Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại WC 2010 khu vực Nam Mỹ: Brazil và Argentina cùng gây thất vọng

Thứ Hai 16/06/2008 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi, bên trời Âu, 16 ĐT đang ra sức tranh tài ở VCK Euro 2008 thì cách nửa vòng trái đất, những ĐT Nam Mỹ cũng có những trận đấu thuộc vòng loại WC 2010. Đêm qua, cả Brazil và Argentina, 2 đại gia của khu vực này, đều đã đón nhận những kết quả không mấy vui vẻ. Brazil bị Paraguay hạ gục 2 bàn trắng còn Argentina bị đội khách Ecuador cầm chân.

Paraguay - Brazil: Thất vọng Selecao!



Trong đợt triệu tập lần này, HLV Carlos Dunga đã không gọi Ronaldinho hay Kaka nhưng với những cái tên như Robinho, Fabiano, Diego, Baptista, Julio Cesar, Maicon,...Selecao vẫn tin tưởng vào khả năng có được một kết quả tốt trên sân của đội đang tạm thời xếp ngôi đầu bảng, Paraguay.

Brazil gục ngã trước Paraguay

Biết mình biết người, Paraguay đã chọn lối chơi phòng ngự - phản công để tiếp đón các vị khách áo Vàng. Hàng thủ của đội chủ nhà được tổ chức rất tốt và gần như chặt đứt mọi liên hệ giữa cặp tiền đạo Robinho - Fabiano và tuyến giữa (trận này, tiền vệ Diego của Werder Bremen đóng vai trò nhạc trưởng). Sau khi đã đảm bảo an toàn tối đa cho "hậu phương", Paraguay bắt đầu nghĩ đến việc gây sức ép trở lại.

Phút 24, xuất phát từ một pha phối hợp tấn công bài bản, tiền vệ có dáng người thấp đậm, Cabanas (đang chơi bóng ở Mexico) đã có cú kết thúc nguy hiểm, đánh bại được thủ thành Julio Cesar nhưng lại không thắng được cái cột dọc "quái quỷ". Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, thế cân bằng của trận đấu đã bị phá vỡ. Từ một tình huống phạt góc, bóng đến chân Santa Cruz, tiền đạo hiện được rất nhiều CLB lớn theo đuổi ở tư thế vô cùng thuận lợi và cầu thủ của Blackburn dễ dàng mở tỷ số bằng cú đệm bóng cận thành. 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây

Suốt những khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đội khách Brazil không ngừng gia tăng sức ép nhưng trước sự kiên định của hàng thủ Paraguay, tất cả đều không mang lại hiệu quả. Chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Paraguay chỉ còn 10 người trên sân và cơ hội gỡ hòa đã đến với Brazil. Hậu vệ Veron phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo từ phía sau với Robinho. Nhưng khi mà, Brazil chưa thể tận dụng ưu thế hơn người thì Paraguay đã có ngay bàn thắng thứ 2, chỉ đúng một phút sau đó. Từ một đợt phản công rất nhanh, Santa Cruz có cú dứt điểm mạnh nhưng không vượt qua được Julio Cesar. Bóng bật ra và Cabanas có mặt kịp thời, đá bồi vào lưới trống.

Không những không thể tạo ra một pha bóng nào ra hồn, Brazil suýt chút nữa còn phải nhận bàn thua thứ 3. Một lần nữa, Cabanas lại kết thúc chạm vào khung gỗ còn cú đá bồi sau đó của Santa Cruz lại một bóng áo vàng phá ra ngay trên vạch vôi. Dù còn khá nhiều thời gian, nhưng lối chơi của Selecao không có chút tiến bộ nào. Tình huống nguy hiểm nhất mà đội khách có được là cú sút xa của tiền vệ vào thay người Anderson bị thủ thành Justo Villar chặn đứng.

Cabanas - Cầu thủ chơi hay nhất trận đấu

Brazil đành ngậm ngùi trở về nước với thất bại đáng xấu hổ. Còn Paraguay củng cố vững vàng ngôi đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn Brazil. Khoảng cách này thậm chí còn có thể được gia tăng bởi giữa tuần này, Brazil sẽ phải chạm trán với "đại kỳ phùng địch thủ" Argentina trên sân nhà. Nếu không có những thay đổi thì nguy cơ thua trận là nhìn thấy rõ.

