Thứ Ba, 24/12/2024Mới nhất
Zalo

VTV và "thương vụ" chưa từng có trong lịch sử

Thứ Tư 08/11/2006 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất hiếm có vị khách nào chủ động đề nghị trả tiền gấp đôi cho món hàng mà mình muốn mua, nhưng VTV đã làm như thế với Bách Việt trong thương vụ mua bản quyền phát sóng trực tiếp BV Cup.

Không nằm ngoài dự kiến của giới thạo tin, "cuộc đấu" về bản quyền truyền hình BV Cup giữa VTV và Bách Việt đã kết thúc với việc hai bên cùng tìm được tiếng nói chung vào phút chót để đi đến một thoả thuận, nhưng ít ai biết rằng đằng sau sự kiện này là cả một câu chuyện ly kỳ.

Mới chỉ cách đây ít ngày, tưởng chừng như có tới 99% khả năng VTV sẽ không tường thuật trực tiếp BV Cup 2006 khi giữa nhà đài và đơn vị tổ chức BV Cup không thể đạt được sự nhất trí trong việc phân chia lợi nhuận từ quảng cáo và tài trợ phát sóng thu được từ giải này.

Trong khi Bách Việt một mực yêu cầu được chia sẻ 30% và sau này giảm xuống còn 20% "tổng doanh thu từ tài trợ phát sóng và quảng cáo khác diễn ra trước, trong và ngay sau các buổi phát sóng trực tiếp các trận đấu", thì VTV lại kiên quyết cự tuyệt đề nghị này với lý do quảng cáo là quyền lợi riêng của VTV và họ sẽ không chia sẻ với bất cứ ai khác.

Sức nóng của "cuộc đấu" về bản quyền truyền hình này lên tới tột đỉnh vào chiều ngày thứ Sáu tuần trước (03/11), khi Bách Việt gửi công văn cho VTV nhắc lại yêu cầu về việc chia sẻ lợi nhuận quảng cáo cùng lời cảnh báo sẽ chuyển sang thực hiện phương án khác nếu như VTV không có câu trả lời chính thức trước ngày thứ Hai (06/11).

Trước tình thế này, VTV đã họp bàn rất lâu và cuối cùng đưa ra một giải pháp khiến Bách Việt không thể từ chối. Đầu tiên, VTV gửi công văn cho Bách Việt để giải thích rõ lý do vì sao nhà đài không thể chia sẻ lợi nhuận quảng cáo cho đơn vị này, và đề nghị Bách Việt có thể lựa chọn các điều kiện khác để thay cho yêu cầu về lợi nhuận quảng cáo nói trên.

Tiếp đó, VTV chủ động đề xuất trả cho Bách Việt 20.000 USD tiền bản quyền truyền hình BV Cup, mặc dầu trước đó mức giá mà Bách Việt yêu cầu với VTV chỉ là 10.000 USD, và như thế, 10.000 USD mà VTV có "nhã ý" trả thêm được Bách Việt coi như phần trăm quảng cáo, dù VTV không chính thức thừa nhận điều này.

Tuy nhiên, Bách Việt cũng nói rằng với chỉ 10.000 USD thì lợi nhuận quảng cáo mà đơn vị này nhận được từ VTV là quá thấp, và họ sẽ chỉ chấp nhận phương án này trong năm đầu tiên, còn ở các kỳ giải sau của BV Cup chắc chắn sẽ phải có một mức giá khác.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X