Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Lazio, Inter chạm một tay vào Scudetto

Chủ Nhật 03/05/2009 03:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, Serie A đã phải trở về với trật tự vốn có của nó. Quả là, việc lật đổ đế chế thống trị của Inter Milan có lẽ nằm ở thì tương lai chứ không phải hiện tại. Thày trò Mourinho đã chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng bằng việc hạ gục dễ dàng đối thủ Lazio với tỷ số 2-0 trên sân nhà và cách biệt 10 điểm với AC Milan đã lại được thiết lập trong khi giải đấu chỉ còn 4 vòng nữa.

Không có sự phục vụ của Balotelli và Stankovic vì án treo giò nên HLV Jose Mourinho quyết định bố trí đội hình ra sân chỉ có một tiền đạo duy nhất là Zlatan Ibrahimovic. Cầu thủ thi đấu thất vọng kể từ khi chuyển tới Inter từ AS Roma hồi đầu mùa, Mancini được bổ sung vào hàng tiền vệ và cùng với lão tướng Luis Figo tạo thành 2 gọng kìm tấn công hỗ trợ cho mũi nhọn Ibra. Patrick Viera và Materazzi chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị. Bên phía Lazio, HLV Delio Rossi đã có 2 sự điều chỉnh đang chú ý khi đưa Radu và Del Nero vào sân ngay từ đầu thay vì 2 cái tên Lichtsteiner và Foggia.

Ibrahimovic góp công lớn vào chiến thắng của Inter với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền quyết định

Trận đấu diễn ra trong thế cân bằng khi hai đội liên tục uy hiếp khung thành lẫn nhau. Phút thứ 5, Figo tung đường căng ngang hết sức khó chịu và nếu Ibra nhanh hơn một nhịp thì khung thành Lazio đã có thể rơi vào tình thế nguy hiểm. Vài phút sau, đội khách đáp lễ bằng cú sút từ cự ly hơn 20m của Rocchi đi thẳng vào tay của Julio Cesar. Phút 23, Ibra có cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận khi bật cao đánh đầu sượt sau quả tạt chính xác của Figo vào vòng cấm và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đã từ vài năm nay, Lazio không còn đủ khả năng gây được khó khăn cho Inter Milan và trận này, ĐKVĐ Serie A còn được thi đấu trên sân nhà Giuseppe Meazza. Thế trận hoàn toàn thuộc về Inter, chỉ tiếc các học trò của "Người đặc biệt" không thể tận dụng được số cơ hội được tạo ra. Phút 31, lần này chân sút số 1 của Inter Milan trở thành người kiến tạo với pha đưa vào trong cưc kỳ thuận lợi và Muntari lẽ ra phải dứt điểm tốt hơn là một cú đánh đầu ra ngoài ở khoảng cách gần. Lazio gặp vô vàn khó khăn trong việc tổ chức tấn công về cầu môn đội chủ nhà và đành phải sử dụng đến phương án sút xa. Phút 39, Cesar đã buộc phải trổ tài cản phá cú nã đạn từ cự ly hơn 30m của Mauro Zarate, tiền đạo vừa mới được Lazio mua đứt từ CLB

Al Sadd của Qatar. Zarate đang thi đấu ở đội bóng thành Rome dưới dạng cho mượn và phong độ thuyết phục của tiền đạo người Argentina trong mùa giải này đã khiến ban lãnh đạo Lazio quyết định móc hầu bao để giành quyền sở hữu Zarate.

Bước sang hiệp 2, Inter vẫn chưa làm cách nào tìm được mành lưới của đội khách và Mourinho buộc phải tiến hành điều chỉnh hàng công khi tung Viera và Crespo vào sân thay cho Santon và Mancini. Đội trưởng Zanetti lúc này lùi về đá vị trí hậu vệ phải thân thuộc, nhường chỗ ở hàng tiền vệ cho Viera còn Crespo trở thành người đá cặp với Ibra trên tuyến tiền đạo. Và nó ngay lập tức phát huy hiệu quả. Phút 58, với pha xử lý quen thuộc dựa trên phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời, Ibrahimovic đột phá vòng cấm địa, đảo qua một hậu vệ Lazio rồi dứt điểm khó về góc xa bằng mũi giày và Muslera đã bị đánh bại. Bàn thắng này đã giúp tiền đạo người Thụy Điển vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" ở Serie A, ngang bằng với thành tích của Marco Di Vaio (21 bàn).

Bây giờ, mọi thứ đã trở nên quá dễ dàng với Nerazzurri bởi Mourinho không phải là tuýp người hào phóng nhất là khi Inter chưa nắm chắc danh hiệu vô địch trong tay. Delio Rossi vội vàng đưa Foggia thay thế Del Nero nhưng có lẽ đã quá muộn màng. Phút 70, tỷ số được nâng lên 2-0. Ibra tiếp tục khẳng định anh quan trọng đến thế nào trong lối chơi của Inter Milan khi có đường chọc khe không thể thuận lợi hơn cho Muntari và công việc còn lại của tiền vệ người Ghana là quá đơn giản bởi trước mặt anh chỉ là khung thành rộng thênh thang còn duy nhất Muslera bé nhỏ trấn giữ. Nếu Ibrahimovic quyết chí ra đi thì hẳn Mourinho sẽ cực kỳ đau đầu trong việc tìm ra một người thay thế xứng đáng, đủ sức vượt qua được cái bóng quá lớn của Ibra ở thành Milano.

Lazio không thể cản đường Inter Milan

Số phận trận đấu đã được định đoạt và việc Delio Rossi đưa tiền đạo trẻ Kozak vào thay Zarate càng chứng tỏ đội khách bất lực đến mức nào. Ibra đã có cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn của mình nhưng Muslera đã phũ phàng từ chối. Những phút cuối, trận đấu đột nhiên trở nên căng thẳng và thẻ vàng liên tục được rút ra. Phút 84, Ibrahimovic va chạm với Matuzalem và trọng tài đã phải dùng tới thẻ phạt để cảnh cáo cả hai cái đầu nóng. Như vậy, ở trận đấu tới gặp Chievo, Inter sẽ không có được sự phục vụ của cựu tiền đạo Juventus nhưng nó không gây ảnh hưởng quá nghiêm trọng vì Inter sắp sửa về đích.

Ba điểm có được ở trận đấu này giúp Inter thảnh thơi ở ngôi số 1. Cách biệt với người láng giềng AC Milan đã trở lại con số 10 và áp lực được dồn cả về phía Rossoneri. Đêm nay, họ mới thi đấu vòng 34 và nếu không thắng được đội bóng cứng đầu Catania, coi như Ancelotti và các học trò chính thức vẫy cờ trắng đầu hàng.

Đội hình thi đấu:
Inter Milan:
Julio Cesar - Santon (Viera 55'), Cordoba, Samuel, Chivu - Zanetti, Cambiasso, Muntari (Burdisso 75'), Mancini (Crespo 55'), Figo - Ibrahimovic
Lazio: Muslera - Radu (
Lichtsteiner 72'), Siviglia, Rozenhal, Kolarov - Brocchi, Ledesma, Matuzalem, Del Nero (Foggia 63') - Zarate (Kozak
84'), Rocchi

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X