Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Fiorentina, Juventus tạm thời san bằng cách biệt với Inter

Chủ Nhật 25/01/2009 04:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pha lập công duy nhất của tiền vệ Marchisio đã mang về 3 điểm quan trọng cho Juventus trong chiến thắng 1-0 trước Fiorentina đồng thời giúp Lão phu nhân tạo ra một áp lực đáng kể với đội đầu bảng Inter Milan.

Juventus ăn mừng chiến thắng

Cả Juventus và Fiorentina đều chịu cảnh sứt mẻ lực lượng khi không có được đội hình mạnh nhất. Bên phía đội khách chấn thương của Jorgensen buộc Prandelli phải xếp Melo đá trám vào vị trí tiền vệ phòng ngự và đẩy Santana chơi như một hộ công cho cặp tiền đạo Gilardino và Jovetic, người đá thay vị trí của thủ quân Adrian Mutu. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Juve chính là án treo giò của tiền vệ Sissoko, người "không phổi" của Lão phu nhân ở khu vực giữa sân. Không có tuyển thủ Mali, HLV Claudio Ranieri sử dụng tiền vệ trẻ Marchisio đá cặp với Zanetti, người vừa trở lại sau chấn thương. Ở hàng thủ Chiellini vẫn chưa thể hồi phục nên vị trí của anh được trao cho Mellberg. Thủ thành số một Gigi Buffon đã trở lại và lần đầu tiên có mặt ở đội hình chính thức trong mùa giải năm nay.

Lịch thi đấu vòng 20
Chủ nhật 25/1
00h00:
Reggina 0-1 Chievo
Italiano 92’

02h30:
Juventus 1-0 Fiorentina
Marchisio 20'

21h00:

Siena - Atalanta
Lazio - Cagliari
Genoa - Atalanta
Bologna - AC Milan
Lecce - Torino
Palermo - Udinese
Napoli - AS Roma

Thứ hai 26/1
02h30:
Inter - Sampdoria

So với trận đấu cuối tuần trước với Milan ( thua 0-1),  Fiorentina đã khởi đầu tốt hơn rất nhiều khi tạo ra được một thế trận khá cân bằng với đội chủ nhà. Có lẽ chính việc Juve không thể có Sissoko đã khiến cho họ không thể khiến cho họ tỏ ra lấn lướt so với đối thủ về khả năng kiểm soát bóng. Tuy vậy, Bianconeri vẫn sở hữu những cơ hội ngon ăn nhất trong khi Fio lại không thể tạo ra một cơ hội rõ rệt nào.

Phút thứ 7, Del Piero đã có một pha xứ lý đầy tinh tế đầy chất ngẫu hứng khi cú bấm bóng kĩ thuật của anh sau đường chuyền của Marchionni đưa bóng đi hơi cao so với khung thành của Frey. Tuy không thành công với cú dứt điểm kĩ thuật này nhưng thủ quân của Juve đã chứng minh anh sẽ vẫn là ngòi nổ nguy hiểm nhất khiến cho hàng thủ của Fio phải dè chừng.

Nhưng để khống chế được Alex không phải là một điều dễ dàng khi anh liên tục có những tình huống đậm chất kĩ thuật làm rối loạn hàng thủ chơi khá chặt chẽ của đối phương. Và rồi điều gì đến cũng phải đến, phút 21 sau một loạt những pha xử lý bên cánh phải, Del Piero đi bóng vào trung lộ rồi tung ra đường chọc khe tuyệt vời để Marchiso từ tuyến hai băng lên. Các cầu thủ phòng ngự của Fio đã bị hút hết theo hướng của Amauri, tuy nhiên tiền đạo này đã rất thông minh khi không tham gia vào tình huống tấn công này khiến cho các hậu vệ của đội khách ngỡ ngàng. Đến khi phát hiện ra thì đã muộn, Marchiso thoát xuống đối mặt với Frey rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc mở tỷ số trận đấu. Không dừng lại ở đó chỉ một phút sau Del Piero lại tiếp tục thể hiện khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình khi chọc khe đầy nhạy cảm cho Nedved băng lên dứt điểm. Rất tiếc, pha bóng nửa chuyền nửa sút của tiền vệ người Séc lại đi cắt mặt khung thành đối phương.

