Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2010: Brazil củng cố ngôi đầu bằng cuộc lội ngược dòng trước Paraguay

Thứ Năm 11/06/2009 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Selecao đã tiến thêm một bước dài trên chặng đường tới Nam Phi tham dự vòng chung kết World Cup 2010 bằng việc đánh bại đội đứng ngay sau, Paraguay 2-1 trên sân nhà. Cabanas bất ngờ mở tỷ số cho đội khách với bàn thắng có sự đóng góp không nhỏ của Elano nhưng Robinho và Nilmar đã thiết lập lại trật tự, qua đó giúp Brazil vững vàng ở ngôi vị số 1.

Đội hình Brazil có duy nhất một sự thay đổi so với trận thắng thuyết phục 4-0 trước Uruguay cách đây vài ngày. Đó là việc chân sút Luis Fabiano (lập cú đúp ở trận trước) không thể thi đấu do án treo giò và người được lựa chọn trên hàng công là Nilmar, tiền đạo đang khoác áo một CLB trong nước (Internacional). Cầu thủ có tiếng tăm hơn, Pato của AC Milan đành chấp nhận xuất phát trên băng ghế dự bị. Selecao dưới thời của Carlos Dunga đã định hình được phong cách của mình dù rằng nó đã phá bỏ những nguyên tắc truyền thống của nền bóng đá xứ sở Samba. Nếu chiến thắng đối thủ đang xếp thứ 2, Paraguay thì gần như Brazil sẽ chạm một tay tới tấm vé tham dự World Cup 2010. Họ cũng là đội duy nhất trên thế giới tham dự tất cả các VCK World Cup từ trước tới nay. Bên phía Paraguay, chân sút tốt nhất Roque Santa Cruz vẫn chưa thể thi đấu do chấn thương. Trong số 11 cầu thủ ra sân của đội khách ở trận này, chỉ có duy nhất thủ môn Villar đang chơi ở châu Âu cho CLB Valladolid (Tây Ban Nha). 10 cầu thủ còn lại đều chơi ở trong nước hoặc tại các quốc gia thuộc khu vực châu Mỹ (Mexico, Argentina).

Brazil “phong cách châu Âu” tiếp tục vững bước

ĐT Vàng - xanh có cái lệ rất hay là mỗi trận đấu của ĐTQG sẽ diễn ra ở một SVĐ khác nhau và lần này, trận đấu được tổ chức tại sân Estadio do Arruda của CLB Sport Recife. Ưu thế chủ nhà cho phép Brazil dễ dàng chiếm ưu thế ngay từ đầu trận. Ngoài ra, HLV Dunga cũng chỉ đạo các học trò chủ động dâng cao và dồn ép đối thủ chứ không triển khai lối chơi phòng ngự - phản công, chiến thuật rất được ưa thích của vị chiến lược gia này. Tuy nhiên, sẽ không dễ để công phá tuyến phòng thủ chặt chẽ với số đông cầu thủ của Paraguay. Cứ mỗi khi một bóng áo vàng có bóng là lập tức có ngay vài ba cầu thủ áo đỏ - trắng áp sát.

Kết quả vòng loại WC 2010 khu vực Nam Mỹ
Ecuador 2-0 Argentina
Ayovi 72';
Palacios 83'

Colombia 1-0 Peru
Falcao 25'

Brazil 2-1 Paraguay
Robinho 40'; Nilmar 49' - Cabanas 25'

Chile 4-0 Bolivia
Beausejour 44'; Estrada 74'; A. Sanchez 78', 90'

Venezuela 2-2 Uruguay
Maldonado 9'; Rey 75' - L.Suarez 60'; Forlan 72'

Không chỉ tổ chức trận địa phòng ngự kín kẽ, Paraguay cũng sẵn sàng phản công mỗi khi có dịp nhưng với một Julio Cesar trong khung gỗ, Brazil hoàn toàn có thể an tâm. Brazil đang phải đối mặt với vô số trở ngại trên con đường tiếp cận khung thành Villar và đành phải trông cậy vào những cú sút xa. Phút 22, Daniel Alves tung ra cú sút chìm từ khoảng cách khá xa nhưng bóng đi không chính xác. Chính Daniel Alves là người mở tỷ số trong trận đại thắng Uruguay cũng từ một cú sút xa có phần may mắn. Hơn một phút sau, đội khách có pha phối hợp trung lộ đẹp mắt. Cầu thủ nhỏ con, 
Cabanas vẩy bóng kỹ thuật qua đầu hàng thủ Brazil cho Martinez băng xuống rồi dứt điểm ở góc hẹp nhưng Cesar đã kịp phản xạ đẩy bóng ra.

Nhưng đến phút 26, Paraguay bất ngờ vượt lên dẫn trước. Cabanas thực hiện cú sút phạt ở cự ly khoảng 25m và lẽ ra đã chả có chuyện gì xảy ra nếu Elano không thò cái chân ra để cản phá, khiến trái bóng đổi hướng, vọt qua đầu Cesar và nằm gọn trong lưới Brazil. Thất bại trên sân nhà luôn là điều khó có thể chấp nhận ở ĐT 5 lần vô địch thế giới. Chính vì thế, ngay lập tức, Brazil dồn đội hình lên tấn công. Phút 29, Daniel Alves sút phạt kỹ thuật ở chếch bên cánh phải nhưng trái bóng đi không trúng đích. Những tưởng, Brazil sẽ phải kết thúc hiệp 1 với thất bại khi mà chưa tìm được đường vào khung thành Paraguay thì vào phút 41, họ san bằng tỷ số. Daniel Alves tung ra quả tạt khó chịu từ cánh phải, Kleber không thể với tới bóng nhưng phía sau đã có Robinho và cầu thủ của Manchester City xoạc chân đưa bóng vào lưới đội khách từ cự ly gần. Phút cuối cùng của hiệp 1, Cabanas lại đứng trước một quả phạt gần giống với tình huống ghi bàn mở tỷ số tuy nhiên ở lần này, trái bóng đã không trúng ai cả mà vọt thẳng lên trời.

