Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại Champions League: Bình an cho Anh Quốc

Thứ Năm 16/08/2007 04:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù thấp thỏm chờ đợi tin thắng trận khi các cầu thủ con cưng phải đi chinh chiến nơi xa nhà nhưng cuối cùng thì các cổ động viên của Liverpool và Arsenal đã thỏa mãn được ước muốn của mình. Đêm qua, cả hai đại gia Anh Quốc đã thắng.

Voronin ghi bàn mang về chiến thắng cho The Kop

Toulouse 0-1 Liverpool:
Dù Benitez không đưa ra sân đội hình mạnh nhất của mình, đặc biệt là hàng tiền đạo để giữ sức cho trận thư hùng một sống một còn với Chelsea vào cuối tuần nhưng Liverpool vẫn nhẹ nhàng vượt qua đại diện khó chơi của Pháp, Toulouse ngay trên sân khách với tỷ số 1-0. Với lợi thế này, chắc chắn ở lượt về trên thánh địa Anfield, The Kop sẽ có rất nhiều thuận lợi.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện bơit tiền đạo Ukraina, Andriy Voronin. Tân binh của The Kop đã làm toàn sân vận động ở Toulouse câm lặng khi có có sút ghi bàn ở phút 43 của trận đấu.

Benitez đã bố trí một loạt các trụ cột như Agger, Riise, Torres, Alonso, Kuyt và Sissoko ngồi trên băng ghế dự bị và chỉ sử dụng những cầu thủ đinh ở ba tuyến. Ở hàng thủ, Hyypia được đá chính ngay từ đầu bên cạnh Finnan, Carragher và Arbeloa. Trong khi đó, trên hàng tiền vệ là sự có mặt của Benayoun, Gerrard, Mascherano và Babel. Hàng công được đảm nhiệm bởi bộ đôi Crouch và Voronin. Với sự bố trí này, các cầu thủ Liverpool đã hoạt động rất hiệu quả đặc biệt là các tân binh đã thi đấu tốt.

Không khó để đại diện Anh Quốc nắm thế chủ động trong trận đấu và dồn ép chủ nhà vào thế chống đỡ. Hàng tiền vệ thực sự mạnh của Liverpool đã cầm trịch hoàn toàn trận đấu và họ có thể điều chỉnh theo đúng những gì mình muốn.

Chủ nhà Toulouse dù đã thi đấu hết sức cố gắng nhưng trước chất quái và kinh nghiệm dạn dầy của các cầu thủ Liverpool, họ hoàn toàn không thể làm gì để tạo ra một sự bất ngờ. Tiền đạo Elmander có một số cơ hội thực sự nhưng đều bị hàng thủ Liverpool và thủ thành Reina hóa giải.

Thua trận với tỷ số 0-1, Toulouse vẫn chưa hết hi vọng vào vòng trong nếu họ tạo nên một cơn địa chấn ở Anfield, một chuyện khó xảy ra. Còn với thầy trò Benitez, đại diện nước Pháp không đáng sợ như họ tưởng. Chiến thắng tối thiểu ở trận lượt đi coi như đã giúp họ một xuất vào vòng trong.

Đội hình xuất phát:

Toulouse: Douchez, Ebondo, Mathieu, Cetto, Fofana, Paulo Cesar, Sirieix, Emana, Dieuze, Elmander, Bergougnoux.

Liverpool: Reina, Finnan, Carragher, Hyypia, Arbeloa, Benayoun, Gerrard, Mascherano, Babel, Voronin, Crouch.

Arsenal đặt một chân vào vòng trong

Sparta Prague 0 - 2 Arsenal:
Arsenal hành quân đến CH Séc với một tâm trạng lo âu khó tả. Chứng kiến các cầu thủ Sparta Prague thi đấu ấn tượng trong nhiều mùa giải gần đây thực sự khiến cho Wenger và các pháo thủ phải dè chừng. Tuy nhiên, kết quả của trận đấu lại được giải quyết một cách rất ổn thỏa. Sức trẻ của Arsenal một lần nữa đã chiến thắng.

Với 2 bàn ghi được do công của Fabregas và Hleb trong trận đấu này, gần như chắc chắn đội bóng thành London sẽ có mặt ở vòng kế tiếp khi trận đấu lượt về họ được thi đấu trên thánh địa Emirates.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, chủ nhà Sparta Prague tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình để nghênh tiếp đối thủ đến từ nước Anh. Và những gì họ thể hiện trong hiệp thi đấu đầu tiên thực sự làm cho các cổ động viên trên sân yên tâm. Hai đội ăn miếng trả miếng nhưng không bên nào có được bàn thắng. Arsenal chủ động chỉ đạo các học trò đẩy cao tấn công trong khi Sparta Prague đá thiên về phòng ngự.