Có rất nhiều cơ hội được các cầu thủ chủ nhà tạo ra

Suốt cả hiệp một, Fiorentina chỉ có đúng một cơ hội khi vấp phải một hàng thủ chơi khá chặt chẽ và kĩ luật của đội chủ nhà. Tuy nhiên may mắn vẫn không đứng về phía đội khách trong tình huống mà họ đã đánh bại được hàng thủ lẫn thủ thành Buffon của Juve. Phút 30 từ đường chuyền như đặt của Pasqual bên cánh trái, Santana bật cao đánh đầu dũng mãnh. Không có cơ hội cho Buffon cản phá nhưng bóng lại đập trung xà ngang rồi nảy ra. Ngay lập tức Montolivo có mặt và tung ra cú sút chìm hiểm hóc. Bóng bật Buffon nảy ra đúng vị trí của Gilardino. Không quá khó khăn cho tiền đạo 27 tuổi có thể đưa bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì trước khi nhận bóng Gila đã rơi vào thế việt vị. Một quyết định có phần sai lầm của trọng tài bởi tiền đạo của Fio vẫn đứng ngang với Marchionni, cầu thủ cuối cùng của Juve.
 


Đón Tài - Lộc với


 


Đây có thể coi là cơ hội tuyệt vời nhất mà Fio có thể tạo ra. Trong khi đó những pha hãm thành với cường độ cao vẫn được Bianconeri duy trì về phía đội khách. Nếu không có sự xuất sắc của Frey, lưới của The Viola đã phải rung lên lần thứ hai sau hai pha dứt điểm liên tiếp của Marchionni ở những phút cuối hiệp một. Từ giữa sân, Amauri tung ra đường chọc khe bằng má ngoài để Marchionni băng lên. Sau những động tác ngoặt bóng kĩ thuật cầu thủ chạy cánh của Juve tung ra cú sút đưa bóng đi đúng vị trí của Frey. Ở tình huống sút bồi tiếp theo, Marchionni vẫn không thể thắng được thủ thành của Fio.

Fio đã chơi khá chủ động trong khoảng 15 phút đầu của hiệp hai khi HLV Prandelli tiến hành những điều chỉnh bằng cách tung Kuzmanovic vào sân thay thế cho Gobbi. Sức ép đáng kể đã được tạo ra trước khung thành của đội chủ nhà buộc đối phương phải chơi lùi sâu và có phần phòng ngự co cụm. Phút 56, The Viola có cơ hội để san bằng cách biệt khi Pasqual băng lên bên cánh trái rồi tung ra cú sút khá căng, rất may cho Juventus là Buffon đã kịp thời khép góc và đẩy bóng.

Gilardino luôn tỏ ra khá đơn độc trên hàng công

Về phần Juve tuy không còn duy trì được sức ép như trong hiệp một nhưng lại tỏ ra thực sự nguy hiểm với những pha phản công. Điển hình là ở pha bóng ở phút 61 khi thủ thành Frey đã phải tung người đẩy bóng sau sút sút căng như kẻ chỉ từ tuyến hai của Grygera. 8 phút sau đến lượt Del Piero có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng pha dứt điểm cận chân của anh từ cự ly 5 m lại đi vọt xà ngang.

Ngay lập tức Fio có câu trả lời khi lại là Pasqual băng lên bên cánh trái rồi tung ra cú căng ngang để Gilardino băng vào cắt mặt. Nhưng cú dứt điểm khá kĩ thuật và đẩy cảm giác của cựu tiền đạo Milan  vẫn chưa đủ độ khó để có thể đánh bại được chốt chặn cuối cùng Buffon.

Những phút cuối trận, Fio chấp nhận chơi mạo hiểm khi đẩy đội hình lên khá cao trong khi Juve chơi với chiến thuật phòng ngự phản công khi Ranieri quyết định rút Del Piero ra và tung tiền vệ trẻ Giovinco vào sân. Những cơ hội rõ rệt đã được tạo ra sau những đường phản công sắc nét từ phía đội chủ nhà nhưng cả Giovinco và Amauri đều không thể dứt điểm thành công.

Trận đấu khép lại với cú sút của Jovetic từ bên ngoài vòng cấm bị Buffon tung người cản phá. Với chiến thắng 1-0 quan trọng này Juventus đã có thêm 3 điểm và tạm thời vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Inter. Đây sẽ là một sức ép đáng kể mà Bianconeri sẽ tạo ra đối với ĐKVĐ Serie A, đội sẽ đã muộn nhất ở vòng 20.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon: Grygera, Mellberg, Legrottaglie, De Ceglie; Marchionni, Marchisio, C.Zanetti, Nedved; Amauri, Del Piero.
Fiorentina:
Frey; Zauri, Kroldrup, Gamberini, Pasqual; Gobbi, F.Melo, Montolivo; Santana, Gilardino, Jovetic.

(Tiếp tục cập nhật)

La Quế

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X