Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vũ Phong lập cú đúp, Bình Dương đè bẹp Đà Nẵng

Chủ Nhật 19/07/2009 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai bàn thắng quá đẹp và một pha kiến tạo cho đồng đội lập công, tiền vệ Vũ Phong đã có một ngày thi đấu tưng bừng và góp phần khiến đội quân sắp vô địch của HLV Huỳnh Đức chịu thảm bại 1-4 trên sân Gò Đầu, chiều chủ nhật.

V-League vòng 21

Đè bẹp đội bóng chuẩn bị đăng quang Đà Nẵng 4-1 có thể xem là trận đấu để lại ấn tượng nhất của Bình Dương từ đầu giải đến nay, và cũng là đầu tiên mà HLV Mai Đức Chung có được từ khi về nắm đội. Phòng ngự kín kẽ, tấn công đa dạng, đó có thể nói về lối chơi của Bình Dương trước Đà Nẵng.

Trong chiến thắng ấn tượng chiều chủ nhật, gần 30.000 khán giả ngồi chật kín sân Gò Đậu phải tán thưởng cho màn trình diễn mỹ mãn của tiền vệ Vũ Phong. Một pha sút phạt bóng lượn qua hàng rào, đi vào góc buộc thủ môn Văn Hạnh phải chôn chân đứng nhìn. Sau đó là quả vôlê bóng sống từ góc hẹp như tên bắn vào lưới. Không những thế, tiền vệ mang áo số 6 còn kiến tạo đẹp mắt để chân sút cao kều Nkemi ấn định kết quả 4-1 cho Bình Dương ở cuối trận. Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của Bình Dương mà Vũ Phong lập cú đúp. Trước đó, hồi giữa tuần, ở Cup Quốc gia anh cũng ghi hai bàn vào lưới của HAGL mang lại chiến thắng ngược dòng 2-1 cho đội nhà.

Chiến thắng của thầy trò Mai Đức Chung chiều nay khó có thể cản bước vô địch của Đà Nẵng mùa này, nhưng đội chủ sân Gò Đậu nhờ đó lấy lại được thể diện của nhà Đương kim vô địch. Bình Dương có thể sẽ là "đại gia" duy nhất không để thua đội bóng của Lê Huỳnh Đức ở mùa này (lượt đi hòa 1-1 tại Chi Lăng).

Niềm vui của Vũ Phong và các cầu thủ nhà khi có ngày thi đấu tưng bừng đè bẹp Đà Nẵng

"Chiến thắng hôm nay quá bất ngờ với tôi. Trước trận đấu tôi chỉ dám nghĩ đội nhà sẽ thắng Đà Nẵng tối thiểu 1-0 cũng đã quý lắm rồi, nhưng các cầu thủ của tôi đã làm được nhiều hơn thế. Họ đã tuân thủ đấu pháp và triển khai hiệu quả. Tôi hài lòng và hãnh diện với màn trình diễn không thể chê vào đâu của các học trò. Nhưng tôi cũng cho rằng, Đà Nẵng vẫn là đội bóng mạnh. Họ sẽ vô địch. Và chúng tôi sẽ khó khăn khi đến làm khách trên sân Chi Lăng khi gặp họ ở Cup quốc gia", HLV Mai Đức Chung nhận xét.

Trong khi đó, dù thua tan nát trước chủ nhà, nhưng ngôi vô địch của Đà Nẵng vẫn không bị ảnh hưởng vì đội còn khả năng bám phía sau là SLNA cũng thua trước Hải Phòng. Điều đó cho phép HLV trẻ Lê Huỳnh Đức động viên các học trò bằng những lời khen ngợi. Ông nói: "Các cầu thủ của tôi hôm nay đã thi đấu hết sức mình và cống hiến. Tuy nhiên, do nhận bàn thua sớm nên khi dồn lên tấn công mà không có bàn thắng, tất nhiên tuyến dưới sẽ hở. Hơn nữa những bàn thắng mà Bình Dương có được là quá đẹp mắt. Tôi tiếc là nhiều cơ hội tạo ra nhưng đội nhà chỉ có một bàn thắng".

