Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Vượt khó thành công trước Genoa, Inter tạm leo lên ngôi nhì bảng

Thứ Bảy 30/10/2010 04:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pha lập công duy nhất của tiền vệ Sulley Muntari đã giúp Inter Milan có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Genoa trong trận đấu sớm ở vòng 9 Serie A.

Genoa đã gây rất nhiều khó khăn nhưng không thể cản bước Inter đến với chiến thắng

Năm ngoái, tại Marassi, Inter đã bất ngờ trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới của đội chủ nhà. Năm nay, không có một chiến thắng đậm đà với tỷ số 5-0 nhưng điều mà Inter có được vẫn là 3 điểm quan trọng, một kết quả có thể coi là thành công so với những gì mà đội quân của Rafa Benitez đã thể hiện trong trận đấu với Genoa.

Cuối cùng thì hội chứng "cuồng vì Eto'o" cũng đã lắng xuống. Chân sút người Cameroon đã đá đủ 90 phút tại Marassi nhưng anh đã không lên tiếng như cái cách mà anh đã liên tục nhả đạn trong những trận đấu gần đây. Sau 15 bàn thắng, khẩu thần công không lên tiếng nhưng Inter vẫn có được chiến thắng với khoảnh khắc vụt sáng của Muntari, kẻ đóng thế bất đắc dĩ trong trận đấu hôm nay. Có lẽ Muntari sẽ phải ngầm cảm ơn Thượng đế bởi nhờ có chấn thương bất ngờ của Cambiasso, tiền vệ người Ghana mới có cơ hội đá chính ngay từ phút thứ 18 của trận đấu. Cũng chính từ cơ hội này, Muntari chơi tốt và tạo ra sự khác biệt bởi bàn mở tỷ số có sự góp sức rất nhiều của thủ thành Eduardo bên phía Genoa.

Vẫn với một đội hình đã ra sân trong trận hòa 1-1 với Sampdoria cuối tuần trước, Inter chơi bóng chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra sóng gió ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu. Sneijder đã có cơ hội rất tốt để có thể mang về bàn mở tỷ số nếu cú dứt điểm của tiền vệ người Hà Lan có thêm sự sắc sảo đối với thủ thành Eduardo. 10 phút sau, Toni cũng giúp Genoa có câu trả lời nhưng Julio Cesar đã chơi xuất sắc khi tung người đẩy bóng sau cú sút của cựu tiền đạo Fiorentina. Đến phút thứ 23, Genoa lại có thêm cơ hội để phá vỡ thế quân bình của trận đấu tuy nhiên cú dứt điểm của Mesto lại đi thẳng vào vị trí của Cesar.

Inter tiếp tục bỏ túi thêm 3 điểm quan trọng

Những phút sau đó, hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng với những cơ hội của Eto'o bên phía Inter hay cú dứt điểm của Rossi bên phía đội chủ nhà. Nhưng cũng phải đợi đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, tỷ số mới đợc mở cho Inter sau sai lầm chết người của thủ thành Eduardo. Cú dứt điểm theo kiểu cầu may của Muntari không thể gây bất cứ khó khăn nào bởi khoảng cách quá xa nhưng Eduardo đã có vẻ chủ quan và không thể kiểm soát được trái bóng khiến cho bóng chui tọt vào lưới trong sự "tẽn tò" của thủ thành đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, với lợi thế dẫn bàn, Inter chơi chủ động chậm lại nhằm buộc Genoa phải chơi dâng cao. Trong suốt hiệp hai, đội chủ nhà đã chơi hoàn toàn ép sân và tạo ra hàng tá cơ hội để dứt điểm. Cú sút thiếu chính xác của Destro ở cự ly chừng 6m trước khung thành của Inter đã báo hiệu cho một ngày làm việc vô duyên của các cầu thủ chủ nhà.

Thực tế sau đó lần lượt Criscito ở phút 78, BoaKye ở phút thứ 89 và đặc biệt là những cơ hội liên tiếp trong những phút cuối cùng của trận đấu được tạo ra bởi Destro hay Toni đã không một lần đưa bóng vào lưới của Inter. Phần vì thủ thành Castellazzi (vào thay Cesar ở phút 64 bị chấn thương) đã chơi quá tốt trong khi phần vì sự vô duyên một cách khó hiểu của đội chủ nhà.

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0, Inter tạm thời leo lên ngôi nhì bảng khi hơn Milan đúng 1 điểm. Đội chủ sân San Siro hoàn toàn có thể lấy lại vị thế của mình nếu đêm nay họ có 3 điểm trong trận derby nước Ý với Juventus.

 

Đội hình thi đấu:
Genoa:
Eduardo; Ranocchia, Dainelli, Kaladze; Chico (Destro 58), Rossi (Boakye 78), Milanetto, Criscito; Rafinha, Toni, Mesto (Zuculini 58)
Inter: Julio Cesar (Castellazzi 64): Maicon, Lucio, Samuel, Santon; Cambiasso (Muntari 18), Zanetti; Biabiany (Cordoba 83), Sneijder, Coutinho; Eto'o

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X