Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Leverkusen với cách biệt tối thiểu, Bremen đăng quang tại cup Quốc gia Đức

Chủ Nhật 31/05/2009 04:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Mesut Oezil đã đưa Wender Bremen vượt qua Bayern Leverkusen trở thành tân vương của cúp Quốc gia Đức mùa giải 2008/2009.

Bremen đến với cúp Quốc gia Đức lần thứ 6 đầy thuyết phục

Khó có thể nói mùa giải năm nay có thành công với Wender Bremen hay không. Họ đã đứng trước cú ăn ba trong lịch sử khi có cơ hội cạnh tranh với Wolfbulf, lọt tới trận chung kết UEFA Cup và cúp Quốc gia Đức. Tuy nhiên, trước bước tiến hùng hồn của Wolfsburg, Bremen đã không thể cản được nhà vô địch của năm 2009. Thiếu Diego trong trận chung kết UEFA Cup, Bremen gục ngã trước Shakhtar. Vậy nên hi vọng cuối cùng của đội quân Thomas Schaff đặt vào trận chung kết cúp Quốc gia Đức, mục tiêu cuối cùng của họ ở cuối mùa giải năm nay. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của hai cầu thủ quan trọng nhất, Diego (người sẽ chuyển tới chơi cho Juventus mùa hè tới) và thủ quân Frank Baumann, người sẽ chính thức treo giày sau trận đấu này.

Cả hai đội nhập cuộc khá tự tin và chính Leverkusen lại là đội sở hữu cơ hội ghi bàn ở những phút đầu tiên của trận đấu với pha lên tham gia tấn công của bộ đôi phòng ngự Michael Kadlec và Simon Rolfes sau tình huống đá phạt góc đầu tiên. Chỉ tiếc là sau nỗ lực chuyền bóng của Kadlec, bóng lại không thể chạm được đầu của Rolfes trong một tư thế rất thuận lợi.

Bremen cũng chỉ cần 1 phút sau để có câu trả lời. Cú bấm bóng điệu nghệ từ bên ngoài vòng cấm của Diego giúp Sebastian Prodl  trong một pha lên tham gia tấn công có pha băng vào đánh đầu rất dũng mãnh nhưng thủ thành Adler chứng minh anh không dễ gì bị đánh bại với một phản xạ rất nhanh. Không lâu sau đó cũng vẫn là Adler với một pha lùi về hợp lý xuất sắc cứu thua cho Leverkusen sau cú bấm bóng rất nhanh của Hugo Almeida từ cự ly tới 40m.

Bộ đôi Diego và Ozil mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu

Leverkusen tỏ ra khá bế tắc trước lối chơi khá đa dạng và biến hóa của đối thủ. Họ phải lùi khá sâu và chống trả trước mỗi đợt lên bóng của Bremen. Những cơ hội dành cho đội bóng vùng Ruhr cũng không thự sự rõ rệt. Chỉ có một pha bóng thực sự nguy hiểm ở phút thứ 21 nhưng cú sút của Patrick Helmes sau đường chuyền trở lại của Augusto lại đi không trúng đích.

Trong khi đó Bremen cho thấy với khả năng phát động tấn công đầy sáng tạo của Diego, mỗi một pha lên bóng của họ đều tiềm ẩn sự nguy hiểm. Không những vậy, những tình huống cố định của họ cũng trở nên rất khó lường. Điển hình là cú đá phạt trực tiếp của Naldo ở phút 26, khiến cho Adler phải rất vất vả cản phá và nếu như Almeida dứt điểm khó hơn ở tình huống đá bồi của mình, tỷ số đã được mở.

Tuy nhiên điều gì đến vẫn phải đến. Sau một hiệp một trôi qua đầy tiếc nuối với rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, những nỗ lực của Bremen cũng được đền đáp xứng đáng với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 58. Xuất phát từ một pha lên bóng nhanh được khơi nguồn bởi thủ thành Wiese, Diego có đường tỉa bóng rất nhanh sang cánh trái cho Oezil dùng tốc độ thoát xuống rồi dứt điểm ở góc hẹp. Bóng chạm chân của Manuel Friedrich rồi đổi hướng khiến cho Adler dù xuất sắc đến mấy vẫn không thể ngăn được bóng bay vào lưới.

Diego đã có một trận đấu chia tay với niềm vui trọn vẹn

Sau bàn thua, Leverkusen buộc phải dâng cao tìm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng Bremen đã siết chặt hàng thủ và chơi khá chắc chắn. Chính vì vậy, dù đã rất nỗ lực nhưng lối chơi của Leverkusen vẫn tỏ ra không hiệu quả và dễ dàng bị hóa giải sau những đường tấn công khá đơn điệu.


Cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang của tiền đạo vào sân thay người Angelos Charisteas  khép lại một ngày buồn cho “Neverkusen“ (không bao giờ thắng). Trong khi đó, Diego đã có một lời chào tạm biệt với Bremen không thể hoàn hảo hơn.

Đội hình thi đấu:

Bayer Leverkusen
: Adler, Castro (Charisteas 85), Friedrich, Kadlec, Rolfes, Vidal (Kroos 85), Renato Augusto, Barnetta, Kiessling, Helmes
Werder Bremen: Wiese, Fritz, Proedl, Naldo, Boenisch, Baumann (Niemeyer 60), Frings, Oezil (Tziolis 87), Diego, Almeida (Rosenberg 90), Pizarro

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X