Trở lại diễn biến trên sân Gò Đậu chiều chủ nhật, trước Đà Nẵng khí thế hừng hực chờ ngày nhận Cup vô địch, Bình Dương thể hiện quyết tâm ngay từ đầu trận. Ra sân mà không không có phục vụ của Thế Anh, Như Thành, Kesley, Philani...nhưng những cầu thủ còn lại của đội chủ sân vẫn làm đội khách ngộp thở. Không chờ đợi lâu, cầu trường 30.000 người sân Gò Đậu phải bật dậy để mừng bàn thắng của đội nhà. Ngay phút thứ 2, nhận trọng trách đá phạt khoảng 20 mét, Vũ Phong đã có cú sút đưa bóng bay lượn qua hàng rào và đi cuốn vào góc hiểm, khiến thủ môn Văn Hạnh không có cơ hội cản phá. 1-0 cho Bình Dương.

Khởi đầu thuận lợi, chủ nhà càng chơi tưng bừng. Phút thứ 7, Vũ Phong tìm thêm vận may bằng pha dứt điểm xa căng và sệt nhưng đúng vào vị trí của thủ môn Văn Hạnh. Sự lo lắng của HLV Huỳnh Đức tiếp tục hiện lên khi đội chủ nhà có bàn nâng tỷ số 2-0 ở phút 18. Từ pha phối hợp trung lộ, bóng được xỉa xuống cánh trái để Anh Đức thoát xuống. Trong tư thế góc hẹp, tiền đạo mang áo số 11 này đã có pha dứt điểm đưa bóng đi căng như kẻ chỉ ghim thẳng vào góc lưới làm bó tay cựu Quả bóng Vàng - Văn Hạnh.

Trước tình thế đội nhà không thể lên bóng, HLV Huỳnh Đức tỏ ra sốt ruột và nhanh có sự thay đổi người ở phút 20 khi đưa Thanh Hưng vào thay Hoàng Quảng. Phút 28, họ có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, nhưng thủ môn Minh Quang đã xuất sắc bay người đẩy bóng sau pha sút hiểm của tiền đạo Molina.

Tuy nhiên, thế trận nhen nhóm đứng dậy của đội khách bị dập tắt nhanh chóng khi Bình Dương có bàn nâng tỷ số 3-0 ở phút 35. Lần này lại là Vũ Phong. Nhận đường lật bóng bên cánh trái, trên đà băng xuống ở góc hẹp, Vũ Phong bắt vôlê bóng sống đưa bóng vào khe hẹp, không cho Văn Hạnh cơ hội nào chống đỡ - một bàn thắng quá đẹp mắt mà nhóm cổ động viên của Đà Nẵng cũng phải vỗ tay thán phục.

Sau giờ nghỉ, HLV Huỳnh Đức thúc giục các học trò dồn lên để tìm bàn rút ngắn cách biệt. Ngay khi bóng được lăn lại, họ đã vây hãm khung thành Minh Quang. Phút 46, Molina đã có pha sút bóng hiểm, nhưng một lần nữa Minh Quang vẫn đứng vững. Phút 50, Quốc Anh tìm cơ hội cho mình với pha dứt điểm trước vòng 16m50 nhưng chỉ đủ làm Minh Quang giật mình. Nhưng rồi, hy vọng nhen nhóm cho thầy trò Huỳnh Đức cũng đến nhưng mãi ở phút 77. Từ quả phạt góc, cầu thủ vừa vào sân, Thanh Phúc, thực hiện quả đánh đầu nối của trung vệ Phước Vĩnh, khuất phục được thủ môn Minh Quang, thu ngắn cách biệt 1-3

Sau đó, Đà Nẵng tiếp tục dâng lên với hy vọng mong manh. Nhưng phút 87, Vũ Phong kết thúc ngày thi đấu tưng bừng của mình bằng pha đẩy bóng cho Nkemi băng lên, đi qua hậu vệ đội khách trước khi sút như tên bắn ở góc hẹp, hoàn tất chiến thắng đậm 4-1 cho Bình Dương.

(Theo Vnexpress)

Bảng điểm V-League 2009 sau vòng 21

TTĐộiTrậnTHBĐiểm


 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X