Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vua bóng đá" Pele tự quảng cáo bằng cách vùi dập "huyền thoại mới" Lionel Messi

Thứ Bảy 21/01/2012 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Pele vẫn giữ thái độ thành kiến với Messi, ngay cả khi thế giới này tôn vinh siêu sao của Barcelona thì huyền thoại người Brazil cũng chẳng bao giờ coi Messi bằng một góc của mình.
 TIN LIÊN QUAN
 » Lionel Messi - Huyền thoại bất tử của làng túc cầu giáo
 » Diego Maradona lại "cạnh khoé" Pele
 » Lionel Messi không biết đánh đầu: Làm gì đến mức thế, hả "Vua bóng đá" Pele?

Lắm người vốn không thích người ta hơn mình, và xem ra Pele là một hình mẫu như vậy. Từ lâu ông đã không có thiện cảm với Messi khi suốt ngày phải nghe những lời tán dương đại loại như “Messi giỏi hơn Pele”, “Pele là quá khứ, còn Messi là hiện tại của bóng đá thế giới”... Lý lẽ Pele phản biện lại là thời ông tỏa sáng, công nghệ truyền thông không mạnh mẽ như bây giờ nên nhiều người không có phước được chứng kiến tài năng của ông. Có thể chấp nhận lý giải ấy, nhưng khó để một ai đó chấp nhận sự công kích vô căn cứ của một ông già đã 71 tuổi dành cho một cầu thủ ở độ tuổi con cháu như Messi.

Đằng sau nụ cười ấy là sự ghen ghét trong con người Pele


Mới đây, huyền thoại người Brazil lại lên tiếng, để nhắc người đời đừng vì tôn vinh Messi mà quên Pele đi: “Người ta có thể nói rằng Beethoven không biết chơi piano, Michelangelo không biết vẽ, hay Pele không biết đá bóng. Và nếu như vậy, người ta chắc chắn sẽ nói rằng Messi chẳng là ai cả. Nếu anh ta ghi được 1.283 bàn trong sự nghiệp, nếu anh  ta 3 lần vô địch thế giới thì hãy nói chuyện với tôi. Bóng đá ngày một thay đổi, và những kỷ lục cũng bị phá theo thời gian. Nhưng tôi tin những kỷ lục của tôi là sống mãi. Chẳng ai đủ sức lật đổ nó cả. Người ta cứ hỏi tôi rằng khi nào thì một Pele mới ra đời. Xin trả lời là không bao giờ, vì cha mẹ tôi đã không còn nữa rồi”.

Những lời nói đầy tự hào về mình trên tạp chí Le Monde của Pele chứng tỏ rằng ông đang ôm ấp những hoài niệm thời hào quang xưa. Song, Pele nên nhớ rằng bóng đá càng ngày càng khắc nghiệt, kỷ lục thời hiện tại xuất hiện khó hơn khi xưa rất nhiều. So sánh giữa quá khứ và hiện tại, giữa 2 con người ở 2 môi trường hoàn toàn khác biệt, liệu có quá khập khiễng? Câu hỏi đó chắc thừa, vì Pele đâu cần biết khập khiễng hay không, khi mà điều ông cần chỉ là tôn vinh giá trị bản thân.

Nhưng Pele nên biết rằng, giá trị ấy đã sụt giảm theo những lời nói huênh hoang, tự mãn và thậm chí có phần nhỏ nhen của chính ông.

Lam Ngọc (Theo La Monde)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X