Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Fiorentina, Roma rút ngắn cách biệt với Inter

Chủ Nhật 24/02/2008 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Roma đã giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu với đối thủ đáng gờm Fiorentina trên sân nhà Olimpico. Tác giả bàn thắng duy nhất cho Giallorossib là hậu vệ người Brazil, Cicinho. Trong khi đó, Inter suýt chút nữa đã bại trận trên sân của Sampdoria nếu không có bàn gỡ hoà của Hernan Crespo, tiền đạo đang đòi ra đi do phải ngồi quá lâu trên băng ghế dự bị.

Roma - Fiorentina: Thắng nhàn

Tại trận đối đầu đáng chú ý nhất vòng 24, Roma không có tiền vệ người Brazil, Mancini do bị treo giò và tiền đạo người Serbia, Vucinic là người thay thế. Mọi hy vọng của đội chủ nhà dồn cả vào đội trưởng Francesco Totti. cầu thủ không có phong độ tốt thời gian gần đây. Perrotta cũng không có mặt ở đội hình xuất phát và thay vào đó là tiền vệ trẻ Aquilani. Bên phía Fiorentina, "Bò mộng" Vieri có suất đá chính bên cạnh tiền đạo chủ lực Adrian Mutu. Bộ đôi hai tiền vệ trẻ
Montolivo và

Kuzmanovic đảm trách khu trung tuyến.

Một trận đấu ... dễ dàng ngoài dự kiến

Kết quả vòng 24
AS Roma 1-0 Fiorentina
Cicinho 54'

Atalanta 2-2 Siena
Floccari 42', 45' - Bertotto 32'; Locatelli 40'

Cagliari 1-0 Lazio
Matri 88'

Empoli 2-0 Catania
Giovinco 36'; Budel 78'

Livorno 1-2 Napoli
Diamanti 74' - Calaio 59', 90'

Sampdoria 1-1 Inter Milan
Cassano 65' - Crespo 76

Udinese 3-5 Genoa
Di Natale pen 28', pen 39'; Flores 72' - Dailey 9'; Sculli 43'; Borriello 54', 78', 85'

Hai đội khởi đầu trận đấu khá nhanh. Do phải thi đấu tại Olimpico nên Fiorentina lựa chọn đấu pháp phòng ngự phản công còn Roma như mọi khi vẫn là lối đá tấn công không ngừng nghỉ dựa trên những bài phối hợp nhỏ, giàu chất kỹ thuật ở cự ly ngắn và trung bình. Hàng thủ của đội khách đã tỏ ra chắc chắn và hạn chế phần lớn sự nguy hiểm của đội bóng màu bã trầu còn tuyến tiền vệ chơi áp sát và rất tích cực tranh cướp bóng, không cho đối phương thoải mái phối hợp. Viola cũng không quên tung ra những đợt phản công vô cùng sắc bén. Phút thứ 10, Semioli căng ngang từ cánh phải và Vieri lao vào sút hụt bóng, bỏ lỡ thời cơ mở tỷ số cho đội khách.

Roma gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Frey và rơi vào thế bế tắc. Họ không có lấy nổi một tình huống tân công nào ra hồn và chỉ tạo ra được vài ba cú sút chỉ đủ "gãi ngứa" cho thủ môn người Pháp. Phút 29, Totti đẩy bóng cho Vucinic dứt điểm trong vòng cấm. Bóng đi sệt và đúng vào vị trí mà Frey đang đứng. Phút 33, Vieri thực hiện cú sút sở trường băng chân trái ở ngoài vòng cấm và chỉ có phản xạ tuyệt vời của Doni mới cứu Roma khỏi bàn thua trông thấy. Phút 40, đường chuyền dài chính xác của Jorgensen tạo điều kiện cho Mutu băng xuống đối mặt với Doni. Thủ môn người Brazil đã đoán được ý đồ của Mutu nên lao ra dũng cảm và bắt bóng ngay trong chân của tiền đạo này.

Ngay sau đó, Viola chịu tổn thất lớn lao khi Mutu không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và HLV Prandelli buộc phải tung Waigo, cầu thủ thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị vào sân thế chỗ. Sức công phá của Fiorentina sẽ giảm đi đáng kể vì cầu thủ người Rumani luôn là hạt nhân trong đội hình và biết toả sáng rất đúng lúc.

Sang hiệp 2, hai bên chưa có bất cứ sự điều chỉnh nào. Và đến phút 54, Roma đã đạt được điều mình mong muốn. De Rossi xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm chạm vào chân hậu vệ Fiorentina nhưng bóng vẫn bay về hướng cầu môn Frey. Cicinho rất nhanh ập vào và kết thúc bằng chân trái về góc xa, tung lưới đội khách.

