Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2010: Đoàn quân của Diego Maradona vất vả giành 3 điểm trên sân nhà

Chủ Nhật 07/06/2009 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn biết Colombia không phải là đội tuyển dễ xơi trong khu vực Nam Mỹ, nhưng nhìn cái cách Argentina đánh bại đối thủ một cách đầy khó nhọc, sự hoài nghi về tài năng của huyền thoại xuất chúng nhất mà làng túc cầu giáo từng sản sinh ra (cùng Pele) trên băng ghế huấn luyện đang ngày một tăng lên. Dù sao bàn thắng duy nhất của hậu vệ Diaz cũng giúp Albicelestes đạt được mục tiêu đề ra để tiếp tục vững bước trên hành trình tới Nam Phi.



Argentina khó nhọc có 3 điểm nhờ người hùng DIaz (số 3)

Đội hình ra sân của Argentina ở trận đấu với Colombia không có nhiều bất ngờ và hầu hết là những gương mặt ưa thích của "Cậu bé vàng" Diego Maradona dù rằng ở vòng đấu gần đây nhất trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2010, Argentina đã thua nặng nề tới 1-6 trên sân của Bolivia. Bộ ba trên hàng công vẫn là Messi - Aguero - Tevez. Mascherano tiếp tục đeo băng đội trưởng của Albicelestes và đá cặp với anh ở khu trung tuyến là Gago, cầu thủ thi đấu không quá nổi bật ở Real Madrid mùa giải này trong khi Cambiasso, một trong những tiền vệ trụ hay nhất Serie A lại chưa bao giờ được Maradona ngó ngàng đến. Lão tướng Veron thay thế Riquelme (đã tuyên bố giã từ ĐTQG sau mâu thuẫn với Maradona) là người cầm trịch lối chơi của Argentina. Thủ thành của Estudiantes,
Andujar có trận thi đấu chính thức đầu tiên trong màu áo ĐTQG khi mà thủ môn số 1, Carrizo không còn được trọng dụng. Bên phía Colombia, trung vệ đội trưởng Ivan Cordoba vắng mặt và toàn bộ 11 cầu thủ ở đội hình xuất phát đều đang thi đấu ở nước ngoài.

Những phút đầu trận đấu thuộc quyền kiểm soát của đội khách. Phút thứ 4, tiền vệ Marin tung ra cú sút xa khá mạnh. Bóng đi không quá khó nhưng

Andujar lại không thể bắt dính bóng. May là không có hậu quả xấu nào xảy ra. Vài phút sau, lại là Marin kiến tạo cơ hội cho tiền đạo đang thi đấu ở Bồ Đào Nha, Renteria nhưng anh này đã vội vàng đưa ra quyết định dứt điểm và trái bóng nằm gọn trong đôi tay của Andujar. Phải mất không ít thời gian và công sức, ĐT Argentina mới làm chủ được tình hình dù họ là đội được đánh giá cao hơn hẳn và đang thi đấu trên sân nhà
Monumental. Có được điều này không phải là nhờ vào khả năng cầm bóng và chiếm lĩnh khu trung tuyến mà là do nỗ lực thi đấu nhiệt tình của những Messi, Gutierrez hay Aguero. Phút 21, cầu thủ được coi là xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Lionel Messi lại trình diễn những pha dẫn bóng lắt léo quen thuộc nhưng đường chuyền cuối cùng của anh vào phía trong đã bị thủ thành Ospina đẩy ra.

Đội khách lựa chọn đấu pháp phòng ngự chặt với số đông bởi đó là giải pháp duy nhất khi đối mặt với những đội bóng tầm cỡ thế giới như Argentina và đoàn quân của Maradona gặp không ít trở ngại trên con đường tiếp cận khung thành Ospina. Phút 31, con rể của Diego, Sergio Aguero đã ngã trong vòng cấm sau pha truy cản của Zapata, hậu vệ đang khoác áo Udinese (Italia) nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Colombia không hề phòng thủ một cách thụ động mà luôn tung ra những đòn phản công sắc bén khi có dịp và họ mới là những người sở hữu các cơ hội nguy hiểm hơn. Phút 35, tiền đạo chơi cho CLB River Plate của ... Argentina, Radamel Falcao khống chế hoàn hảo đường chuyền thuận lợi của đồng đội rồi thoải mái tung ra cú vuốt bóng kỹ thuật từ gần vòng cấm địa, buộc Andujar phải "xuất chiêu".

