 Rubin Kazan
Eto´o 31'; Balotelli 64'

Bảng G
Sevilla 1-0 Rangers
Kanoute pen 8'

Stuttgart 3-1 Unirea Urziceni
Marica 5'; Trasch 8'; Pogrebnyak 11' - Semedo 47'

Bảng H
Olympiakos 1-0 Arsenal
Leonardo 47'

Standard Liege 1-1 AZ Alkmaar
Bolat 90' - Lens 42'

Những phút đầu trận thuộc quyền kiểm soát của Inter Milan khi họ nắm được khu trung tuyến. Phút thứ 8, Balotelli tận dụng sức mạnh về thể lực để vượt qua Salukvadze rồi tung cú sút về cầu môn Rubin Kazan nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Ryzhikov. Phút 14, đội bóng Italia chịu mất mát đầu tiên khi trung vệ Samuel không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và lão tướng Ivan Cordoba vào thay. Không hiểu có phải do sự thiếu vắng của mắt xích quan trọng nhất nơi hàng thủ mà Inter đột nhiên mất hẳn ưu thế từ phút đó. Tuyến phòng ngự luôn để lộ ra những sơ hở và bị đối thủ tận dụng bằng những đợt lên bóng sắc bén. Phút 18, Dominguez chọc khe thông minh cho Karadeniz và nếu không có sự xuất sắc của Julio Cesar trong pha đối mặt thì mành lưới của Nerazzurri đã có thể rung lên. Ngay sau đó, không cầu thủ nào của Inter ngăn cản được đường tạt bóng nguy hiểm từ cánh nhưng may là cũng không có cầu thủ nào của đội khách theo được tình huống.

Rubin Kazan từng cho cả châu Âu thấy khả năng phòng ngự tốt như thế nào với minh chứng rõ ràng là một thắng, một hoà trong 2 trận đối đầu với ĐKVĐ Champions League, Barcelona. Inter đang vấp phải một bức tường thép kiên cố và các tiền đạo gần như không tìm ra được khoảng trống để xâm nhập khu cấm địa. Trong khi, hậu phương luôn bị đặt trong tình trạng cảnh báo cao độ bởi các mũi nhọn của đội khách tỏ ra cực kỳ nguy hiểm và đã quá quen với bài phản công. Thế nhưng, vào thời điểm tưởng như khó khăn tràn ngập với Inter Milan thì họ tìm được bàn phá vỡ thế bế tắc hết sức quan trọng. Đội trưởng Javier Zanetti nỗ lực đi bóng bên cánh trái và sau đó, bóng đến chân Mario Balotelli lúc này đang ở sát đường biên ngang. Tiền đạo trẻ gốc Phi nhanh chóng giật gót thuận lợi ra phía sau cho Samuel Eto'o và cựu tiền đạo của Barca đã tung ngay sút trái phá bằng chân trái, làm tung lưới Rubin Kazan trong sự bất lực tuyệt đối của Ryzhikov vì khoảng cách quá gần. Đây chính là những gì mà Mourinho và Inter Milan trông đợi vào Eto'o. Họ đã quyết tâm kéo anh về Giuseppe Meazza hồi đầu mùa hè dù thừa biết Eto'o lúc đó bị coi là hàng thải ở Barcelona bởi Inter cần ở tiền đạo người Cameroon kinh nghiệm dày dạn và bản lĩnh ở Champions League, điều mà Nerazzurri thiếu nhất trong giấc mơ chinh phục đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, cũng phải công nhận hàng thủ Kazan đã góp công lớn vào bàn thắng đó khi đột nhiên chơi lỏng lẻo đến kỳ lạ và không có những sự cản phá quyết liệt thường thấy, để mặc các cầu thủ áo Xanh - đen tung hoành trong khu cấm địa.

Kể từ bàn mở tỷ số, Inter đã lấy lại ưu thế của mình và lối chơi thanh thoát hơn hẳn. Rubin Kazan có thể cực giỏi trong đấu pháp phòng ngự - phản công nhưng khi buộc phải tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hoà thì ho lại cho thấy sự yếu kém của mình. Những phút cuối hiệp 1, hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà và Sneijder là cầu thủ chơi tích cực nhất trên hàng công. Phút 41, tiền vệ người Hà Lan tung ra cú sút ở sát vạch 16m50 và bóng đi sạt xà ngang. Vài phút sau, Sneijder khởi xướng một đợt tấn công và kết thúc bằng cú sút như búa bổ của hậu vệ phải Maicon từ ngoài vòng cấm. Thủ thành Ryzhikov phải mất tới 2 nhịp mới có thể giải vây cho cầu môn đội nhà. Hiệp đầu dừng lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Rubin Kazan đã chơi không tồi nhưng do kém bản lĩnh, nên đành chấp nhận xuống chơi ở Europa League

Bước sang hiệp 2, Rubin Kazan bắt đầu đẩy cao tốc độ và liên tục vây hãm cầu môn Inter Milan. Phút 49, trong một tình huống phạt góc, không có cầu thủ nào của đội chủ nhà đứng ở tuyến 2 mà tất cả đều co cụm ở vòng cấm, để cho Karadeniz thoải mái thực hiện cú sút căng nhưng rất may cho họ là trái bóng đi không chính xác. Phút 52, thêm một cái tên của Inter phải rời sân do chấn thương. Đó là tiền vệ Stankovic và chuyên gia phòng ngự ở giữa sân, Cambiasso được tung vào sân. Đây cũng là sự thay đổi cần thiết vì vào thời điểm hiện tại, Inter cần phải nâng cao khả năng phòng ngự và Cambiasso là sự lựa chọn tốt nhất. Với sự xuất hiện của một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu Serie A, Inter đã khống chế tốt hơn khu trung tuyến và dần phá tan ý đồ tấn công của Rubin Kazan ngay từ trong trứng nước.

