Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ "chấn thương" của Gerrard: Khi Capello quyết "chiến" với Benitez

Thứ Ba 18/11/2008 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong tất cả những phẩm chất của một HLV giỏi cho ĐT Anh, uy quyền như một nhà chỉ huy quân sự, sự kiên nhẫn như một vị thánh hay khả năng chịu đựng áp lực như giám đốc điều hành một tập đoàn lớn…, khả năng ngoại giao đang ngày càng trở nên quan trọng trong những năm gần đây.

Sven Goran Eriksson cố gắng thu xếp công việc của ông một cách hòa bình với các CLB, Steve McClaren nhờ sự can thiệp của LĐBĐ Anh FA mỗi khi xảy ra xung đột về cầu thủ, nhưng Fabio Capello đã làm khác. Có vẻ như ông đang quyết tâm tự mình hình thành nên nguyên tắc và lập trường rõ ràng cho cuộc chiến tranh giành nhân sự mà từ trước đến giờ những người tiền nhiệm của ông thường là kẻ thua thiệt.

Chấn thương giả, chấn thương thật

Capello chấp nhận loại Rio Ferdinand và Wayne Rooney ra khỏi đội hình trong trận giao hữu với ĐT Đức ở Berlin khi cả hai cầu thủ đó đều không ra sân trong chiến thắng 5-0 của M.U trước Stoke vào ngày thứ Bảy. Không rõ là chấn thương của họ nghiêm trọng đến mức nào, nhưng bằng cách để hai trụ cột của mình nghỉ đấu hoàn toàn, ít ra thì HLV Alex Ferguson còn có một lý do xác thực: “Đấy, họ có đá được đâu”. Nhưng với trường hợp của Steven Gerrard, người đã chạy như máy cày và thậm chí còn ghi một bàn trong chiến thắng 2-0 trên sân khách của Liverpool vào cuối tuần, Capello không chấp nhận yêu cầu của đội bóng áo đỏ để anh ở nhà vì “một vết rách cơ”.


Capello đang quyết tâm tự mình hình thành nên nguyên tắc
và lập trường rõ ràng cho cuộc chiến tranh giành nhân sự

Trên trang web chính thức, phía Liverpool bù lu bù loa rằng đội trưởng của họ sẽ phải vắng mặt “ít nhất là từ 7 tới 10 ngày nữa”. Tuy nhiên, Capello đã yêu cầu Gerrard phải tới khách sạn Hertfordshire, noi ĐT Anh tập trung để đích thân ông cùng các chuyên gia y tế của ĐTQG kiểm tra trực tiếp tình trạng thể lực. Thái độ không khoan nhượng đó thể hiện quan điểm cứng rắn chưa từng có tiền lệ trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa lợi ích xung đột gay gắt giữa CLB và ĐTQG.

Đã có bài học

Có lẽ Capello trở nên quyết tâm với vấn đề này như thế là do kinh nghiệm của ông với Gerrard và Liverpool hồi tháng 8 vừa qua. Vài ngày trước khi Capello công bố danh sách đội hình cho 2 trận giao hữu gặp Andorra và Croatia, HLV ĐT Anh nhận được tin báo từ Liverpool, một cách gián tiếp qua báo chí, rằng Gerrard phải trải qua một cuộc phẫu thuật vết thương ở háng. Tin tức đó đến chỉ vài ngày sau khi Gerrard chơi trọn 120 phút trong trận đấu ở vòng sơ loại Champions League gặp Standard Liege trên sân nhà. Không ngạc nhiên là Capello phải kiềm chế lắm mới không nổi giận.

Khi đó, Capello, vốn không phải kiểu người khéo ăn khéo nói, chấp nhận lùi một bước, chủ động gọi điện trước cho Benitez để yêu cầu được giải thích và bày tỏ hy vọng sẽ nhận được sự hợp tác tích cực hơn trong tương lai. Benitez đã miêu tả cuộc đối thoại đó là “rất tích cực”, thật ra thì lúc nào chiến lược gia đầy mưu mẹo người TBN cũng nhận xét như vậy về các cuộc đối thoại của ông, dù là với các ông chủ người Mỹ, những cầu thủ hay Capello.

Thật ra thì cũng nên thông cảm đôi chút cho Liverpool và Gerrard. Anh, cũng như Ferdinand, Rooney hay Emile Heskey, chắc chắn là không ở trong điều kiện thể lực hoàn hảo, bởi lẽ nếu hoàn toàn khỏe mạnh, họ sẽ không từ chối cơ hội để ra sân trong một trận đấu lớn như thế cho màu áo mà họ vẫn tự hào. Họ quả thật bị chấn thương, nhưng vấn đề phức tạp ở chỗ những chấn thương đó nghiêm trọng tới mức độ nào. Đến đây thì mọi chuyện trở nên hết sức tế nhị và e rằng ngay cả các nhà chuyên môn, những bác sĩ, cũng khó có thể đưa ra kết luận cuối cùng khi tình trạng “sư nói sư phải, vãi nói vãi hay” là khó tránh khỏi.

Capello xem trận gặp Đức là cơ hội để thử nghiệm các tài năng trẻ. Có hay không Gerrard không có nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn. Nhưng Capello quyết làm cho ra trò. Vì chùng bước sẽ tạo ra tiền lệ nguy hiểm. Sau này chắc chắn có nhiều kiểu "chấn thương" như Gerrard nữa.

Gerrard và Lampard rút lui, Bullard và Parker thay thế

Trong cuộc kiểm tra sức khỏe do các bác sĩ của đội tuyển Anh tiến hành hôm qua, Gerrard đã được xác định là bị chấn thương háng đúng như Liverpool thông báo. Thế nên, cầu thủ này đã được trả về CLB. Ngoài ra, Lampard cũng sẽ vắng mặt trong trận gặp Đức vì bị chấn thương ở sườn. Vì thế, Capello đã triệu tạp 2 cầu thủ khác lên thay thế là Jimmy Bullard và Scott Parker. Trong 2 cầu thủ này thì Bullard chưa từng khoác áo Tam sư còn lần gần nhất Parker đá cho ĐT Anh là ở trận gặp Croatia tháng 10/2006. Tuy vậy, Capello cũng đã nhận được tin vui khi thủ quân John Terry đã hoàn thành trọn vẹn buổi tập hôm qua và sẽ có mặt trong chuyến bay tới Berlin. Đây là lần đầu tiên ĐT Anh tới đấu tại thủ đô nước Đức kể từ năm 1972.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X