Cicinho - Tác giả bàn thắng duy nhất cho AS Roma

Bàn thắng mở tỷ số đã khiến cho trận đấu trở nên sôi nổi hơn rất nhiều. Fiorentina không thể tiếp tục giữ mãi thế thủ mà phải dồn đội hình lên cao nhằm san bằng tỷ số. Phút 56, Waigo đưa bóng từ cánh phải vào trong cho Kuzmanovic dứt điểm ngay. Doni đã bị đánh bại nhưng bóng lại tìm trúng vào xà ngang. Hai phút sau, Vucinic chuyền cho Totti phá bẫy việt vị lao xuống tuy nhiên cú dứt điểm ở góc hẹp của "Hoàng tử thành Rome" không làm khó được Frey. Có lẽ do quá hài lòng với kết quả này nên Roma đã giảm bớt phần nào sức ép và tập trung nhiều hơn vào việc bảo vệ cầu môn. HLV Spaletti cũng đưa Taddei rồi Vucinic (hai cầu thủ thiên về tấn công) rời khỏi sân và đưa Perrotta cùng Cassetti, những cầu thủ chuyên phòng ngự vào thay.

Dù vậy, Roma vẫn là đội tạo ra được nhiều cơ hội hơn nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức độ như vậy chứ không chuyển hoá được thành bàn thắng. Trong khi, Fiorentina do mất quân bài quan trọng của mình nên không thể làm được gì hơn. Hơn 10 phút cuối trận đấu diễn ra nhàm chán khi Roma không có nhu cầu ghi thêm bàn thắng còn Fiorentina không đủ lực để xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà. Phút 87, Tonetto tung đường chuyền cắt mặt khung thành đội khách nhưng không có bóng áo bã trầu nào lao vào tiếp ứng.

Phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, người hùng Cicinho đã lãnh thẻ vàng thứ 2 sau pha cố tình đá bóng nhằm câu giờ. Roma chỉ còn 10 người trên sân, tuy vậy quãng thời gian còn lại là quá ít để Viola tận dụng lợi thế hơn người. Trân đấu khép lại bằng cú đánh đầu đi vọt xà ngang ở tư thế thuận lợi của Gamberini.

Không giành được điểm nào ở trận này, Fiorentina có nguy cơ mất vị trí thứ 4 vào tay AC Milan, đội sẽ thi đấu muộn nhất vòng 24. Còn Roma gia tăng cách biệt với đội đứng sau Juventus lên 4 điểm và nhen nhóm thêm hy vọng vô địch đang “leo lét“.

Đội hình thi đấu:

Roma: Doni, Cicinho, Mexes, Ferrari, Tonetto, De Rossi, Taddei (Perrotta 62'), Aquilani, Totti, Giuly (Pizarro 80'), Vucinic (Cassetti 68')
Fiorentina: Frey, Ujfalusi, Gamberini,
Gobbi, Kroldrup, Jorgensen (Liverani 77'), Kuzmanovic, Montolivo (Cacia 68'), Semioli, Vieri, Mutu (Waigo 43')

Sampdoria - Inter Milan: Suýt thua

Sampdoria suýt chút nữa đã đánh bại được Inter

Đội quân của HLV Roberto Mancini chưa thể thoát khỏi hiệu ứng từ thất bại ở Champions League khi thi đấu lép vế trước chủ nhà Sampdoria và may mắn lắm mới rời khỏi thành Genoa với 1 điểm trong tay. Inter ra sân mà không có trung vệ Ivan Cordoba còn cặp tiền đạo Ibrahimovic và Cruz được nghỉ ngơi. Tiền đạo đang không cảm thấy hạnh phúc ở Nerazzurri, Hernan Crespo và "siêu dự bị" Suazo có cơ hội đá chính. Chivu sau trận đấu không tốt ở nước Anh đã phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho trung vệ người Colombia, Rivas. Bên phía Sampdoria cũng vắng một số gương mặt như Montella hay Sala.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về những nhà ĐKVĐ. Stankovic bấm bóng kỹ thuật vào khu cấm địa cho Crespo nhưng thủ môn Castellazzi đã lao ra kịp thời để giải nguy. Sampdoria nhanh chóng lấy lại thế trận và là những người chiếm ưu thế trong khoảng 30 phút đầu. Julio Cesar đã có pha cứu thua xuất sắc cú dứt điểm ở cự ly gần của tiền vệ Maggio. "Đứa con hư" của bóng đá Italia, Antonio Cassano chính là tâm điểm trong mọi đợt lên bóng của đội chủ nhà. Cassano rất tích cực di chuyển để kiếm bóng và tự tạo ra cơ hội cho riêng mình.