Phút 59, Cambiasso thực hiện cú sút khá hiểm hóc ở cự ly hơn 25m và Ryzhikov buộc phải tung người đẩy bóng ra. Phút 61, Milito kiến tạo cơ hội ngon ăn cho Balotelli nhưng chân sút sinh năm 1990 này lại kết thúc dở ẹc ở góc hẹp dù trước mặt chỉ còn Ryzhikov. Ngay sau đó, đội khách đáp trả bằng pha lên bóng nhanh và khoét vào cánh phải của Maicon. Cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của đội khách, Dominguez là người dứt điểm cuối cùng nhưng không thắng được Julio Cesar. Cú đá bồi sau đó của Kaleshin lại trúng vào người Zanetti. Phút 64, Inter củng cố thêm chiến thắng bằng pha toả sáng của Balotelli. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt từ cự ly khoảng 35m và Balotelli là người thực hiện với cú sút cực kỳ kỹ thuật. Bóng đi liệng, qua hàng rào chắn và dù đi vào chính giữa cầu môn nhưng Ryzhikov cũng đành phải đầu hàng vì khi sắp đến cầu môn, trái bóng lại lượn theo một vòng cung khó hiểu và vượt qua đôi tay giang ra của anh. Balotelli đã chứng tỏ tiềm năng và độ chín của mình ở cái độ tuổi sắp 20. Chỉ cần có được sự trưởng thành về mặt tinh thần và không mắc bệnh sao như phát biểu của Jose Mourinho, Balotelli đủ sức trở thành một cầu thủ lớn trong tương lai không xa.

Nếu muốn giành quyền đi tiếp, đội bóng của nước Nga phải ghi được ít nhất 3 bàn thắng nữa và đó xem ra là nhiệm vụ bất khả thi. Khả năng chủ động tấn công của Rubin Kazan "tốt" đến mức nào thì ai cũng đã được chứng kiến và chỉ có điều thần kỳ mới giúp thày trò Kurban Berdyyev hoàn tất điệp vụ "không tưởng" ấy. Phút 73, tỷ số suýt chút nữa được nâng lên 3-0 nếu cú đặt lòng của Sneijder không đập trúng vào cột dọc. Phút 77, cầu thủ chơi tốt nhất của đội chủ nhà, Balotelli được rút ra khỏi sân sau khi có dấu hiệu bị chuột rút vì đã nỗ lực thể hiện mình suốt từ đầu trận.

Những phút còn lại, Rubin Kazan tìm kiếm bàn danh dự trong vô vọng và Julio Cesar chỉ đôi ba lần phải ra tay không mấy vất vả. Họ đã có thể thua đậm hơn nếu Ryzhikov không xuất sắc bay người cản phá cú sút phạt nhằm vào góc cao của "Báo đen" Samuel Eto'o vào phút bù giờ cuối cùng. Khi trận đấu kết thúc, Mourinho lại giữ vẻ mặt đầy kiêu ngạo quen thuộc và giơ ngón tay lên ăn mừng về phía khán giả. Inter đã sống sót qua vòng bảng dù có những thời điểm, họ đã cận kề với vực thẳm và chiếc ghế của ông đã được bảo vệ an toàn. "Ngựa ô" Rubin Kazan cuối cùng đã không thể làm nên bất ngờ ở bảng F (một phần do còn quá non kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu) dù đã từng có những trận đấu cực hay trước 2 đại gia Barcelona và Inter Milan. Nhưng một suất xuống chơi ở Europa League (ở trận đấu cùng giờ, Dinamo Kiev đã thất bại trước Barcelona) xem ra cũng là phần thưởng xứng đáng dành cho họ. Và mùa giải sau, Rubin Kazan hứa hẹn sẽ làm cuộc cách mạng ở Champions League nếu vẫn duy trì được lực lượng và lối chơi đã từng thể hiện.


Đội hình thi đấu:
Inter Milan: Julio Cesar; Maicon, Samuel (Cordoba 15'), Lucio, Zanetti; Stankovic (Cambiasso 52'), Sneijder, Motta; Eto'o, Balotelli (Muntari 77'), Milito
Rubin Kazan: Ryzhikov; Kaleshin, Salukvadze, Navas, Popov; Ryazantsev (Balyaikin 84'), Noboa, Semak, Karadeniz (Kasaev 74'), Murawski; Dominguez

Xếp hạng tại bảng F

 TrậnTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Barcelona632173411
2Internazionale62317619
3FK Rubin Kazan613247-36
4Dynamo Kiev612379-25

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X