Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ chuyển nhượng của Kaka diễn ra nhanh gọn như thế nào?

Thứ Ba 09/06/2009 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Vào đêm ngày thứ Hai, theo giờ địa phương, Kaka đã tất bản hợp đồng được coi là một trong những vụ "áp phe" lớn nhất trên thị trường chuyển nhượng khi đồng ý chuyển tới chơi cho Real Madrid.

Thành công trong việc chiêu mộ một trong những ngôi sao lớn nhất của làng bóng đá thế giới về với sân Bernabeu, chủ tịch Florentino Perez đã chứng minh những lời hứa từ khi ông đắc cử trở lại "Nhà trắng" đang dần thành hiện thực. Nếu như cựu chủ tịch Ramon Calderon mất đến 2 năm (từ năm 2006) theo đuổi Kaka mà vẫn không thành công thì Florentino chỉ cần đúng hơn 3 tuần để hoàn tất một trong những bản hợp đồng lớn nhất trong lịch sử.

 Florentino Perez chỉ cần 3 tuần để làm được việc mà Calderon
 mất 2 năm không thể thành công

Thứ Bẩy, 16/5

Người đại diện của Kaka phủ nhận những thông tin Real đang tìm cách tiếp cận với thân chủ, đồng thời cũng là con trai của ông.

Chủ nhật, 17/5

Một thông báo từ Real Madrid phát đi, Florentino Perez (khi ấy còn chưa chính thức trở thành chủ tịch của Blancos) sẵn sàng bỏ ra 60 triệu euro để đưa Kaka về với sân Bernabeu.

Thứ Hai, 18/5

Real Madrid tiếp tục củng cố nguồn thông tin này. Tiền vệ Guti nhấn mạnh trên báo chí rằng những mẫu cầu thủ như Messi, Ronaldo và Kaka luôn là những mục tiêu "hot" trên thị trường chuyển nhượng.

Thứ Tư. 20/5

Chủ tịch Silvio Berlusconi thừa nhận rằng có thể ông cần phải bán Kaka

Thứ Bẩy, 23/5

Một thông báo từ Italia cho biết số tiền mà Real Madrid bỏ ra có thể lên tới 80 triệu euro

Thứ Năm, 28/5

Sau những tin đồn, báo chí Tây Ban Nha khẳng định Kaka có thể trở thành cầu thủ của Real ngày trong đầu tuần tới. Nhưng ở Italia, phó chủ tịch Milan phủ nhận "Kaka sẽ vẫn ở với Milan" còn bản thân tiền vệ này cũng khẳng định "Tôi thích sống ở Milan hơn bất cứ nơi nào"

Thứ Sáu. 29/5

Perez nhấn mạnh rằng ông sẽ tiếp cận với Milan để đưa ra lời đề  nghị chính thức về Kaka

Chủ Nhật, 31/5

Một ngày sau khi nhấn mạnh bản hợp đồng trị giá 73 triệu euro của cựu danh thủ Zinedine Zidane là thành công nhất, Perez  cho biết Milan và Real đã đạt được thỏa thuận chung về mức phí chuyển nhượng của Kaka. Số tiền sẽ lên tới 60 triệu euro và cá nhân tiền vệ này sẽ nhận 9.1 triệu euro/ mùa.

Thứ Ba, 2/6

Perez cho biết Real Madrid vẫn chưa có được chữ ký của Kaka. Nhưng cũng bắt đầu nảy sinh khá nhiều mâu thuẫn ở thời điểm này. Kaka nói rằng anh không muốn rời Milan, nhưng chỉ vài giờ sau báo chí Tây Ban Nha đưa tin, cha của tiền vệ này cùng phó chủ tịch của Milan, Adriano Galliani đã có mặt ở Madrid để bàn về vấn đề chuyển nhượng. Người đại diện  của Kaka thừa nhận rằng Real đã đưa ra lời đề nghị "nghiêm túc".

Lúc này báo chí Tây Ban Nha nhanh chóng khẳng định Kaka đã đồng ý vào những điều khoản của bản hợp đồng. Một giờ sau báo chí Italia đưa tin, Chelsea bất ngờ đưa ra lời đề nghị với Kaka, một hành động được coi như "phá bĩnh".

Thứ Tư, 3/6

Báo chí thế giới đã khẳng định Kaka thuộc về Real. Từ Tây Ban Nha và Italia đều khẳng định bản hợp đồng đã được sự đồng thuận của cả ba bên. Thậm chí, Sid Lowe một nhà báo nước Anh làm việc tại Madrid còn tuyên bố bản hợp đồng đã được hoàn tất.

Tại Milan, phát biểu trên báo chí, tiền vệ Gennaro Gattuso khẳng định "Milan đang để mất một nhà vô địch"

Ở nước Anh, Chelsea phủ nhận họ không đưa ra lời đề nghị với Kaka nhằm gỡ thể diện cho Abramovich trong thương vụ này.

Thứ Năm, 4/6

Kaka sẽ mặc áo số 5, số áo mà Zidane và Cannavaro đã từng mặc 

Perez cho biết ông đã phải làm việc rất vất vả để đưa Kaka về với Real. Ở Italia, phó chủ tịch Galliani tiết lộ Kaka có thể sẽ ra đi và lý do chính sẽ là vì kinh tế.

Cùng ngày, Zidane khẳng định Kaka đã đồng ý chuyển tới chơi cho Real.

Thứ Sáu, 5/6

Chủ tịch Milan, Berlusconi vẫn phủ nhận và cho rằng mọi chuyện sẽ được giải quyết vào thứ 2 tuần tới.

Thứ Bẩy, 6/6

Theo một tin tức thì Kaka đã kí vào một chiếc áo của Real cho một fan ở Uruguay khi anh đang tập trung cùng ĐT Brazil. Tại Tây Ban Nha, Perez tuyên bố: Kaka sinh ra để chơi cho Real.

Chủ Nhật, 7/6

Fabio Cannavaro, cựu trung vệ của Real nói rằng Kaka sẽ cảm thấy "như ở nhà" tại một CLB tuyệt vời như Real. Berlusconi vẫn chưa khẳng định chắc chắn. Còn về phần Real, họ gửi bác sĩ đến khu huấn luyện của ĐT Brazil để tiến hành kiểm tra y tế cho tiền vệ 27 tuổi này.

Thứ Hai. 8/6

Berlusconi thừa nhận ông rất muốn giữ Kaka nhưng hoàn cảnh lại không cho phép. Ngay sau đó báo chí cho biết bản hợp đồng có thể sẽ hoàn tất vào giữa buổi tối ngày thứ Hai, theo giờ châu Âu.

Lúc này, Kaka cũng hoàn tất những cuộc kiểm tra y tế tại Recife cùng với các bác sĩ của Real. Liên đoàn bóng đá Brazil cũng xác nhận điều này. Ngay sau đó, trên trang web chính thức của Milan và Real cùng xác nhận bản hợp đồng đã được hoàn tất.

Thứ Ba, 9/6

Kaka sẽ mặc chiếc áo số 5 mà trước đó  Zinedine Zidane và Fabio Cannavaro đã từng mặc. Phát biểu sau khi hoàn tất bản hợp đồng, anh cho biết "Thâm tâm tôi vẫn muốn ở lại với Milan, nhưng việc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng đến nhiều CLB. Tôi đã nói với ban lãnh đạo của Milan và thống nhất việc để tôi ra đi sẽ có lợi cho cả đôi bên."

Kiều Phong (theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X