Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Lazio thuyết phục, Milan soán ngôi nhì của Juve

Thứ Hai 02/02/2009 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - David Beckham lại tiếp tục thể hiện một phong độ chói sáng trong chuyến làm khách của Milan tới Olimpico. Dù không ghi được bàn thắng nào nhưng tuyển thủ Anh lại góp công lớn với hai pha kiến tạo thành bàn mang về chiến thắng 3-0 đậm đà cho Rossoneri trước chủ nhà Lazio.

Milan ăn mừng chiến thắng ấn tượng

Kết quả cụ thể
Atalanta 1-0 Catania
Guarente 24'
Chievo 1-1 Sampdoria
Rigoni 72' - Pazzini 70'
Genoa 1-0  Palermo
Criscito 88'
Inter 1-1 Torino
Burdisso 58' - Bianchi 47'
Reggina 2-2 Roma
Corradi 43'/pen, Cozza 81' - Pizarro 45'+1, 57'
Siena 1-2 Lecce
Ghezzal 79' - Tiribocchi 15', Castillo 54'

Lazio 0-3 Milan
Pato 42', Ambrossini 48, Kaka 83'
Khó ai đã có thể nhận ra đây là một Beckham đã bước sang giai đoạn cuối của sự nghiệp khi chứng kiến màn trình diễn của anh tại Olimpico. Những bước chạy thanh thoát, óc quan sát và những đường chuyền như đặt để Pato và Ambrossini ghi bàn của Becks như khơi dậy lại hình ảnh một Beckham hào hoa ngày nào trong màu áo Manchester United. 2 bàn thắng, 2 đường kiến tạo thành bàn trong 4 trận gần đây nhất, Milan khó có thể đòi hỏi nhiều hơn thế từ anh. Nhưng rõ ràng ở thời điểm hiện tại, Becks đang là người khơi mào cho những cảm hứng bất tận của những Rossoneri. Với chiến thắng 3-0 đầy ấn tượng này, Milan đã chính thức soán ngôi thứ 2 của Juventus.

Trở lại với trận đấu, ngay ở phút thứ 7, đón đường chuyền trở lại của Kaka ở bên cánh trái, Jankulovski đã có một pha băng lên dũng mãnh , đột nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần. Rất may cho Lazio là thủ thành trẻ Muslera đã kịp cảnh giác và kịp thời khép góc cản phá thành công  pha bóng nguy hiểm này.

Đây cũng chính là tình huống đáng xem nhất trong quãng thời gian nửa đầu của hiệp một. Milan với Pato, Kaka, Beckham hay Seedorf luôn cố gắng tạo ra một sức ép đang kể để có thể phá vỡ được hệ thống phòng ngự kiên cố của đội chủ nhà. Trong khi đó với  "song sát" Pandev và Zarate, Lazio âm thầm chờ thời cơ và sẵn sàng tung ra miếng đánh quyết định khi có cơ hội.  Một trong số đó suýt chút nữa đã trở thành bàn thắng khi pha phối hợp của hai chân sút này ở phút thứ 35 đã xé toang hàng thủ của Milan. Tiếc là ở tình huống dứt điểm cuối cùng, Zarate đã không thể chiến thắng được Abbiati

Quyết tâm chơi phòng ngự của đội chủ nhà đã khiến cho Milan gặp nhiều bế tắc trong việc triển khai một thế trận tấn công khi Pato đã bị chia cắt hoàn toàn với các đồng đội của anh. Tuy nhiên chỉ cần một phút lơ là, chân sút người Brazil đã khiến cho hàng thủ của Lazio phải trả giá. Phút 42, Kaka tung ra đường chuyền xẻ nách sang bên cánh phải theo đà băng lên của Beckham. Thay vì sử dụng những đường chuyền bổng sở trường, Becks tung ra cú căng ngang khá sáng tạo để Pato băng vào đệm bóng tung lưới Muslera trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội chủ nhà.

Lazio chơi khá bế tắc trước hàng thủ của Milan

Lazio có câu trả lời chỉ một phút ngay sau đó khi Zarate tung ra cú sút rất nhanh từ cự ly 30m khiến cho Abbiati giật mình. Nếu không kịp thời cảnh giác và đổ người cản phá pha dứt điểm khá bất ngờ này, lưới của Milan đã rung lên. Trong khi đó ở phút cuối hiệp một, thêm một pha phối hợp giữa Beckham và Pato đã mang về bàn thắng thứ 3 cho Milan nhưng pha lập công này đã không được công nhận vì ở tình huống mà Becks chuyền bóng, Pato đã rơi vào thế việt vị.

Bước sang hiệp hai, Beckham tiếp tục chơi đầy ấn tượng khi lại là anh khơi nguồn cảm hứng cho bàn thắng thứ hai ngay ở phút thứ 46. Những nỗ lực đi bóng bên cánh phải của tiền vệ người Anh đã mang về cho Milan một quả phạt trực tiếp. Từ chấm đá phạt, Becks tung ra một đường chuyền như đặt để Ambrossini băng vào đánh đầu tung lưới Muslera nhân đôi cách biệt.

Cũng như bàn thua thứ nhất, Lazio lại đáp trả cũng với một cú sút xa đầy uy lực và bất ngờ của Meghni. Nhưng thêm một lần Abbiati lại chơi xuất sắc và kịp thời đổ người cản phá.

Beckham tiếp tục là niềm cảm hứng cho Rossoneri

Với hai bàn thắng dẫn trước, Milan chơi nhàn nhã trong khi Lazio buộc phải đẩy cao tốc độ trận đấu. Tuy vậy, hàng thủ của đội khách đã bắt đầu chơi chủ động hơn và không để cho bộ ba Pandev, Zarate và S. Inzaghi (thay Brocchi) có nhiều khoảng trống để dứt điểm.  Không có nhiều cơ hội cho các chân sút của Lazio tung ra các cú dứt điểm về phía khung thành của Abbiati.

Trong khi đó, dù chỉ chơi với tốc độ trung bình nhưng Milan vẫn luôn tỏ ra nguy hiểm với những pha phản công. Và Beckham vẫn luôn chơi đầy ấn tượng khi luôn là người sở hữu những đường chuyền quyết định. Phút 73, tuyển thủ Anh tung ra đường chọc khe thông minh để Kaka thoát xuống. Nhưng trong thế đối mặt với Muslera, tiền vệ người Brazil lại dứt điểm đưa bóng dội cột dọc nảy ra.

Dù không thành công với pha bóng thiếu may mắn này nhưng Kaka cũng chỉ phải chờ đến 10 phút sau khi anh là người ấn định chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục cho Milan. Băng lên bên cánh trái đón đường chọc khe của Seedorf, "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008" có một pha dứt điểm bình tĩnh hạ gục Muslera khép lại trận đấu thành công mĩ mãn cho Milan ngay tại Olimpico.

Đội hình thi đấu:
Lazio: Muslera - De Silvestri, Siviglia, Cribari, Radu - Dabo, Ledesma, Brocchi- Pandev, Zarate, Meghi
Milan: Abbiati - Zambrotta, Bonera, Senderos, Jankulovski - Beckham, Pirlo, Ambrosini, Seedorf - Kaka, Pato.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X