Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2010: Brazil...“cầm hòa“ Colombia

Thứ Hai 15/10/2007 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi Argentina có được trận thắng mở màn 2-0 tại vòng loại World cup 2010 khu vực Nam Mỹ, đêm qua mọi con mắt của người hâm mộ lại đổ dồn vào trận đấu giữa ĐKVĐ Copa America, Brazil và Colombia. Tuy nhiên trái với những gì mong đợi, các vũ công Samba đã đem đến sự thất vọng khi không thể có được trọn vẹn 3 điểm.

Brazil đã không thể có được 3 điểm trước Colombia

Ra sân với một đội hình thiên về tấn công gồm hàng loạt các hảo thủ như Kaka, Ronaldinho, Robinho và người chơi cao nhất vẫn là Vagner Love, một cầu thủ ưa thích của Dunga, rất nhiều người hy vọng sẽ được chứng kiến những đợt sóng tấn công dồn dập của Brazil sẽ cuốn phăng đội chủ nhà. Trận đấu trên sân El Campin đã diễn ra muộn 45 phút so với dự kiến bởi một cơn mưa rất to làm ngập sân vận động. Do mặt sân trơn, nên khi trận đấu diễn ra, cầu thủ của cả hai đội đều không thể hiện được ý đồ và lối chơi của mình. Và Brazil đã không thể tạo ra một thế trận tấn công như ý muốn bởi hàng tiền vệ chỉ gồm có 2 người là Gilberto Silva và Mineiro đã không thể cầm được bóng và kiểm soát tốt thế trận. Chính chủ nhà Colombia mới là đội giữ được nhiều bóng hơn, chiến thắng trong hầu hết các cuộc tranh chấp tay đôi và thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu là thuộc về họ

Colombia là đội có được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 3, đội quân của HLV José Luiz Pinto được hưởng quả đá phạt nguy hiểm và Radamel Garcia đã tung ra một cú dứt điểm nguy hiểm làm chao đảo khung thành Julio Cesar , rất tiếc bóng lại không đi vào lưới Brazil. Liên tiếp sau đó, trên đà hưng phấn Colombia tiếp tục tổ chức các đợt tấn công vây hãm khung thành đội khách. Suýt chút nữa đội chủ nhà đã có thể mở được tỷ số nếu cú đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo Wason Renteria không bị Cesar xuất sắc cản phá.

Vẻ thất vọng Ronaldinho sau trận đấu

Trong khi đó, các cầu thủ Brazil chơi bế tắc và tỏ ra yếu ớt trong các pha lên bóng. Cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp một thuộc về Ronaldinho khi ngôi sao đang chơi cho Barcelona dứt điểm ở một góc hẹp nhưng thủ môn Agustin Julio đã đẩy ra ngoài cột dọc.

Bước sang hiệp hai, lối chơi thiên về thể thực đã khiến Colombia tiếp tục duy trì được thế trận áp đảo như trong hiệp một. Cầu thủ mới vào sân thay người Freddy Grisales thử tài Cesar bằng một cú sút xa. Ngay sau đó lại là Aldo Leao Ramirez tung ra một cú sút chìm nhưng vẫn không thể chọc thủng mành lưới của đội khách.

Về toàn cảnh, chính Brazil mới là đội may mắn khi có điểm

Cũng giống như trong hiệp một cơ hội nguy hiểm thực sự của Brazil chỉ là cú dứt điểm từ cự ly 25m của tiền vệ Mineiro bị Julio cản phá. Lối chơi rắn cùng với việc sân trơn, bóng ướt đã khiến cho các cầu thủ đội khách không thể phát huy được các phẩm chất kỹ thuật của mình. Phút thứ 75, suýt chút nữa Brazil đã phải nhận bàn thua nếu như trọng tài Carlos Amarilla không cho Colombia được hưởng quả phạt đền sau khi Wason Renteria bị Gilberto phạm lỗi trong vòng cấm địa. Cũng chính vì tình huống này mà HLV Jorge Luis Pinto bị truất quyền chỉ đạo vì lỗi phản ứng.

Điều có thể nói sau trận hòa không bàn thắng này là Brazil đã may mắn "cầm hòa" đội chủ nhà bởi xét về toàn cảnh họ mới là đội “gặp may“ khi có được điểm trong trận đấu này. Trong khi đó, với một điểm có được trước một đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới cũng là một thành công hơn mong đợi của Colombia.

Đội hình thi đấu:
Colombia
: 1-Julio; 16-Zuniga, 2-Moreno, 3-Mosquera, 4-Estiven Velez; 5-Sanchez, 13-Amaya, 8-Ferreira (10-Ramirez 56), 17-Castrillon (14-Grisales 56); 9-Garcia (11-Perea 82), 18-Renteria.
Brazil: 1-Julio Cesar; 2-Maicon, 3-Lucio, 4-Juan, 6-Gilberto; 5-Mineiro, 8-Gilberto Silva, 10-Ronaldinho, 7-Kaka (18-Afonso Alves 85); 11-Robinho (17-Julio Baptista 63), 9-Vagner Love (15-Josue 70)

Bảng xếp hạng
Vị tríĐội bóngVòngThắngHòaThuaHiệu sốĐiểm
1Uruguay1100503
2Argentina1100203
3Venezuela1100103
4Brazil1010001
5Paraguay1010001
6Colombia1010001
7Peru1010001
8Ecuador1001010
9Chile1001020
10Bolivia1001050

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X