Sampdoria có khá nhiều những tình huống có thể ăn bàn nhưng độ chính xác trong các pha kết thúc lại không cao. Riêng Cassano có khoảng 3 cơ hội trong đó đáng chú ý nhất là cơ hội ở phút 32. Tiền đạo này khống chế gọn gàng đường chuyền dài của đồng đội, vượt qua hai hậu vệ Inter rồi sút bóng từ khoảng cách hơn 20m và nếu không có phản xạ tuyệt vời của Cesar, lưới của đội khách đã phải rung lên. Người đá cặp với Cassano, Bellucci cũng có cú lộn người móc bóng đẹp mắt. Thủ thành người Brazil đã đứng nhìn, tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Thỉnh thoảng, Inter mới có những pha phản công đáp trả nhờ vào tốc độ cực nhanh của David Suazo. Cuối hiệp 1, Sampdoria chịu mất mát ở hàng công khi Bellucci gặp chấn thương và phải nhường chỗ cho Bonazzoli. Sau giờ nghỉ, sức ép mà Sampdoria tạo ra không suy giảm bao nhiêu. Phút 47, lưới của Inter đã rung lên nhưng bàn thắng của Bonazzolli không được công nhận do lỗi việt vị. Nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 65. Từ pha chuyền bằng đầu của Sammarco, Cassano bứt phá từ bên cánh phải và kết thúc căng, làm tung nóc lưới Inter. Pha bay người của Cesar dường như chỉ là lấy lệ mà thôi.

HLV Roberto Mancini buộc phải tăng cường hàng công nếu không muốn Inter thua trận đầu tiên ở Serie A kể từ đầu mùa. Một hậu vệ Maxwell được rút ra và thế vào đó là một tiền vệ công, Luis Figo. Phút 70, Cesar đã rất cảnh giác trong cú đá phạt ở khoảng cách phải đến hơn 35m của Palombo. 6 phút sau, Nerazzurri san bằng tỷ số. Stankovic tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái và Crespo đã đón đúng điểm rơi, tì người hợp lý và đánh đầu hạ gục Castellazzi.

Crespo giúp Inter duy trì thành tích bất bại ở Serie A

Sự hưng phấn của đội chủ nhà đã bị giảm đi đáng kể sau bàn gỡ hoà và họ không còn tạo ra được sự nguy hiểm cho khung thành Cesar. Tình huống đáng chú ý nhất trong khoảng thời gian còn lại là phản ứng thái quá của Patrick Viera khi bị thay ra. Tiền vệ người Pháp không thèm bắt tay ông thầy Mancini và còn dồn sự căm tức vào hàng loạt chai nước được dựng ở đường pitch.

Với trận hoà có phần may mắn này, Inter vẫn duy trì thành tích bất bại ở đấu trường nội địa. Khoảng cách với Roma tuy bị rút ngắn 2 điểm nhưng cũng phải còn lâu mới bị san bằng. Tuần sau, họ sẽ tiếp đối thủ cạnh tranh trực tiếp AS Roma trên sân nhà Giuseppa Meazza. Nếu giành thắng lợi (lượt đi Inter đã có chiến thắng hoành tráng 4-1) thì cách biệt sẽ lại được nới rộng lên con số 12 và lúc đó, gần như cuộc chạy đua đến Scudetto sẽ chấm dứt hoàn toàn.

Đội hình thi đấu:

Sampdoria: Castellazzi; Campagnaro, Lucchini, Accardi (Miglionico 79'); Maggio, Delvecchio (Sammarco 64'), Palombo, Franceschini, Pieri; Bellucci (Bonazzoli 42'), Cassano 
Inter: Julio Cesar; Maicon, Rivas, Materazzi, Maxwell (Figo 67'); Zanetti, Vieira (Maniche 81'), Cambiasso, Stankovic (Pele 84'); Crespo, Suazo

Bảng xếp hạng

  TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Inter Milan 24 18 6 0 49 14 +35 60
2 AS Roma 24 15 6 3 41 23 +18 51
3 Juventus 24 13 8 3 44 21 +23 47
4 Fiorentina 24 11 8 5 36 23 +13 41
5 AC Milan 23 10 8 5 34 17 +17 38
6 Udinese 24 10 6 8 31 33 -2 36
7 Sampdoria 24 10 5 9 31 27 +4 35
8 Genoa 24 8 8 8 28 33 -5 32
9 Atalanta 24 7 10 7 36 37 -1 31
10 Palermo 23 8 7 8 31 37 -6 31
11 Napoli 24 8 6 10 36 38 -2 30
12 Torino 24 4 14 6 27 30 -3 26
13 Lazio 24 6 8 10 27 32 -5 26
14 Empoli 24 6 7 11 21 30 -9 25
15 Catania 24 5 8 11 19 30 -11 23
16 Livorno 24 5 8 11 26 38 -12 23
17 Siena 24 4 10 10 27 34 -7 22
18 Parma 24 4 10 10 29 37 -8 22
19 Reggina 24 4 9 11 21 38 -17 21
20 Cagliari 24 4 6 14 19 41 -22 18

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X