Phút 41, Aguero không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Diego Milito, chân sút đứng thứ 2 trong danh sách "Vua phá lưới Serie A mùa giải 2008-2009" với 24 bàn (kém Ibrahimovic đúng 1 bàn), vào thay thế. Mới đây, Milito cũng vừa hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng sang Inter Milan và anh sẽ là cái đỉnh cao nhất trong sơ đồ tấn công của Argentina. Messi vẫn thi đấu miệt mài ở tuyến đầu nhưng cố gắng của bản thân anh chưa thể giúp đội chủ nhà có thế trận sáng sủa hơn khi mà các đồng đội xung quanh thi đấu dưới sức.

Sự thay đổi là không thể tránh khỏi trong hiệp 2 nếu Maradona muốn chấm dứt sự chỉ trích của dư luận thông qua việc đánh bại Colombia bằng mọi giá. Lão tướng Javier Zanetti, một cái tên khác không được Maradona ưa dùng, thay thế Gago và cầu thủ này sẽ thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc như khi khoác áo CLB Inter Milan (dù anh xuất thân từ một hậu vệ phải). Kiểm soát bóng chính là một vấn đề của Argentina và sự có mặt của Zanetti sẽ giải quyết được việc này khi mà Gago chơi quá dở. Thế trận của Albicelestes vì thế cũng trở nên sáng sủa hơn. Phút 52, các hậu vệ Colombia buộc phải dùng đến phương án phạm lỗi mới mong chặn nổi Messi. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt ở khoảng cách 25m với góc sút khá rộng. Messi cũng là người thực hiện với cú sút kỹ thuật bằng chân trái nhằm vào góc cao. Ospina đã đầu hàng nhưng rất tiếc cho thày trò Maradona, bóng lại tìm đến điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

Một mình Messi không thể mang lại sức sống cho lối chơi của Argentina

Nhưng rồi, điều Argentina chờ đợi nhất cũng đã đến. Phút 55, trong tình huống phạt góc do Veron thực hiện, bóng chạm vào đầu một cầu thủ Colombia rồi tìm đến vị trí của hậu vệ Diaz. Ở tư thế thoải mái, cầu thủ của CLB Getafe (Tây Ban Nha) đã bình tĩnh thực hiện ngay cú đệm lòng bằng chân phải ở cự ly gần, làm rung mành lưới của đội khách. Thế bế tắc đã được phá vỡ và trận đấu trở nên dễ dàng hơn nhiều với Argentina. Phút 63, các CĐV trên sân Monumental được phen thót tim khi
Renteria bất ngờ tăng tốc bên cánh trái, vượt quả cả Zanetti và Diaz rồi căng ngang vào trong cho Falcao. Chỉ cần nhanh hơn một nhịp thôi, chắc chắn tiền đạo số 9 của Colombia đã có bàn gỡ hòa.

Phút 67, đội chủ nhà tiến hành đáp trả với pha lao xuống như tên bắn của đội trưởng Maschareno sau đường chuyền ngang bất cẩn của một bóng áo vàng. Cầu thủ của Liverpool dứt điểm ở góc hẹp và Ospina buôc phải đẩy bóng cứu thua cho Colombia. Đội khách đang triển khai tấn công nhiều hơn hòng gỡ hòa và HLV Eduardo Lara cũng thực hiện vài sự điều chỉnh trên hàng công. Nhưng sức ép của Colombia là chưa đủ để xuyên phá hàng thủ Argentina. ĐT Xanh - Trắng thi đấu chậm hẳn lại để bảo vệ cách biệt mong manh. Lúc này, điều Maradona cần nhất là một chiến thắng để phục hồi niềm tin, không cần biết nó có thuyết phục hay không. 

Những phút cuối diễn ra trong sự vô vọng của đội khách và sự thận trọng thái quá của đội chủ nhà. Những người bỏ về sớm cũng không phải tiếc nuối và thậm chí đó còn là quyết định sáng suốt để tránh việc phải chứng kiến những giây phút thi đấu nhàm chán đến cùng cực. Trận đấu dừng lại với kết quả 1-0. Argentina đã có được 3 điểm nhưng không nhiều người hài lòng với thành tích này sau màn trình diễn quá ư nghèo nàn của thày trò Maradona.

Đội hình thi đấu:
Argentina: Andujar, Demichelis, D.Diaz, Heinze, Gago (Zanetti 46'), Mascherano, J.Gutierrez, Veron, Messi, Aguero, Tevez (Burdisso 83')
Colombia: Ospina, Perea, Zapata, Yepes, Armero (Quintero 80'), Vargas, Guarin, Zuniga, Marin (
Adrian Ramos 65'), Renteria, Falcao (Rodallega 73')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X