Đội hình thi đấu:
Paraguay:
Villar; Veron, Caceres, Paulo da Silva, Caniza - Enrique Vera, Santana, Barreto; Cabanas (Torres 74') - Roque Santa Cruz (Cardozo 81'), Valdez (Victor Caceres 52').
Brazil: Julio Cesar - Maicon, Lucio, Juan, Gilberto - Josue (Anderson 46'), Mineiro (Adriano 60'), Gilberto Silva, Diego (Julio Baptista 70') - Luis Fabiano, Robinho.

Cứu tính Palacio

Ở một trận đấu khác, Argentina cũng để lại một nỗi thất vọng lớn cho người hâm mộ khi may mắn có được một điểm trước Ecuador. Với một đội hình hội tụ đầy đủ những ngôi sao đang lên như Messi, Aguero, Marcherano kết hợp với các cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Riquelme hay Veron, đội bóng đến từ xứ sở Tango được đánh giá cao hơn hẳn so với đội khách. Thế nhưng khi 90 phút qua đi, đội quân của HLV Alfio Basile mới thở phào nhẹ nhõm khi may mắn giữ lại được 1 điểm quý giá sau bàn thắng ghi vào những giây cuối cùng của Palacio.

Palacio giữ lại một điểm cho  Argentina

Với lợi thế sân nhà, Argentina nhập cuộc tự tin và nhanh chóng chiếm được thế chủ động của trận đấu. Cả hiệp một họ miệt mài tấn công với liên tiếp những pha hãm thành. Nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng thì vẫn không đến với đội chủ nhà. Lần lượt những cơ hội cứ trôi qua mũi giày của các chân sút Aguero, Messi hay Riquelme.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Ecuador đã đáp lễ lại đội chủ nhà bằng một đòn "hồi mã thương" khá nặng. Phút 68, từ một tình huống phản công đầy tốc độ, đội bóng áo vàng đã có một pha phối hợp khá đẹp mắt trước khi người dứt điểm cuối cùng là Patricio Urrutia đã khiến cho thủ thành Abbondanzieri bó tay với một cú sút quyết đoán vào góc cao.

Choáng váng trước bàn thua, các cầu thủ chủ nhà dồn lên tấn công với hy vọng lật ngược thế cờ. Lần lượt Cruz, Palacio được tung vào sân khiến cho sức ép lên phần sân của Ecuador càng được gia tăng. Nhưng cũng giống như trong hiệp một, độ chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng là điều mà các học trò của HLV Basile còn thiếu.

Khi mà tất cả mọi người đã nghĩ đến một trận thua thất vọng thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng Palacio đã giữ lại 1 điểm quý giá cho đội bóng xứ sở Tango với một pha chớp cơ hội khá nhanh sau sai lầm của cặp trung vệ đội khách.

Với 1 điểm có được sau trận đấu này, Argentina đã bị đội đầu bảng Paraguay bỏ xa tới 3 điểm trên bảng xếp hạng. Giữa tuần tới đối thủ của họ sẽ là Brazil, một đội bóng cũng đang gây thất vọng sau chuỗi thành tích kém cỏi vừa qua.

Đội hình thi đấu:
Argentina: Abbondanzieri, Heinze, Burdisso, Demichelis, Zanetti, Riquelme, Rodríguez (Gago 45'), Mascherano (Cruz 63), Verón (Palacio 89), Aguero, Messi
Ecuador: Cevallos, Espinoza,  De Jesús, Mina, Hurtado, Castillo, Valencia, Mendez (La Cruz 90), Ayovi (Bolanos 85), Urrutia,  Tenorio (Benítez 88)
 

ĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn ThắngBàn ThuaHiệu SốĐiểm
Paraguay5410111+1013
Argentina531193+610
Colombia523042+29
Brazil522184+48
Venezuela52127707
Uruguay512296+35
Chile411247-34
Ecuador5113713-64
Peru503239-63
Bolivia4013313-101

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X