Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vùi dập Palermo, Roma tạo sức ép cho Inter

Chủ Nhật 14/02/2010 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội quân của HLV Ranieri đã trở lại vị trí nhì bảng, sau khi buộc Palermo phải đón nhận đến 4 bàn thua trong cuộc so tài ở Olimpico, đêm 13/2.

Roma đang thăng hoa một cách ấn tượng trên các mặt trận mà đội bóng thủ đô tham dự. Dường như, cứ sau mỗi trận đấu là thầy trò HLV Ranieri lại thể hiện một bộ mặt khác, mạnh mẽ và đầy kiêu hãnh.

Tiếp Palermo trên sân nhà Olimpico, Roma đã chinh phục cột mốc 20 trận bất bại liên tiếp, thành tích hết sức ấn tượng. Những gì mà Giallorossi làm được còn vượt qua cả sự chờ đợi của các tifosi, với 4 bàn thắng vào lưới đối thủ đến từ Sicilia.

Trong những phút đầu tiên, Palermo đã chơi khá tốt và thiết lập thế trận gần như ngang ngửa với đội chủ nhà. Dù tốc độ không quá cao, nhưng diễn biến trên sân khá hấp dẫn với các pha tấn công mà hai đội tạo ra.

Roma tiếp tục chuỗi ngày thăng hoa với 4 bàn thắng vào lưới Palermo

Tuy nhiên, Roma đã không để sự cân bằng kéo dài lâu, khi từng bước đẩy đối phương vào thế chống đỡ nhờ lối chơi đa dạng. Đội chủ nhà đã tạo sức ép tốt hơn, khiến một số vị trí của Palermo bộc lộ sai lầm.

Nhờ sự lấn lướt, Roma đã có bàn mở tỉ số sau 33 phút thi đấu. Từ pha đá phạt góc của Totti, Brighi có mặt đúng lúc để tung ra cú vô-lê nhanh, đưa bóng đi xuyên qua rừng chân và nằm gọn trong lưới đội khách.

Ngay sau bàn thua, Palermo đã có những phút thi đấu tưng bừng và áp đảo khung thành thủ môn Julio Sergio. Thế nhưng, trong nửa cuối hiệp 1, hàng loạt pha dứt điểm của Miccoli, Cavani hay Kjaer đều không thể thành bàn.

Sau giờ nghỉ, HLV Ranieri đã rút Totti để thay bằng Baptista. Palermo là những người khởi đầu hiệp hai chủ động hơn, khi đẩy đội hình lên cao chơi đôi công nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Chính lối chơi đôi công càng khiến Palermo bộc lộ sai lầm và rơi vào cái bẫy của đội chủ nhà. Chỉ mất 8 phút sau khi hiệp đấu thứ hai bắt đầu, Roma đã nhân đôi được cách biệt.

Pha đánh đầu chuyền bóng tưởng như vô hại của Taddei nhưng đã khiến các trung vệ Palermo lúng túng. Tận dụng cơ hội đó, Brighi băng xuống cướp bóng, làm điên đảo hàng thủ đội khách lẫn thủ môn Sirigu, trước khi chuyền cho Baptista sút tung lưới trống.

Brighi đã có một đêm thi đấu bùng nổ khi đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội nhà. Chính cựu cầu thủ Juve và Chievo này là tác giả bàn thắng thứ 3 cho Roma. Đón bóng bật ra bên ngoài vòng cấm, Brighi tung cú dứt điểm kỹ thuật khiến pha bay người của Sirigu trở nên vô vọng.

Palermo bị lép vế toàn diện so với Roma


Trong khi Roma hoàn toàn thảnh thơi và HLV Ranieri tiếp tục cho các trụ cột nghỉ ngơi, thì Palermo thi đấu rất khó khăn. 3 bàn thua chóng vánh đã ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần thi đấu của các học trò HLV Delio Rossi.

Mãi đến phút 80, các cầu thủ khách mới tìm được mành lưới Julio Sergio. Trước pha đột phá vào vòng cấm của Pastore, cả De Rossi lẫn Taddei đều lao vào khiến tiền vệ người Argentina ngã xuống, và một quả phạt đền cho Palermo. Miccoli đã không mắc sai lầm nào với pha sút phạt 11m.

Trận đấu khép lại bằng bàn thắng ấn định kết quả 4-1 mà Riise ghi cho Roma. Có bóng ngoài vòng cấm, Pizarro đột phá và tung cú sút chéo góc, trở thành đường chuyền không thể tốt hơn cho Riise, và cầu thủ người Na Uy dễ dàng "bắn hạ" Sirigu ở cự ly gần.

Thắng lợi tưng bừng này giúp Roma lấy lại vị trí nhì bảng, sau một ngày nằm trong tay Milan. Đồng thời, đội quân của HLV Ranieri cũng gây sức ép lên Inter, đội có chuyến làm khách không hề dễ dàng trước Napoli.

Đội hình ra sân:
Roma:
Julio Sergio; Motta, Burdisso, Juan, Riise; De Rossi, Pizarro; Taddei, Brighi, Vucinic (Menez 65’); Totti (Julio Baptista 46’).
Palermo: Sirigu; Cassani, Kjaer, Bovo, Balzaretti; Migliaccio, Liverani, Bresciano; Simplicio (Pastore 56’); Miccoli, Cavani (Budan 72’).

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X