Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Vòng bảng Champions League & những con số

Thứ Sáu 08/12/2006 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên kể từ nhiều năm qua, vòng bảng Champions League kết thúc mà không có nhiều bất ngờ khi các “đại gia” của bóng đá châu Âu đều có mặt ở vòng sau theo những cách khác nhau.

Ngoại trừ thất bại của Benfica, Steaua và Hamburg, những cựu hoàng của Champions League/C1 đều đã giành quyền đi tiếp nhờ bàn lĩnh vượt trội so với các đối thủ dưới cơ. Trong số 3 đội này, việc Benfica bị loại có phần tiếc nuối với những gì họ đã thể hiện. Trong khi đó, thất bại của Hamburg và Steaua đều đã được dự báo trước.

Mùa trước, Benfica đã làm nên bất ngờ khi đánh bại M.U ở lượt trận cuối cùng để bước vào vòng knock-out. Một năm sau, kịch bản chỉ được lặp lại cho đến trước khi M.U tìm được bàn quân bình tỉ số. Bản lĩnh vượt trội cùng một đội ngũ đồng đều hơn đã giúp đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League giành vé đi tiếp.

Tương tự, dù rơi vào hoàn cảnh khó khăn và đứng trước rất nhiều sức ép, ĐKVĐ Barca đã thể hiện được tầm cỡ của một đội bóng lớn để có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Thậm chí, cái cách mà Barca đánh bại

Bremen để đi tiếp dễ dàng hơn rất nhiều so với nhiều người đã nghĩ.

Với Arsenal, dù đã phải đối diện với việc bị loại nhưng cuối cùng đội quân của HLV Wenger vẫn kịp điền tên. Cho dù cách các pháo thủ đi tiếp vào vòng sau không thuyết phục như M.U hay Barca nhưng đó là điều hợp lý khi họ cùng Porto vượt trội so với CSKA Moscow và Hamburg.

Những con số của vòng đấu bảng

- Sau 96 trận của vòng đấu bảng thứ nhất, có  tổng số 241 bàn thắng được ghi, trung bình 2,51 bàn/trận. Thành tích này nhiều hơn so với cùng kỳ mùa trước 13 bàn. Với 14 lần làm tung lưới đối phương, Real là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất, thành tích này mùa trước thuộc về Barca với 16 bàn.

 

- Bayern, Lyon và Arsenal là những đội để thủng lưới ít nhất - 3 bàn. Thành tích này thua xa Villarreal, Chelsea và Liverpool mùa trước, chỉ để thua đúng 1 bàn sau 6 trận vòng bảng.

 

- Levski Sofia là đội có hàng công tệ nhất với chỉ 1 bàn thắng, bằng “thành tích” của Lille 1 năm trước. Trong khi đó, hàng thủ tệ nhất thuộc về Dynamo Kiev khi đạt “kỷ lục” về số bàn thua của Panathinaikos mùa trước với 16 lần thủng lưới.

 

- Đã có 15 quả phạt đền sau 96 trận, trung bình cứ 0,16 trận các trọng tài lại chỉ tay vào chấm 11m. Hai trọng tài Riley và Fandel là những người cho các đội hưởng phạt đền nhiều nhất, mỗi người 2 lần.

 

- Các trọng tài đã 350 lần rút ra thẻ vàng, trung bình 3,65 thẻ/trận. Trận đấu có nhiều thẻ vàng nhất là cuộc đối đầu giữa Barca và Chelsea tại Nou Camp. Số thẻ đỏ là 17 (trung bình 0,18 thẻ/trận). Tavlaridis (Lille) là người nhận nhiều thẻ nhất, gồm 3 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trong 4 trận anh có mặt trên sân.

 

- Thủ môn Nikopolidis (Olympiakos) là người được ra sân nhiều nhất ở vòng bảng, với tổng cộng 575 phút có mặt trên sân. Essien (Chelsea) đứng thứ nhì với 571 phút và hậu vệ trẻ Albiol của Valencia đứng thứ 3 với 570 phút.

 

- Sau 6 lượt trận, Drgoba (Chelsea), Kaka (Milan) và Morientes (Valencia đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn với 5 bàn thắng. Kaka cũng là người tung ra nhiều cú sút chính xác nhất về phía khung thành đối phương. Trong khi đó, Juninho là người có nhiều đường chuyền thành bàn nhất khi 4 lần giúp các đồng đội lập công.

 

- Julio Cruz (Inter) là chân sút đạt hiệu suất cao nhất trong các trận đấu. Trong 2 trận ra sân trước khi gặp chấn thương, Cruz đã ghi 3 bàn thắng (trung bình 1,5 bàn/trận), mang về 6 điểm cho Inter. Có 7 cầu thủ khác ghi bàn với hiệu suất trung bình 1 bàn/trận là Morientes, Van Der Vaart (Hamburg), Benzema (Lyon), Fowler (Liverpool), Mpenza (Anderlecht), Gygax (Lillie) và Okan (Galatasaray).

 

- Nếu xét về hiệu suất ghi bàn trong những phút có mặt trên sân, những cầu thủ... dự bị mới là những người xuất sắc nhất. Chỉ được ra sân 15 phút nhưng Gygax đã kịp có được 1 bàn thắng cho Lille. Richardson (M.U) mất 24 phút để có bàn thắng, Baptista (Arsenal) là 32 phút và Mpenza là 39,5 phút.

 

- Hai trận đấu có nhiều bàn thắng nhất (6 bàn) là trận Real Madrid thắng Dynamo Kiev 5-1 và trận Valencia thắng Olympiakos 4-2. Trận thắng có cách biệt đậm nhất là chiến thắng 5-0 của Barca trước Levski Sofia.

 

- Các chân sút “bắn chim” nhiều nhất ở vòng đấu bảng là Sanogo (Hamburg) và Van Persie với 12 lần sút bóng ra ngoài. Henry (Arsenal), Rooney và Saha (M.U) có 11 lần sút bóng không chính xác.

 

- Brandao (Shakhtar) là người phạm lỗi nhiều nhất - 24 lần. Ballack (Chelsea) đứng thứ 2 với 20 lần. Các cầu thủ Farfan (PSV), Liedson (Sporting), van Bommel (Bayern) và Malouda (Lyon) chia nhau vị trí thứ 3 với 19 lần phạm lỗi. Trận Lille thắng AEK Athens 3-1 cũng là trận có nhiều pha phạm lỗi nhất, 52 lần.

 

- Milevskiy (Dynamo Kiev) là người bị phạm lỗi nhiều nhất, 24 lần. Diego (Bremen) được các cầu thủ đối phương 22 lần “chăm sóc”, trong khi Carvalho (CSKA), Deco và Ronaldinho (Barca) cùng 19 lần nhận được những pha vào bóng quá mức cần thiết của đối phương.

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, Bầy Sói đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X