Paraguay không thể làm khó được Brazil dù ghi được bàn dẫn trước

Bước sang hiệp 2, hai đội chưa có một sự điều chỉnh nào. Pato vẫn chưa được ra sân dù rằng
Nilmar mất hút trong hiệp đầu tiên. Tuy nhiên, ngay những phút đầu, tiền đạo của Internacional đã lên tiếng. Felipe Melo bấm bóng kỹ thuật qua đầu toàn bộ hàng thủ đội khách, đến vị trí của Nilmar. Cú khống chế đầu tiên của cầu thủ này không tốt nhưng trái bóng lại đập trúng vào người một cầu thủ Paraguay và quay trở lại Nilmar. Lần này, Nilmar không thể bỏ lỡ được nữa và bình tĩnh dứt điểm qua chân hậu vệ đội khách, đưa bóng về góc xa. Đây là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo này trong màu áo ĐTQG.

Bàn thắng nâng tỷ số đã giúp thế trận của Brazil trở nên sáng sủa hơn hẳn. Tâm lý của các cầu thủ cũng thoải mái hơn và Paraguay gần như không còn nhiều cơ hội lật ngược thế cờ. Phút 56, Kaka khởi xướng một đợt phản công nhanh và cầu thủ mới gia nhập Real Madrid vượt qua Martinez rồi đẩy sang cho Robinho. Tiền đạo số 7 của Selecao quyết định thực hiện cú sút xa đẹp mắt nhưng Villar xuất sắc cứu thua cho đội khách. Dưới sự dẫn dắt của Dunga, Brazil luôn thể hiện sự thận trọng và chắc chắn vì thế khi đã có được thắng lợi, Brazil sẽ lùi đội hình xuống thấp và chuyển sang phòng ngự - phản công nhằm bảo vệ tỷ số.

Diễn biến trận đấu nhanh chóng rơi vào tẻ nhạt. Paraguay không phải không muốn tấn công ghi bàn nhưng khả năng của họ chỉ có đến thế. Thêm vào đó, hàng thủ của đội chủ nhà gồm toàn những gương mặt xuất sắc nên càng ít cơ hội cho đội khách. Đến phút 74, Pato mới được tung vào sân thay cho Nilmar. Phút 79, trung vệ Lucio trong một đợt dâng lên tấn công đã khuấy đảo cánh trái của Paraguay rồi căng ngang vào trong cho Pato nhưng có lẽ do hơi bị giật mình, nên Pato để trái bóng đập vào mắt cá chân rồi bay ra ngoài ở khoảng cách có vài mét.

Thực sự, Brazil ngày một hoàn thiện phong cách châu Âu điển hình mang thương hiệu Dunga. Đừng hy vọng đảo ngược được thế trận một khi Selecao đang nắm giữ lợi thế. Nhường quyền kiểm soát cho đối thủ nhưng Brazil mới là đội sở hữu nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút 81, nhận bóng từ Kaka, Robinho khống chế gọn gàng, loại bỏ Caceres và tự tin đặt lòng bằng chân phải. Tiếc là trái bóng bay không như ý muốn của anh với đích đến nằm ở phía sau cầu môn.

Nilmar có bàn thắng trong lần được thay thế Fabiano

Daniel Alves rất nóng lòng lập công để ghi thêm điểm trong mắt Carlos Dunga trong cuộc cạnh tranh vị trị hậu vệ phải số 1 ở ĐT Brazil với Maicon. Do vậy, anh giành lấy hết quyền thực hiện mỗi khi Selecao được hưởng quả đá phạt và dĩ nhiên là hậu vệ ĐKVĐ Champions League sút thẳng chứ không chuyền cho đồng đội. Cú sút phạt tốt nhất của Daniel Alves diễn ra ở phút 87 với cự ly gần 40m. Đáng tiếc cho anh là Villar đã chơi quá xuất sắc và tung người cứu bàn thua trông thấy cho đội khách.

Trận đấu khép lại bằng một pha hỏng ăn nữa của Pato. Dù sao, 2-1 cũng là quá đủ với đội quân của Carlos Dunga. Brazil đã có 27 điểm và vững vàng ở ngôi vị số 1, hơn Chile 1 điểm (chiếm vị trí thứ 2 của Paraguay sau chiến thắng trước trước Bolivia. Ngoài ra, Brazil cũng là đội ghi nhiều bàn nhất (25 bàn), để thủng lưới ít nhất (6 bàn) và xứng đáng là đội tuyển mạnh nhất khu vực Nam Mỹ vào thời điểm hiện tại xét cả về mặt thành tích hay lối chơi.

(tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu:
Brazil: Julio Cesar; Daniel Alves, Lucio, Juan, Kleber; Gilberto Silva, Felipe Melo, Elano (Ramires 60'), Kaka; Robinho, Nilmar (Pato
74')
Paraguay: Villar; Dario Veron, J.Caceres, Bonet (
Benítez 67'), Caniza; Martinez (Dante López 78'), Ledesma (Aquino 63'), V.Caceres, Paulo da Silva; Cabanas, Riveros

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
Brazil147612561927
Chile148242314926
Paraguay147342013724
Argentina146441915422
Ecuador145541820-220
Uruguay144642316718
Colombia14455711-417
Venezuela145271724-717
Bolivia143381930-1112
Peru14149729-227

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X