Sang hiệp hai, Arsenal tạo được nhiều tình huống ghi bàn nhiều hơn và họ phải chờ đến phút 72 mới có được cơ hội ăn mừng. Tiền vệ Fabregas dứt điểm chính xác làm tung lưới đội chủ nhà và đưa Arsenal vươn lên dẫn trước. Đến phút 90, một lần nữa Hleb lại là người lập công cho Arsenal khi anh có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho đại diện đến từ Anh Quốc.

Sparta Prague phải tạo được một cơn địa chấn ở Emirates mới có hi vọng được lọt vào vòng kế tiếp. Chuyện đó là khó tưởng tượng đối với giới mộ điệu vào thời điểm này.

Đội hình xuất phát:

Sparta Prague: Postulka, Repka (Brezinsk), Kadlec, Kladrubsky, Abraham, Husek, Horvath (Limbersky), Pospech, Dosek, Kulic, Rezek (Matusovic)

Arsenal: Lehmann, Sagna, Toure, Gallas, Clichy, Eboue, Flamini, Fabregas, Rosicky (Song Billong), Hleb, Van Persie

Fabiano tiếp tục tỏa sáng giúp Sevilla chiến thắng

Sevilla 2 - 0 AEK Athens:
Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, nhà đương kim vô địch Uefa Cup Sevilla sẽ dễ dàng có được chiến thắng trước AEK Athens trên sân nhà trong khuôn khổ vòng sơ loại thứ 3 Champions League. Kết thúc trận đấu, tỷ số là 2-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Hai cầu thủ ghi bàn thắng cho Sevilla chính là cặp tiền đạo Fabiano và Kanoute. Cả hai bàn thắng đều được thực hiện trong hiệp hai của trận đấu ở các phút 48 và 67. Với chiến thắng này, Sevilla sẽ không khó khăn tìm được một kết quả có lợi trên đất Hi Lạp trong trận đấu lượt về.

Spartak Moscow 1 - 1 Celtic: Một đại diện của Anh Quốc là Celtic cũng có được một kết quả như họ mong muốn trong trận đấu đêm qua tại nước Nga lạnh giá. Là đội thi đấu chủ động và tạo được cơ hội nhiều hơn nhưng Spartak Moscow đã không thể tìm cho mình một chiến thắng và buộc phải cố gắng hết sức trong trận đấu lượt về lành ít dữ nhiều ở Scotland.

Tỷ số trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1, Celtic là đội vượt lên dẫn điểm trước nhờ bàn thắng của P. Hartley ở ngay phút 20 của hiệp một. Tuy nhiên, tỷ số đó không được duy trì lâu khi R. Pavlyuchenko là người đưa đại diện của Nga về thế trận cân bằng ở phút 42 sau pha làm bàn ấn tượng. Cơ hội với hai đội ở trận đấu lượt về vẫn rất rõ ràng nhưng lợi thế nghiêng một chút về chủ nhà Celtic bởi họ được đá tại đại bản doanh của mình.

Kết quả các trận đấu khác. Ajax Amsterdam gây lên một bất ngờ lớn và có nguy cơ bị loại khi để đội tý hon Slavia Prague đánh bại với tỷ số 1-0 ngay trên sân nhà; Werder Bremen phải thi đấu rất vất vả mới có được kết quả có lợi 2-1 trước Dinamo Zagreb; Fenerbahce may mắn chiến thắng Anderlecht 1-0; Dynamo Kyiv đánh bại chủ nhà FK Sarajevo cũng với tỷ số đó...

Kết quả các trận đấu diễn ra đêm nay

Toulouse 0 - 1 Liverpool

Spartak Moscow 1 - 1 Celtic

Tampere United 0 - 3 Rosenborg

BATE Borisov 2 - 2 Steaua Bucuresti

Fenerbahce 1 - 0 Anderlecht

FK Sarajevo 0 - 1 Dynamo Kyiv

Zurich 1 - 1 Besiktas

Ajax Amsterdam 0 - 1 Slavia Prague

SV Salzburg 1 - 0 Shakhtar Donetsk

Werder Bremen 2 - 1 Dinamo Zagreb

Sevilla 2 - 0 AEK Athens

Sparta Prague 0 - 2 Arsenal

   Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X